Khẳng định Sức trẻ HUTECH trong Ngày hội hiến máu tình nguyện (18/4/2013)

Trong những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện của Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.Hồ Chí Minh (HUTECH) luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía tập thể Giảng viên, Nhân viên, Sinh viên và Học sinh Nhà trường. Tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng và đồng thời thực hiện tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện năm học 2012-2013; HUTECH tiếp tục tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện vào sáng 18/4/2013.

Phong trào “Hiến máu tình nguyện” của HUTECH được tổ chức 2 lần trong năm, đã thực sự trở thành Ngày hội lớn của toàn Trường mang ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng, thu hút đông đảo sinh viên đăng ký tham gia trong nhiều năm qua. Được biết, tại ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 1 năm học 2012 – 2013, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 926 đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu cứu người. Với số lượng tham gia hiến máu đạt con số kỷ lục 1500 sinh viên, trong số đó có trên 120 sinh viên hiếu máu trên 5 lần.

Khẳng định Sức trẻ HUTECH trong Ngày hội hiến máu tình nguyện (18/4/2013) 6

Con số kỷ lục: 1500 CB-GV và SV HUTECH đăng ký hiến máu trong đợt tháng 11/2012

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, là biểu hiện của lòng nhân ái. Máu của mỗi người có thể cứu được tính mạng, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người. Tham gia hiến máu là thể hiện trách nhiệm của bản thân với xã hội, sau đó là vì một HUTECH luôn biết chia sẻ với những mảnh đời cần sự chở che và quan tâm trong cộng đồng. Vì thế, nếu đủ sức khỏe, tập thể Cán bộ - Nhân viên – Sinh viên – Học sinh HUTECH tiếp tục tích cực đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đợt này – vào lúc 06h30 ngày 18/04/2013 tại sảnh lớn Trụ Sở Điện Biên Phủ.

Khẳng định Sức trẻ HUTECH trong Ngày hội hiến máu tình nguyện (18/4/2013) 13

Hãy thể hiện sự sẻ chia với cộng đồng cần bạn...(Ành: DVH)

Theo thông tin từ Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên:
Thời gian nhận phiếu đăng ký từ nay đến trước 16h30 ngày 16/04/2013 tại Văn phòng Đoàn Trường.

Quy trình tham gia hiến máu:

  • Bước 1: Người hiến máu xếp hàng tại sảnh trường lầu 2 để nhận giấy đăng ký thông tin sức khỏe, sau đó hoàn tất phiếu theo hướng dẫn.
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất phiếu đăng ký thông tin sức khỏe,  người tham gia hiến máu đem phiếu về tại khu vực đo chiều cao, đo cân nặng (khu vực sảnh lầu 1) để kiểm tra thể hình.
  • Bước 3: Nếu người tham gia hiến máu đạt đủ điều kiện về thể hình (cân nặng, chiều cao), người tham gia hiến máu đem phiếu thông tin về tại khu vực kiểm tra sơ bộ về sức khỏe: huyết áp, nhịp tim. Tại khu vực này, các Bác sỹ sẽ tư vấn để khai thác các tiền sử bệnh lý liên quan tới sức khỏe của người hiến máu, giải đáp những băn khoăn, lo lắng của người hiến máu về việc hiến máu.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất công tác kiểm tra sức khỏe, người tham gia hiến máu về khu vực uống trà đường để dùng trà đường, sau đó nghỉ ngơi để chuẩn bị tiến hành hiến máu.
  • Bước 5: Người tham gia hiến máu lên xe hiến máu do ban tổ chức bố trí để hiến máu nhân đạo. Mỗi người sẽ dành trung bình 5 phút cho việc hiến máu với lượng máu hiến mỗi lần là 250, 350 hoặc 450ml.
  • Bước 6: Sau khi hiến máu, người hiến máu sẽ nghỉ ngơi ít nhất 10 phút tại vị trí các ghế bố do ban tổ chức chuẩn bị sẵn.
  • Bước 7: Người hiến máu sẽ nhận quà tặng tại khu vực HUTECH Shop.

Kim Thoa

0
Các tin khác
[HUTECH Startup Wings 2024] Top 16 dự án xuất sắc nhất sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng Bán kết vào 18/5 Vượt qua hơn 200 thí sinh và 74 dự án ở vòng Sơ loại, Top 16 dự án tiềm năng của cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 sẽ tranh...
Khoa Tiếng Anh HUTECH tập huấn nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên Ngày 14/5, Khoa Tiếng Anh HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Enhancing Learners' Learning Motivation in Mixed-ability Classes” (Nâng cao động lực học tập...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 được trang bị kỹ năng thuyết trình dự án trước thềm Bán kết Chiều 14/5, “chủ nhân” Top 16 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng Bán kết Cuộc thi Sinh viên Khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 của HUTECH đã được...
[Ảnh] Khám phá loạt không gian thực hành “sang - xịn - mịn” của sinh viên HUTECH Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, HUTECH luôn chú trọng đầu tư hệ thống phòng thực hành cùng trang thiết bị hiện đại tương ứng với từng...
Chi bộ 13 HUTECH tổ chức thiện nguyện tại Trà Vinh với tổng giá trị gần 100 triệu đồng Vừa qua, Chi bộ 13 (Chi bộ sinh viên thuộc Khoa Luật) HUTECH đã tổ chức chương trình “Tiếp lửa học sinh nghèo vùng Duyên hải” tại tỉnh Trà Vinh,...
HUTECH đón tiếp và làm việc với Đại học Công nghệ Auckland Ngày 14/5, HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện đến từ Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand) nhằm trao đổi về các chương trình đào...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×