Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) cần tố chất gì?

Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) cần những tố chất gì?


Bạn giỏi về các môn tự nhiên, đam mê kỹ thuật và mong muốn làm việc trong lĩnh vực xây dựng nhưng vẫn còn băn khoăn không biết mình có phù hợp với ngành Kỹ thuật xây dựng (hay còn gọi là Kỹ thuật công trình xây dựng) hay không?

Vậy, để học tốt ngành Kỹ thuật xây dựng (hay còn gọi là Kỹ thuật công trình xây dựng)
cần phải có những tố chất gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin để bạn xác định được những tố chất phù hợp với ngành, từ đó củng cố và phát huy chúng trong quá trình học tập.

 

Những tố chất phù hợp với ngành Kỹ thuật xây dựng (hay còn gọi là Kỹ thuật công trình xây dựng)

Để theo đuổi và thành công trong lĩnh vực Kỹ thuật xây dựng (hay còn gọi là Kỹ thuật công trình xây dựng), bạn cần những tố chất sau:
 

1/ Học khá các môn tự nhiên, có khả năng tính toán: Đây là một tố chất quan trọng vì điều này cho phép bạn nắm bắt, xử lý thông tin một cách mạch lạc, nhờ đó dễ dàng lập dự toán, thiết kế kỹ thuật, thẩm tra các thiết kế một cách chuẩn xác. Ngoài ra, sẽ là lợi thế nếu bạn nhanh nhạy, năng động và có tư duy logic tốt.

2/ Thích tìm tòi, học hỏi, đam mê kỹ thuật, thích làm việc trong lĩnh vực xây dựng: Thế giới không ngừng phát triển, những kiến thức hôm nay có thể chỉ vài ngày sau sẽ nhanh chóng trở thành lỗi thời. Do đó, ngành Kỹ thuật công trình xây dựng cần bạn phải liên tục trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ để bắt kịp với xu hướng mới, không bị tụt hậu so với thế giới.

 

Học khá các môn tự nhiên, giỏi tính toán...là những tố chất phù hợp với ngành Kỹ thuật xây dựng
Học khá các môn tự nhiên, giỏi tính toán...là những tố chất phù hợp với ngành Kỹ thuật xây dựng 


3/ Am hiểu về kiến thức lịch sử và địa lý, có vốn văn hóa sâu rộng: Điều này sẽ giúp bạn thiết kế và xây dựng nên những công trình không chỉ đảm bảo kỹ thuật mà còn phù hợp với văn hóa và tập tục của từng vùng miền.

4/ Có tinh thần hợp tác, khả năng làm việc theo nhóm và chịu được áp lực công việc cao: Để hoàn thành một công trình xây dựng bao giờ cũng đòi hỏi sự phối hợp, chung sức của rất nhiều bộ phận khác nhau. Do đó, những người tham gia, bên cạnh năng lực làm việc và nghiên cứu độc lập, phải có khả năng làm việc theo nhóm, vừa thực hiện tốt phần việc của mình vừa góp phần hoàn thành công việc chung. Chính vì vậy yếu tố làm việc theo nhóm rất quan trọng.

Nếu có những yếu tố nói trên, bạn hãy tự tin theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (hay còn gọi là Kỹ thuật công trình xây dựng). Tất nhiên, để trở thành một Kỹ sư xây dựng giỏi, bạn cần có thêm một số yêu cầu khác nữa mà bạn có thể dần dần bồi đắp trong những năm học đại học. Tại những trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng (hay còn gọi là Kỹ thuật công trình xây dựng) uy tín như Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Giao thông vận tải TP.HCM,... sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết và phát huy tối đa những tố chất, khả năng mà một người làm trong lĩnh vực công trình xây dựng cần phải có.


Xem thêm

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng)
>> Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) là gì? Ra trường làm gì?

>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) ở đâu?
>> Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn nào?

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) cần tố chất gì?
>> Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) lấy bao nhiêu điểm?
>> Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng)

>> Có nên học ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trinh xây dựng)
>> Trường nào tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng)?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật xây dựng)?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trinh xây dựng) trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Kỹ thuật xây dựng?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật xây dựng thi khối (tổ hợp) nào?
>> Dự báo điểm chuẩn ngành Kỹ thuật xây dựng năm nay?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật xây dựng?

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

121677
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×