Học Luật thương mại quốc tế ra trường làm gì?

Luật thương mại quốc tế HUTECH 1
 

  • Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài hăng hái rót vốn đầu tư vào Việt Nam giúp cho nền kinh tế nước nhà có bước chuyển mình rõ rệt. Do đó, nhu cầu nguồn nhân lực ngành Luật, đặc biệt là Luật thương mại quốc tế cũng được gia tăng, tạo ra cơ hội việc làm cùng với mức thu nhập hấp dẫn. 

  • Nhưng, học Luật thương mại quốc tế ra trường làm gì vẫn còn để lại nhiều thắc mắc cho các thí sinh khi tìm hiểu về ngành này. Vậy, cùng HUTECH tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé. 

Ngành Luật thương mại quốc tế là gì? 

Đây là ngành học về quy tắc điều phối các hoạt động thương mại giữa các quốc gia với nhau, trong bối cảnh các hoạt động kinh doanh xuyên biên giới đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ. 

Luật thương mại quốc tế đóng vai trò quan trọng đối với mỗi quốc gia khi bước vào sân chơi hội nhập quốc tế. Đây được xem là kim chỉ nam giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện hoạt động kinh doanh mà không bị cản trở bởi các rào cản pháp lý hay sự khác biệt về luật định giữa các quốc gia. 

Sinh viên khi theo học ngành Luật thương mại quốc tế sẽ được tham gia vào các hoạt động tìm hiểu về pháp luật nói chung, pháp luật trong lĩnh vực thương mại quốc tế nói riêng, các kỹ năng xử lý vấn đề pháp lý phát sinh, kỹ năng đàm phán, thương thuyết, kỹ năng soạn thảo văn bản pháp lý,... để nâng cao trình độ, tự tin hội nhập môi trường việc làm.
 

Luật thương mại quốc tế HUTECH 3
Tại HUTECH có đào tạo ngành Luật thương mại quốc tế

Cơ hội việc làm ngành Luật thương mại quốc tế?

Với mô hình đào tạo theo hướng ứng dụng, sát với thực tiễn, sinh viên sẽ được tham gia nhiều hoạt động học tập bổ ích như các buổi workshop, talkshow giao lưu cùng các luật sư, chuyên gia hàng đầu làm việc tại các tập đoàn lớn, các cuộc thi học thuật nhằm nâng cao khả năng chuyên môn.

Do đó, khi theo học ngành Luật thương mại quốc tế, sinh viên sau khi ra trường sẽ có thể tự tin đảm nhiệm các vị trí công việc như sau:

  • Chuyên viên tư vấn pháp luật, tư vấn luật giao dịch, thương mại, kinh doanh… trong các công ty dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư.

  • Chuyên viên bộ phận Pháp chế của các doanh nghiệp sản xuất – thương mại – dịch vụ trong và ngoài nước.  

  • Hành nghề luật sư, trọng tài quốc tế, chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp trong các cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

  • Mở văn phòng luật riêng, nghiên cứu và giảng dạy tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng trên cả nước. 
     

Ngành Luật thương mại quốc tế được đông đảo các bạn trẻ chọn học
Ngành Luật thương mại quốc tế được đông đảo các bạn trẻ chọn học 


Từ những thông tin vừa cung cấp trên, chắc hẳn rằng các bạn đã có thể tự trả lời được câu hỏi: “Học ngành Luật thương mại quốc tế ra trường làm gì?”. Nếu bạn yêu thích ngành học này thì có thể lựa chọn HUTECH - nơi giúp bạn có những trải nghiệm học tập đáng nhớ với mô hình đào tạo hiện đại và tự tin nắm bắt nhiều cơ hội việc làm chất lượng sau tốt nghiệp.

Chúc các bạn thành công với ngành nghề đã chọn nhé!

 

  Xem thêm

 

 

 

Luật thương mại quốc tế HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14608459
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×