Để xét tuyển ngành Thiết kế thời trang cần học tốt môn nào?

Thiết kế thời trang HUTECH 1

 

  • Bạn thích những mẫu thiết kế mang dấu ấn riêng của mình, bạn yêu thời trang và muốn sở hữu thương hiệu mang riêng tên mình. Tuy nhiên, chỉ có những sở thích như vậy có đủ để trở thành một nhà Thiết kế thời trang chuyên nghiệp chưa nhỉ? Vậy ể xét tuyển Ngành thiết kế thời trang cần học tốt môn nào?" Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những tố chất cần thiết để học ngành Thiết kế thời trang tại HUTECH?

Ngành Thiết kế thời trang Việt Nam đang dần tiến bộ và phát triển để cân bằng với nền công nghiệp thời trang thế giới. Chính vì thế Ngành thiết kế thời trang trở nên hấp dẫn và được đông đảo các bạn thí sinh lựa chọn theo học. Theo đó, những tố chất cần thiết để học tốt ngành Thiết kế thời trang, phải kể đến như:

 

  • Sáng tạo và thực tế: Lĩnh vực thời trang luôn có sự biến chuyển không ngừng, vì vậy những nhà Thiết kế cần phải luôn có sự ứng biến trong những bản thiết kế của mình với những sự cách tân mới mẻ. Bạn cần phải quan tâm đến giá trị sử dụng của nó, quan tâm đến sở thích của người sử dụng, chi phí giá thành…
  • Yêu vẻ đẹp của con người: Ngành thời trang là ngành làm đẹp cho con người, nếu như bạn không có tình yêu vẻ đẹp về con người bạn hoàn toàn không thể tìm thấy niềm vui trong công việc cũng như phát triển trên con đường Thiết kế thời trang.
     

Thiết kế thời trang HUTECH 3
Yêu vẻ đẹp con người là một trong những yếu tố cần thiết để học tốt ngành Thiết kế thời trang

 

  • Có năng khiếu tạo hình, tư duy thẩm mỹ cao: Ngành Thiết kế thời trang là một lĩnh vực đặc thù đòi hỏi năng khiếu, đây là một yếu tố bắt buộc. Bạn cần phải có khả năng tạo hình, tạo đường nét, con mắt thẩm mỹ, có cách nhìn tổng thể vừa tỉ mỉ vừa chi tiết tạo thành những sản phẩm hoàn thiện tự tin cho người mặc.
  • Có kiến thức văn hóa sâu rộng: Những kiến thức về văn hóa chính là những nguồn cảm hứng cho những tác phẩm thời trang.Từ đó bạn có thể tạo nên những bộ thời trang mang đậm bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó, một nhà Thiết kế thời trang cần phải có được vốn ngoại ngữ để dễ dàng tiếp cận được những xu hướng thời trang quốc tế.

Bên cạnh những tố chất cần thiết trên thì việc trở thành một nhà Thiết kế chuyên nghiệp bạn cần phải rèn luyện các kỹ năng như: giao tiếp, làm việc nhóm, tổ chức và quản lí thời gian,…

Các tổ hợp xét tuyển ngành Thiết kế thời trang?

Theo quy định mới của Bộ giáo dục và Đào tạo, các tổ hợp xét tuyển ngành Thiết kế thời trang tại các trường đại học rất đa dạng nhằm giúp các bạn thí sinh tìm được tổ hợp phù hợp với thế mạnh của bản thân. Dưới đây sẽ là một số trường đào tạo ngành Thiết kế thời trang đạt chất lượng cao và uy tín nhận được sự tin tưởng cao của thí sinh, phụ huynh trong những năm qua.

- Đại học Kiến trúc Tp.HCM xét tuyển ngành Thiết kế thời trang với 2 tổ hợp xét tuyển: H01 (Toán, Văn, Vẽ TT màu); H06 (Văn, Tiếng anh, Vẽ TT màu).

- Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Thiết kế thời trang với 4 tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); D01 (Toán, Văn, Anh); V00 (Toán, Lý, Vẽ); H01 (Toán, Văn, Vẽ)

Thiết kế thời trang HUTECH 4
Ngành Thiết kế thời trang đòi hỏi thí sinh phải có năng khiếu vẽ

 
Để xét tuyển ngành Thiết kế thời trang bạn cần phải học tốt các môn: Toán, Tiếng anh, Văn, Lý và đặc biệt là có năng khiếu vẽ. Song song đó thì các bạn cũng phải chú ý đến các môn còn lại để số điểm trong học bạ không bị quá chênh lệch. Tuy nhiên việc học tốt các môn chỉ có giá trị xét tuyển, khi vào Đại học bạn cần phải cố gắng bởi phương pháp học Đại học khác chương trình học phổ thông. Vì vậy bạn cần phải tích cực và nỗ lực hơn để không bị bỏ lại phía sau.

Qua thông tin mà bài viết trên đã cung cấp, có lẽ các bạn cũng đã nắm được phần nào về vấn đề "Để xét tuyển ngành Thiết kế thời trang cần học tốt những môn nào?" Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lên kế hoạch học tập để theo đuổi ước mơ của mình.

 

 

Xem thêm

>> Ngành Thiết kế thời trang
>> Ngành Thiết kế thời trang là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Thiết kế thời trang xét tuyển những môn nào?
>> Học ngành Thiết kế thời trang ở đâu?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Thiết kế thời trang
>> Có nên học ngành Thiết kế thời trang?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thiết kế thời trang? 
>> Học ngành Thiết kế thời trang có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Thiết kế thời trang trong bao lâu?
>> 
Ngành Thiết kế thời trang xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Thiết kế thời trang cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Thiết kế thời trang thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Thiết kế thời trang?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Thiết kế thời trang thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Thiết kế thời trang?

 

Thiết kế thời trang HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14590046
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×