Ngành Thiết kế thời trang là gì? Ra trường làm gì?

Thiết kế thời trang HUTECH 1
 

  • Bạn yêu thích thời trang, yêu thích những mẫu thiết kế đẹp. Bạn mong muốn có thể thiết kế cho mình và cho mọi người những trang phục đẹp mắt, mang đậm dấu ấn riêng của mình. Tuy nhiên, chỉ với sở thích thiết kế quần áo liệu có thật sự là đủ để bạn có thể trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp? Vậy ngành Thiết kế thời trang là gì? Ra trường làm gì?

  • Bài viết dưới đây sẽ giúp cho những bạn đang thực sự ấp ủ giấc mơ trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp có thể hiểu rõ “Ngành Thiết kế thời trang là gì? Ra trường làm gì?”. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu, trả lời và định hướng tương lai các bạn nhé.

Ngành Thiết kế thời trang là gì?

Đa số các bạn trẻ đều nghĩ rằng, thiết kế thời trang là một ngành sáng tạo đầy thú vị, là nơi bạn được tự do thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ, cá tính của bản thân thông qua các mẫu trang phục, mà không cần phải viết ra giấy hay nói thành lời.
 

Thiết kế thời trang HUTECH 3
Ngành Thiết kế thời trang là ngành học "hot" thu hút nhiều thí sinh theo học 

Tuy nhiên, hiểu một cách đầy đủ thì Thiết kế thời trang là ngành gắn liền với nền công nghiệp làm đẹp, gồm ba lĩnh vực chính: trang phục, phụ kiện, trang sức. Người làm công việc thiết kế thời trang cần phải sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời những tác phẩm thời trang theo xu hướng thẩm mỹ của xã hội giúp làm đẹp cho con người, cho cuộc sống với cả hai hướng: hướng trình diễn nghệ thuật (trang phục biểu diễn) và hướng ứng dụng thực tế (trang phục thường ngày).

Sinh viên theo học ngành này, bên cạnh việc được đào tạo khả năng cảm thụ và nắm bắt các xu hướng thời trang đương đại; khả năng hoàn thiện tác phẩm theo một quy trình khép kín: phác thảo ý tưởng, chọn nguyên liệu, thiết kế rập – cắt – may, thiết kế phụ trang, thực hành trang điểm; nắm vững kiến thức quản lý chất lượng, quản lý thương hiệu; sinh viên còn được cung cấp những kỹ năng hỗ trợ như: trang điểm, nhiếp ảnh, thiết kế và phối hợp phụ trang,… để có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang.

Tại những trường đại học đào tạo ngành Thiết kế thời trang có uy tín như Đại học Kiến trúc TPHCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),… sinh viên ngành Thiết kế thời trang còn được thường xuyên học tập, thực tập đồ án với những Nhà Thiết kế thời trang nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được khuyến khích tham gia các cuộc thi thời trang lớn như Aquafina Pure Fashion, HUTECH Designer, Gương mặt trẻ Her World, Project Runway Việt Nam,… để có thể tích lũy đủ kiến thức nhằm nhanh chóng thích ứng với công việc sau khi tốt nghiệp.

Học ngành Thiết kế thời trang ra trường làm gì?

Hiện nay, Việt Nam được coi là một trong những nước có sự phát triển mạnh về may mặc. Tại Việt Nam quy tụ hàng chục ngàn xưởng gia công không chỉ của các doanh nghiệp Việt Nam, mà còn của hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành nghề thiết kế thời trang là rất lớn.

Với những kiến thức và kỹ năng đã được cung cấp, sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang có thể làm chuyên viên thiết kế, quản lý thương hiệu tại các công ty thiết kế, các thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế; chuyên gia nghiên cứu, quản lý và dự báo xu hướng thời trang; chuyên gia tư vấn tạo mẫu, nhà tạo mẫu độc quyền tại các công ty thời trang. Các bạn cũng có thể trở thành Giám sát sản xuất quy trình may công nghiệp tại các công ty, cơ sở may mặc hoặc làm việc ở lĩnh vực tư vấn thời trang, chuyên phụ trách báo thời trang hoặc kinh doanh thời trang... Nếu bạn thật sự xuất sắc, bạn sẽ có cơ hội làm việc cho những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Stella MacCartney, John Galliano, Alexander McQueen,… hoặc tạo dựng nhãn hiệu thời trang của riêng mình.

Thiết kế thời trang HUTECH 4
Sinh viên Thiết kế thời trang thuyết trình sản phẩm của mình

Để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này, song song với kiến thức chuyên ngành, việc trang bị thêm kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với sinh viên ngành Thiết kế thời trang. Chẳng hạn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn chú trọng về môi trường học tập cho sinh viên khi trang bị hệ thống phòng thực hành, xưởng may hiện đại để sinh viên có thể thường xuyên thực tập đồ án. Ngoài ra HUTECH cũng đã ký kết hợp tác với các trường đại học danh tiếng về thiết kế thời trang trên thế giới như VIA Design (Đan Mạch),… và mang đến cho sinh viên những suất học bổng giá trị. Đặc biệt, kỹ năng Tiếng Anh được chú trọng đào tạo nhằm giúp sinh viên có thể dễ dàng cập nhật những xu hướng thời trang mới trên thế giới và hòa nhập với thị trường thời trang đầy sôi động trong nước và quốc tế.

Với những thông tin vừa cung cấp trên đây, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Ngành Thiết kế thời trang là gì? Ra trường làm gì?”. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành Thiết kế thời trang như ngành Thiết kế thời trang sẽ xét tuyển những môn nào, những tố chất nào phù hợp với ngành Thiết kế thời trang,… để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.

 

Xem thêm

>> Ngành Thiết kế thời trang
>> Ngành Thiết kế thời trang là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Thiết kế thời trang xét tuyển những môn nào?
>> Học ngành Thiết kế thời trang ở đâu?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Thiết kế thời trang
>> Có nên học ngành Thiết kế thời trang?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thiết kế thời trang? 
>> Học ngành Thiết kế thời trang có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Thiết kế thời trang trong bao lâu?
>> 
Ngành Thiết kế thời trang xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Thiết kế thời trang cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Thiết kế thời trang thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Thiết kế thời trang?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Thiết kế thời trang thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Thiết kế thời trang?

 

Thiết kế thời trang HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

121690
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×