Ngày 21/5 vừa qua, CLB Hospi Guide thuộc Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi giao lưu cùng doanh nghiệp dành cho sinh viên với chủ đề "Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao".
Workshop chủ đề "Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao" được tổ chức dành cho sinh viên Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn
Chương trình có sự đồng hành của ThS. Tăng Thông Nhân - Phó Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, ThS. Đỗ Thị Hồng Phú - Giảng viên Khoa, ThS. Nguyễn Huỳnh Mai Xuân, ThS. Hoàng Phó Trình - Chủ nhiệm CLB Hospi Guide, cô Thanh Ngân - Giảng viên Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng và ông Cao Thái Hào - Trưởng Phòng Kinh doanh Cty Đất Việt Tour.
Lãnh đạo Khoa cùng các đại diện doanh nghiệp tại chương trình
Đảm nhiệm vai trò diễn giả là ông Bùi Xuân Phong - Tổng Giám đốc Viện Đào tạo Quản lý Khách sạn Việt, Nguyên Tổng giám đốc Sam Tuyền Lâm Golf & Resort, Nguyên CEO Imperial và Quản lý Imperial Vũng Tàu.
Diễn giả Bùi Xuân Phong tại chương trình Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, ThS. Tăng Thông Nhân chia sẻ về "03 chữ ngoại" quan trọng của sinh viên khối ngành Dịch vụ - Du lịch, đó là "ngoại hình" (sự chỉn chu, tác phong), "ngoại ngữ" (kỹ năng ngôn ngữ đa dạng) và "ngoại giao" (khả năng giao tiếp). Qua đó, thầy nhấn mạnh: "Chuyên đề "Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao" sẽ giúp các bạn trau dồi về chữ "ngoại" cuối cùng, hoàn thiện khả năng giao tiếp để hiểu và phục vụ thật tốt khách hàng đến từ mọi miền đất nước và thế giới".
ThS. Tăng Thông Nhân nhấn mạnh "03 chữ ngoại" quan trọng của sinh viên khối ngành Dịch vụ - Du lịch
Diễn giả Bùi Xuân Phong đã gửi lời chào đến sinh viên HUTECH, và bày tỏ niềm vui khi được gặp gỡ và chia sẻ với các bạn những kiến thức quan trọng dành cho nhân lực nhóm ngành Dịch vụ - Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Ông cho rằng: "Ngành Du lịch hàm chứa nhu cầu thiết yếu của con người, do vậy, nhu cầu và cơ hội phát triển của nhân lực ngành này còn rất tiềm năng, và mỗi bạn sinh viên ở đây hôm nay sẽ là tương lai của ngành".
Diễn giả cho biết tiềm năng nhân lực của ngành Du lịch là rất lớn
Tại đây, diễn giả đã cùng sinh viên HUTECH nhìn nhận các giá trị cốt lõi của nhóm ngành Dịch vụ - Du lịch. Ông cũng nhấn mạnh rằng, sinh viên cần đảm bảo phong cách, thái độ và sự chuyên nghiệp của bản thân khi bước vào nghề. Với kinh nghiệm dày dặn, ông Bùi Xuân Phong nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy "Xác định mục tiêu nghề nghiệp trước rồi mới định hình phong cách làm việc, từ đó nắm bắt và hoàn thiện nghệ thuật phục vụ khách hàng".
ThS. Hoàng Phó Trình giao lưu cùng các bạn sinh viên Sinh viên sôi nổi trao đổi cùng diễn giả
Bên cạnh đó, diễn giả cũng khuyên nhủ các bạn sinh viên hãy chú trọng rèn luyện sức khỏe, rèn luyện tâm thế, biết cách xác định vị trí và năng lực của bản thân để có một kế hoạch rõ ràng, hiệu quả cho tương lai.
Ông Bùi Xuân Phong chú trọng sinh viên rèn luyện sức khỏe và tâm thếTham gia chương trình, sinh viên nhận về những phần quà ý nghĩaNhiều kinh nghiệm hữu ích cho ngành nghề sẽ được sinh viên tích lũy qua buổi trò chuyện Buổi gặp gỡ cùng diễn giả Bùi Xuân Phong đã mang đến nhiều hành trang nghề nghiệp hữu ích cho các bạn sinh viên. Thông qua những kiến thức, bí quyết tiếp thu được, sinh viên HUTECH sẽ hiểu hơn về nghề mình chọn, nắm bắt được phương thức để phục vụ khách hàng một cách hoàn thiện nhất, từ đó, trở thành những "gương mặt vàng" trong ngành Dịch vụ - Du lịch tràn đầy triển vọng tại Việt Nam.
Tin: Phương Trinh
Ảnh: Trung Kiên
Phòng Truyền thông