Học ngành Đông phương học ở đâu?

Học ngành Đông phương học ở đâu? HUTECH 1


Nếu muốn trở thành một cử nhân Đông phương học thì nên chọn học Đông phương học ở đâu để có thể an tâm thực hiện giấc mơ của mình? Đây là một câu hỏi được hầu hết các thí sinh đặt ra khi tìm hiểu về ngành Đông phương học - một trong những ngành học đang thu hút thí sinh hiện nay.

Để chọn được một trường phù hợp bạn cần dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, trong đó chất lượng đào tạo và điểm trúng tuyển là hai tiêu chí quan trọng nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn mong muốn theo học ngành Đông phương học có thể nắm rõ thông tin và tự tin quyết định mình nên học ngành Đông phương học ở đâu.

Trường nào đào tạo ngành Đông phương học?

Cùng với xu hướng hội nhập đang diễn ra mạnh mẽ, Việt Nam hiện là một trong các quốc gia phương Đông đang có quan hệ tốt đẹp với các quốc gia phát triển và tiềm năng khác trong khu vực. Xu hướng này kéo theo nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng cao của các tổ chức, doanh nghiệp từ các quốc gia phương Đông đến hợp tác, đầu tư tại Việt Nam. Chính vì vậy, Đông Phương học được xem là ngành học của những cơ hội việc làm hấp dẫn. Đó cũng là lý do khiến cho ngành học này hiện đang được đào tạo tại nhiều trường trong cả nước với nhiều trình độ khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta nên học ngành Đông phương học ở đâu trong rất nhiều địa chỉ học tập đó?
 

 Học ngành Đông phương học ở đâu? HUTECH 2
Đông phương học hiện được đào tạo ở nhiều trường đại học trong cả nước

 

Có thể kể ra một số trường đại học đang được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn để theo học ngành Đông phương học trong những năm gần đây là: Đại học KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM; Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng của từng trường nhưng nhìn chung, sinh viên khi theo học ngành Đông phương học tại các trường này sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về lịch sử, văn hoá, chính trị, tư tưởng, dân tộc, tôn giáo, ngôn ngữ, quan hệ quốc tế của các quốc gia phương Đông, đặc biệt là khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo để có khả năng sử dụng thành thạo bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một ngoại ngữ chuyên ngành (tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Thái,…) trong quan hệ quốc tế, giao tiếp xã hội và công tác chuyên môn.
 
Tại Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, sinh viên ngành Đông phương học được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm như CLB Tiếng Anh, CLB Tiếng Nhật, CLB Tiếng Hàn, sinh viên ngành Đông phương học tại HUTECH có cơ hội thu thập cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng ngoại ngữ,… Ngoài ra, HUTECH có mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học đến từ các quốc gia phương Đông như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan nên sinh viên theo học ngành Đông phương học sẽ được thường xuyên giao lưu, thực tập, thực hành để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Cơ hội trúng tuyển vào ngành Đông phương học

Được biết, năm 2024, HUTECH còn có áp dụng 2 phương thức xét tuyển học bạ đối với ngành học này, đó là: xét tuyển học bạ theo Tổng điểm Trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo Tổng điểm Trung bình 3 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đối với ngành Đông phương học để thí sinh có thêm lựa chọn. Cụ thể:

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm

- Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và đạt điểm đầu vào do HUTECH quy định.

 

Học ngành Đông phương học ở đâu? HUTECH 3
HUTECH là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Đông phương học uy tín

Việc chọn trường là rất quan trọng, vì quyết định này sẽ gắn liền với quãng đời sinh viên và ảnh hưởng lớn đến cả công việc và cuộc sống của bạn sau này. Do vậy, nếu đã thực sự chọn ngành Đông phương học cho nghề nghiệp tương lai, các bạn hãy tiếp tục chọn cho mình một nơi học tập ưng ý. Tốt nhất, các bạn nên căn cứ vào điểm số mà mình đang có trong tay, năng lực thực sự của bản thân để xem nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào trường nào phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất. Để chắc chắn hơn, các bạn nên tìm hiểu một cách toàn diện, đầy đủ thông tin của các trường có đào tạo ngành Đông phương học đã kể trên để từ đó mới quyết định nên chọn học ngành Đông phương học ở đâu.
 
Với những điều đã trình bày, có lẽ vấn đề “Học ngành Đông phương học ở đâu?” đã không còn là một câu hỏi khó. Vấn đề còn lại là bạn phải xác định rõ Đông phương học có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không, vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thật sự. Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy đặt tiếp cho mình thêm những câu hỏi khác về ngành học này và tìm ra những câu trả lời thỏa đáng, chẳng hạn như: Ngành Đông phương học là gì, ra trường làm gì? Bạn có phù hợp để theo học ngành Đông phương học không? Ngành Đông phương học xét tuyển những tổ hợp môn nào?...

 

Xem thêm

>> Ngành Đông phương học
>> Ngành Đông phương học là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Đông phương học xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Đông phương học?
>> Có nên học ngành Đông phương học?
>> Học ngành Đông phương học ở đâu? 
>> 
Trường nào xét tuyển học bạ ngành Đông phương học? 
>> Học ngành Đông phương học có dễ xin việc làm không?
>> 
Thời gian học ngành Đông phương học trong bao lâu?
>> Ngành Đông phương học xét tuyển các phương thức nào?
>> Học ngành Đông phương học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Đông phương học?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Đông phương học?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Đông phương học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Đông phương học?

Xét tuyển học bạ trực tuyến vào ngành Đông phương học? HUTECH 4



Thanh Văn
 

14555600
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×