Ý nghĩa logo Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH)

Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, với mong muốn tiếp tục kế thừa và hội nhập phát triển theo xu hướng hiện đại, năng động, sáng tạo, HUTECH đã thay đổi tên trường cùng hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Việc đổi tên trường đánh dấu một bước phát triển mới của HUTECH theo định hướng đào tạo đa ngành, đa bậc trong sự nghiệp giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược định vị là trường đại học hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Theo đó,  HUTECH cũng chính thức ra mắt logo mới mang dáng vấp hiện đại và năng động hơn.

Ý nghĩa logo Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) 5Sáng nay, 19/10/2013, HUTECH chính thức công bố đổi tên trường và Lễ Khai giảng năm học mới

Ban biên tập website www.hutech.edu.vn giới thiệu cùng quý thầy cô, cộng đồng Sinh viên HUTECH cùng độc giả ý nghĩa của Logo mới của HUTECH.

Ý nghĩa biểu tượng

Logo HUTECH với hình dáng chiếc khiên – biểu tượng cho sự cân bằng và bền vững, thể hiện sự vững vàng kiên định của một trường đại học đầy truyền thống, uy tín và chất lượng trong hệ thống giáo dục và đào tạo Việt Nam. Chiếc khiên cũng tượng trưng cho lòng quả cảm, tinh thần tiên phong, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách để vươn đến tầm cao tri thức và đi đầu trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực tri thức chất lượng cao cho đất nước.

Ý nghĩa logo Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) 18

Logo HUTECH biểu hiện cho sự cam kết phát triển vững chắc...

Ý nghĩa logo Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) 27

 ...và đảm bảo môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế, hiện đại, chuyên nghiệp

Bên trong chiếc khiên, hình ảnh ngọn đuốc luôn rực cháy thể hiện nhiệt huyết và sự năng động của tuổi trẻ sinh viên HUTECH. Ngọn lửa bùng cháy trong tim chính là sức mạnh của trí tuệ và niềm khát khao luôn muốn vươn lên, vượt qua mọi khó khăn để chinh phục những đỉnh cao tri thức.

Tổng thể biểu tượng Logo HUTECH biểu hiện cho sự cam kết phát triển vững chắc, đảm bảo môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế, hiện đại và chuyên nghiệp; đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, toàn đức toàn tài, phục vụ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Ý nghĩa của màu sắc

Ba màu thể hiện trong Logo HUTECH đều là những màu cơ bản và thân thiện nhất trong tự nhiên, thể hiện mong muốn về sự gắn bó và mục tiêu phục vụ xã hội của ngôi trường có truyền thống đào tạo uy tín và chất lượng.

Màu vàng tươi sáng tự nhiên thu hút sự chú ý hơn bất kỳ màu nào và là biểu tượng cho sự chiến thắng của tri thức và sáng tạo của các thế hệ sinh viên HUTECH được nuôi dưỡng trong môi trường đại học năng động, chuyên nghiệp sẽ tạo nên sự thành công trong sự nghiệp.

Điểm nhấn trong logo HUTECH chính là màu đỏ của ngọn đuốc luôn rực cháy, thể hiện nhiệt huyết, sức sống và sự sáng tạo của sinh viên cũng như toàn thể Cán bộ- Giảng viên - Nhân viên HUTECH, luôn nỗ lực học tập, nghiên cứu và làm việc với quyết tâm cùng sự cống hiến cao nhất để đóng góp cho sự phát triển bền vững và không ngừng lớn mạnh của Nhà trường.

Phát động đồng loạt đổi ảnh đại diện bằng logo mới của HUTECH

Để thể hiện lòng tự hào và “tinh thần HUTECH”, toàn thể Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên và Học sinh – Sinh viên HUTECH hãy cùng nhau thay đổi ảnh đại diện trên trang cá nhân bằng logo mới của Trường. Chương trình chính thức bắt đầu từ 12g00 ngày 19/10 đến 12g00 ngày 26/10/2013.

Ý nghĩa logo Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) 53

Một trong số các thành viên của fanpage HUTECH đã vận động bạn bè của mình thay ảnh đại diện

Ban quản trị xem xét các yếu tố sau đây để trao giải cho những thành viên “tích cực” nhất:

1.      Đã “like” và “comment” vào đúng mục mà BTC sẽ ghim lên phần đầu của Fanpage HUTECH – Đại học Công nghệ Tp. HCM trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

2.      Comment trên bài viết về chương trình này với nội dung là thông báo số lượng bạn bè của mình tham gia thay ảnh đại diện (ngay sau đó, BTC sẽ kiểm tra và ghi nhận phản hồi).

3.      Ngay sau ngày 26/10, BTC sẽ tổng hợp và công bố trên Facebook của HUTECH về kết quả chung cuộc.

Giải thưởng

1. 05 thí sinh có bạn bè thay avatar và cover nhiều nhất trong friendlist được tặng 01 ba lô và 01 áo thun HUTECH

2. 05 thí sinh có số bạn bè thay avatar và cover tiếp sau đó được tặng 01 ba lô HUTECH.

Ngay bây giờ, bạn có thể góp phần khẳng định bản sắc của một HUTECH trẻ trung, năng động bằng những hành động nhỏ này các bạn nhé!

Cũng theo thông tin từ Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường, ngày sau Lễ Khai giảng năm học mới và công bố đổi tên trường, vào 02 ngày 21, 22/10 các bạn Đoàn viên – Sinh viên HUTECH sẽ trình diễn những màn flasmob ấn tượng, nhảy hip-hop và nhảy hiện đại sôi động, phát động chụp ảnh trong khuôn viên trường. Cuộc thi Ảnh “Nét đẹp Sinh viên HUTECH” cũng được chính thức phát động. Chuỗi hoạt động trên hứa hẹn một nhịp sống, một hơi thở mạnh mẽ của cộng đồng HUTECH không ngừng phát triển.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 

 

0
Các tin khác
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH tuyên dương 357 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong học tập của sinh viên, ngày 22/4, Viện Công nghệ Việt Hàn (VKIT) HUTECH tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên...
Khoa Trung Quốc học khen thưởng 134 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Ngày 19/4, Khoa Trung Quốc học HUTECH tổ chức lễ khen thưởng “Sinh viên tiêu biểu trong HKI năm học 2023-2024” nhằm tuyên dương những cá nhân có...
[Video] Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “tiếp lửa” hành trình lập nghiệp và tuyên dương Sinh viên tiêu biểu học kỳ I Ngày 20/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tổ chức buổi giao lưu doanh nhân - cựu sinh viên với Talkshow “Hành trình trên con đường lập thân, lập...
[Video] Sinh viên HUTECH nắm bắt kỹ năng trở thành nhà quản trị tương lai Ngày 19/4, CLB Nhà Quản trị tương lai FBAC thuộc Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã phối hợp cùng Công ty TNHH FPI tổ chức Talkshow “Khi sinh viên...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×