[Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Điều dưỡng

Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng dần tăng lên, ngành Điều dưỡng đã, đang và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình là một mắt xích quan trọng trong hệ thống ngành Y tế.

Đây cũng là lý do khiến ngành Điều dưỡng nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và quý phụ huynh trong mùa tuyển sinh 2024, vậy câu hỏi đặt ra là “Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Điều dưỡng là gì?” Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để có những thông tin cụ thể các bạn nhé!

Tuyển sinh và xét tuyển Đại học ngành Điều dưỡng năm 2024 có gì mới?

Tham khảo năm 2023, theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, năm 2023 Bộ GD&ĐT sẽ khống chế bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với khối ngành sức khỏe trong đó có ngành Điều dưỡng. Tùy vào mỗi phương thức xét tuyển sẽ có những điều kiện riêng, chính vì vậy các “sĩ tử” cần lưu ý điều này để tránh những sai sót trong việc gửi hồ sơ tuyển sinh và xét tuyển đại học 2023.

*Đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Nếu bạn chọn xét tuyển đại học ngành Điều dưỡng bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT thì điểm trung bình cộng xét tối thiểu bằng điểm trung bình cộng theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định (sau khi có kết quả thi). Dựa trên điểm ĐBCL của Bộ ban hành, các trường sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho trường mình – làm cơ sở để thí sinh nộp hồ sơ (nhưng không được thấp hơn ngưỡng của Bộ).

*Đối với phương thức xét tuyển học bạ THPT

Năm 2023, khi thí sinh chọn phương thức xét tuyển học bạ (Tổng điểm Trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn hay bằng tổng điểm Trung bình 3 học kỳ) ngành Điều dưỡng yêu cầu học lực lớp 12 phải đạt từ loại khá trở lên thì mới đủ điều kiện xét tuyển. Đơn cử như trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) áp dụng xét đại học ngành Điều dưỡng bằng học bạ theo quy định của Bộ GD&ĐT với điều kiện là học sinh tốt nghiệp THPT và có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên, và điểm đạt từ 19,5 điểm trở lên.  

Hồ sơ xét tuyển học bạ gồm có:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (Thí sinh có thể tải về tại đây)

  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT

  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Trong trường hợp chưa có đủ hồ sơ (học bạ, bằng tốt nghiệp THPT…), thí sinh gửi trước phiếu đăng ký xét tuyển về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại có thể bổ sung sau đó. Thời gian xét học bạ đến 10/9/2023, vì vậy các bạn cần tranh thủ nộp hồ sơ càng sớm càng tốt nhé.
 

Điều kiện xét học bạ ngành Điều dưỡng là thí sinh có học lực năm lớp 12 từ loại khá trở lên
Điều kiện xét học bạ ngành Điều dưỡng là thí sinh có học lực năm lớp 12 từ loại khá trở lên

 

Ngoài 2 phương thức xét tuyển đại học truyền thống là xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ THPT, một số trường Đại học còn áp dụng thêm những phương thức tuyển sinh khác nhằm nâng cao cơ hội trúng tuyển vào Đại học cho thí sinh. Ví dụ như trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) áp dụng thêm phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM đối với ngành Điều dưỡng, cụ thể như sau:  

*Đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực

Đối với phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM, điều kiện xét tuyển vào ngành Điều dưỡng HUTECH nói riêng và ở tất cả các ngành đào tạo của nhà trường với điều kiện:

  • Thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực 2023 của ĐHQG-HCM 

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

  • Đạt từ 700 điểm trở lên

Hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (Thí sinh có thể tải về tại đây)

  • Bản photo Giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực năm 2023 của ĐHQG TP.HCM

  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Các trường tuyển sinh ngành Điều dưỡng?

Việc lựa chọn trường phù hợp để theo học ngành Điều dưỡng đang là nỗi băn khoăn lớn của nhiều thí sinh hiện nay, vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển và chương trình đào tạo khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn phải tìm hiểu kỹ từng trường để có lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là thông tin một số trường xét tuyển Đại học ngành Điều dưỡng mà bạn có thể tham khảo:

  1. Trường Đại học Y Dược TP.HCM 

  2. Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

  3. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) 
     

Năm 2023, HUTECH tuyển sinh ngành Điều dưỡng theo 4 phương thức
Năm 2023, HUTECH tuyển sinh ngành Điều dưỡng theo 4 phương thức


Ở các trường ĐH này, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học sức khỏe, khoa học điều dưỡng, các biện phap duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo về, chăm sóc, nâng cao khỏe con người. Bên cạnh đó, các bạn còn được đào tạo chuyên sâu kỹ năng thực hành, chăm sóc người bệnh, kỹ năng tổ chức quản lý điều dưỡng, rèn luyện nghiêm túc về thái độ làm việc đảm bảo hành nghề theo đúng ý đức và đạo đức nghề nghiệp.

Với những thông tin vừa được cung cấp ở trên, chắc hẳn các bạn thí sinh đang quan tâm đến ngành Điều dưỡng đã có định hướng rõ ràng trong việc lựa chọn xét tuyển đại học ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên để có những thông tin hữu ích khác bạn có thể vào website của trường để đọc những bài viết về khối ngành sức khỏe khác như: “Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Dược”, “Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học”…Chúc các bạn vào Đại học thành công!

 


Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Đăng ký xét tuyển học bạ

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY

 


Xem thêm:

>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay cần lưu ý gì?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay sẽ như thế nào
>> [Mới nhất] - Hướng dẫn cách làm hồ sơ xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật các phương thức xét tuyển đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Có nên xét tuyển Đại học bằng học bạ THPT?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ xét tuyển Đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Nên xét tuyển đại học hay cao đẳng
>> [Mới nhất] - Nộp hồ sơ xét tuyển Đại học bằng cách nào?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Dược
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Điều dưỡng
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học nhóm ngành Sức khỏe
>> [Mới] Thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xét đại học? 
>> [Mới] Xét đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển? 
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi xét tuyển đại học có được hay không? 
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ cần biết khi xét tuyển đại học 
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới] Điểm xét tuyển đại học của 9 trường Đại học uy tín tại TP.HCM
>> [Mới] Hồ sơ xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Dự đoán mức điểm xét tuyển đại học của các trường Đại học trong năm nay như thế nào?
>> [Mới] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?



TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
 

14575907
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×