Phòng Im lặng - không gian sinh hoạt tôn giáo tại HUTECH

Ở một quốc gia đa tôn giáo, đa tín ngưỡng đồng thời có ngày càng nhiều giảng viên và sinh viên quốc tế, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã trang bị Phòng Im lặng (Silent Room) phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của giảng viên, sinh viên.
 
Phòng Im lặng - không gian sinh hoạt tôn giáo tại HUTECH 9
Phòng Im lặng (Silent Room) tại HUTECH
 
Phòng Im lặng là một không gian “liên tôn giáo” (interfaith), riêng biệt và yên tĩnh, phù hợp cho nhiều nhóm tôn giáo khác nhau có thể thực hiện nghi thức tôn giáo của mình trong khung thời gian nhất định. Đồng thời, không gian bên trong phòng đáp ứng nhu cầu đặc biệt của nhóm tín đồ Islam giáo (không thờ ngẫu tượng, không sử dụng hình ảnh minh họa).

 
Phòng Im lặng - không gian sinh hoạt tôn giáo tại HUTECH 19
Các thảm để cầu nguyện
 
Ngoài ra, Phòng vẫn có đầy đủ tiện nghi cần thiết cho sinh hoạt tôn giáo như thảm để quỳ cầu nguyện, ký hiệu chỉ hướng mặt trời,... Phòng cũng được trang bị một số loại kinh sách phù hợp với nhu cầu sinh hoạt tôn giáo.

 
Phòng Im lặng - không gian sinh hoạt tôn giáo tại HUTECH 29
Ký hiệu chỉ hướng mặt trời trên trần phòng

Phòng Im lặng - không gian sinh hoạt tôn giáo tại HUTECH 35
Phòng cũng được trang bị một số loại sách phù hợp
 
Trong môi trường đa tôn giáo, đa tín ngưỡng tại Việt Nam đồng thời với định hướng mở rộng hợp tác quốc tế, HUTECH ngày càng có nhiều giảng viên và sinh viên nước ngoài làm việc, học tập tại Trường. Không gian sinh hoạt tôn giáo tại Phòng Im lặng sẽ giúp các nhóm có nhu cầu sinh hoạt tôn giáo đảm bảo được đời sống tâm linh của mình một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Trung tâm Truyền thông
14603535
Các tin khác
Những tiện ích và dịch vụ đồng hành cùng các nhóm yếu thế tại HUTECH Thấu hiểu những khó khăn của sinh viên thuộc các nhóm yếu thế, HUTECH xây dựng những không gian riêng để các nhóm yếu thế có thể dễ dàng trao đổi,...
HUTECH phát triển các dịch vụ hỗ trợ sinh viên khuyết tật Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên khuyết tật đang theo học, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng xây dựng các dịch vụ hỗ trợ với...
Nhiều tiện ích thiết thực hỗ trợ sinh viên khuyết tật tại HUTECH HUTECH luôn chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu học tập, rèn luyện tốt nhất cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên khuyết...
Đa dạng dịch vụ ẩm thực trong các khuôn viên HUTECH HUTECH luôn chú trọng phát triển các trang thiết bị và tiện ích dành cho các bạn sinh viên.
Phòng Giao tiếp xã hội - không gian kết nối, làm việc nhóm không thể bỏ qua Nhằm mang đến không gian học tập, kết nối hiệu quả cho sinh viên, Phòng Giao tiếp xã hội được HUTECH trang bị kịp thời, giúp các bạn có thêm địa...
Phòng GYM hiện đại - địa chỉ rèn luyện sức khỏe hiệu quả cho sinh viên HUTECH Không chỉ chú trọng xây dựng hệ thống phòng thực hành - thí nghiệm hiện đại, HUTECH đầu tư các không gian luyện tập thể thao chuyên nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×