Học ngành Thiết kế thời trang có dễ xin việc làm không?

Thiết kế thời trang HUTECH 1
 

  • Bạn yêu cái đẹp, thích thời trang, mong muốn tạo ra những mẫu thiết kế mang đậm phong cách riêng của mình ngành Thiết kế thời trang là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Một câu hỏi đặt ra là “Học ngành Thiết kế thời trang có dễ xin việc làm không” Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về ngành Thiết kế thời trang, từ đó giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất.

Ngành Thiết kế thời trang là gì? Có dễ xin việc không?

Thiết kế thời trang là ngành gắn liền với nền công nghiệp làm đẹp, gồm ba lĩnh vực chính: Trang phục, phụ kiện, trang sức. Người làm công việc thiết kế thời trang cần phải sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời những tác phẩm thời trang theo xu hướng thẩm mỹ của xã hội giúp làm đẹp cho con người, cho cuộc sống với cả hai hướng: Hướng trình diễn nghệ thuật (trang phục biểu diễn) và hướng ứng dụng thực tế (trang phục thường ngày).

Ngành may mặc, thời trang trong nước tuy tiềm năng nhưng nguồn nhân lực hiện tại chưa đáp ứng được yêu cầu của ngành. Theo nhận định của các chuyên gia, các nhà thiết kế trong nước tuy có sức sáng tạo nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người tiêu dùng (chỉ khoảng 20% sinh viên ra trường đáp ứng được đòi hỏi của người sử dụng nguồn lao động của ngành này).

 

Ngành Thiết kế thời trang đang là mảnh đất màu mỡ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ
Ngành Thiết kế thời trang đang là mảnh đất màu mỡ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ

Trong khi đó, theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) thực hiện tại TPHCM công bố tháng 10-2009, 70% người tiêu dùng mua hàng thời trang hằng tháng và chi tiêu của họ cho mặt hàng này chiếm 18% tổng chi tiêu hằng tháng.

Những con số trên khẳng định nhu cầu thời trang của người tiêu dùng là không nhỏ. Do vậy, có thể khẳng định rằng ngành thời trang không chỉ là mảnh đất màu mỡ cho những nhà kinh doanh mà còn là cơ hội nghề nghiệp cho nhiều bạn trẻ đi theo ngành thời trang.

Cơ hội việc làm ngành Thiết kế thời trang

Cơ hội việc làm của ngành Thiết kế thời trang rất đa dạng, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau:

  • Chuyên viên thiết kế, quản lý thương hiệu tại các công ty thiết kế, các thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế.

  • Chuyên gia nghiên cứu, quản lý và dự báo xu hướng thời trang; chuyên gia tư vấn tạo mẫu, nhà tạo mẫu độc quyền tại các công ty thời trang.

  • Giám sát sản xuất quy trình may công nghiệp tại câc công ty, cơ sở may mặc.
     

Cơ hội việc làm của ngành Thiết kế thời trang rất đa dạng
Cơ hội việc làm của ngành Thiết kế thời trang rất đa dạng

 

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học uy tín đào tạo ngành Thiết kế thời trang như: Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM, Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH),... Đối với Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH), một trong những trường đào tạo uy tín ngành Thiết kế thời trang, sinh viên ngoài được trang bị những khả năng cảm thụ và nắm bắt các xu hướng thời trang hiện đại. Các bạn còn được cung cấp những kỹ năng hỗ trợ: trang điểm, nhiếp ảnh, thiết kế và phối hợp phụ trang,... để có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang.

Từ những thông tin ở trên, HUTECH tin chắc rằng các bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc “Học ngành Thiết kế thời trang có dễ xin việc làm không?” Tuy nhiên, để có một sự lựa chọn ưng ý, các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin khác liên quan đến ngành Thiết kế thời trang như: Phương thức xét tuyển, chương trình đào tạo, tố chất phù hợp với ngành,...


 

Xem thêm

>> Ngành Thiết kế thời trang
>> Ngành Thiết kế thời trang là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Thiết kế thời trang xét tuyển những môn nào?
>> Học ngành Thiết kế thời trang ở đâu?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Thiết kế thời trang
>> Có nên học ngành Thiết kế thời trang?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thiết kế thời trang? 
>> Học ngành Thiết kế thời trang có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Thiết kế thời trang trong bao lâu?
>> 
Ngành Thiết kế thời trang xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Thiết kế thời trang cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Thiết kế thời trang thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Thiết kế thời trang?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Thiết kế thời trang thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Thiết kế thời trang?

 

Thiết kế thời trang HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14578968
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×