[Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Dược

Là nhóm ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, bởi vậy quá trình tuyển sinh, đào tạo cần phải đảm bảo chất lượng ngay từ khâu đầu vào. Theo đó, trong năm 2023, bên cạnh nhóm ngành Sư phạm thì nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trong đó có ngành Dược sẽ có điểm sàn riêng do Bộ GD&ĐT quy định.

Bài viết bên dưới sẽ cung cấp một số điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Dược để thí sinh có cơ sở đăng ký xét tuyển tăng cơ hội trúng tuyển vào trường Đại học yêu thích

Bạn biết gì về ngành Dược?

Ngành Dược học - một trong những ngành cao quý và có vai trò quan trọng trong việc chăm lo sức khỏe con người. Với nhiều triển vọng tốt và luôn đòi hỏi một lực lượng lao động chất lượng cao để chăm sóc cộng đồng, theo học ngành này đang trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ. 

Vậy Dược học là gì? Dược học là môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Đây là ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.

 

Điều kiện xét học bạ ngành Dược là thí sinh đạt học lực năm lớp 12 từ loại giỏi trở lên
Điều kiện xét học bạ ngành Dược là thí sinh đạt học lực năm lớp 12 từ loại giỏi trở lên

Tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Dược 2024 có gì mới?

Tham khảo năm 2023, theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT, Từ ngày 05/7 đến 17 giờ 00 ngày 25/7/2023, thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký xét tuyển trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia) theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Trước ngày 20/7/2023, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Quy định cụ thể đối với từng phương thức tuyển sinh cho ngành Dược như sau:

  • Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Điểm trung bình cộng xét tuyển sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT của trường tối thiểu bằng điểm trung bình cộng theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định (sau khi có kết quả thi). Dựa vào mức điểm này, các trường có đào tạo ngành Dược và xét tuyển theo phương thức này sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ (không được thấp hơn mức điểm do Bộ GD&ĐT quy định)

  • Xét tuyển học bạ 

Năm 2023, bạn có thể xét tuyển học bạ theo 2 phương thức sau: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều được.

- Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn lớp 12: 

>> Điều kiện xét tuyển:

  • Tốt nghiệp THPT

  • Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.(các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

- Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK1 lớp 12):

 

>> Điều kiện xét tuyển:

  • Tốt nghiệp THPT;

  • Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

Như vậy, với các thí sinh chọn phương thức này để xét tuyển đại học ngành Dược vào HUTECH, bên cạnh việc chọn các tổ hợp môn thế mạnh để đăng kí xét tuyển, các bạn thí sinh sẽ phải đáp ứng đủ yêu cầu về học lực: Học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi và điểm đạt từ 24 điểm trở lên. 

Bên cạnh 2 phương thức phổ biến trên, một số trường Đại học có áp dụng thêm nhiều phương thức xét tuyển như: xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả học tập THPT, xét tuyển kết quả kỳ thi tuyển sinh riêng của trường tổ chức, xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng,…Mỗi phương thức sẽ có điều kiện xét tuyển khác nhau, vì vậy thí sinh cần nắm rõ thông tin về cách xét tuyển của từng phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển Đại học. 
 

Năm 2023, HUTECH tuyển sinh ngành Dược theo 4 phương thức
Năm 2024, HUTECH dự kiến tuyển sinh ngành Dược theo 4 phương thức

  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

Cuối cùng bên cạnh 2 phương thức trên, nếu các bạn có tham dự kỳ thi đánh giá năng lực 2023 do ĐHQG TP.HCM tổ chức và đạt mức điểm xét tuyển do HUTECH quy định sẽ được sử dụng kết quả này đăng kí xét đại học. Riêng đối với các ngành có tổ hợp bao gồm môn Năng khiếu (Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thanh nhạc), thí sinh có thể tham dự kỳ thi Vẽ, Âm nhạc do HUTECH tổ chức hoặc lấy kết quả thi Vẽ, Âm nhạc từ trường đại học khác để tham gia xét tuyển.

>> Xem thông tin tại: http://www.hutech.edu.vn/ky-thi-nang-luc-dhqg

Trường nào tuyển sinh ngành Dược?

Hiện nay ngành Dược đang được đào tạo ở nhiều trường Đại học, Cao đẳng với những chương trình giảng dạy khác nhau. Tuy nhiên đối với hệ Đại học có thể kể ra một số trường Đại học uy tín được nhiều thí sinh và phụ huynh lựa chọn trong những năm gần đây:

  • Đại học Y Dược TP.HCM 
  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
  • Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại học Y Dược Cần Thơ
  • Học viện Quân y

Với những thông tin trên, chắc hẳn đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Dược”, đồng thời thu nhặt được nhiều thông tin làm cơ sở vững vàng để cân nhắc, lựa chọn trường Đại học phù hợp để đăng ký xét tuyển. Chúc các bạn thành công!
 


Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Đăng ký xét tuyển học bạ

 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký 
TẠI ĐÂY

 

Xem thêm

>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay cần lưu ý gì?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay sẽ như thế nào
>> [Mới nhất] - Hướng dẫn cách làm hồ sơ xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật các phương thức xét tuyển đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Có nên xét tuyển Đại học bằng học bạ THPT?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ xét tuyển Đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Nên xét tuyển đại học hay cao đẳng
>> [Mới nhất] - Nộp hồ sơ xét tuyển Đại học bằng cách nào?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học

>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Dược
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Điều dưỡng

>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học nhóm ngành Sức khỏe
>> [Mới] Thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xét đại học? 
>> [Mới] Xét đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển? 
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi xét tuyển đại học có được hay không? 
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ cần biết khi xét tuyển đại học 
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới] Điểm xét tuyển đại học của 9 trường Đại học uy tín tại TP.HCM
>> [Mới] Hồ sơ xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Dự đoán mức điểm xét tuyển đại học của các trường Đại học trong năm nay như thế nào?
>> [Mới] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14575903
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×