Nhiều Nhà Khoa học đầu ngành dự Hội thảo Khoa học “Ứng dụng KHCN vì mục tiêu phát triển bền vững”

Sáng nay (31/05/2013), Khoa Môi trường & Công nghệ sinh học Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã long trọng tổ chức buổi hội thảo Khoa học với chủ đề “Ứng dụng Khoa học Công nghệ vì mục tiêu phát triển bền vững”. Đến tham dự buổi hội thảo trân trọng có sự hiện diện của Thầy Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT HUTECH và các nhà Khoa học là lãnh đạo các Khoa, Phòng trong toàn trường. Hội thảo lần này cũng vinh dự đón tiếp các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực môi trường, sinh học: GS.TSKH Lê Huy Bá, PGS.TSKH Bùi Tá Long – Trưởng phòng Tin học Môi trường – Viện Môi trường Tài nguyên – ĐHQG TP.HCM; GVC.TS.Ngô Đại Nghiệp – Phó trưởng Khoa Sinh học – ĐH Khoa học Tự nhiên; TS. Đặng Viết Hùng – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật Môi trường– ĐH Bách Khoa TP.HCM. Ngoài ra, các nhà khoa học đến từ các Viện nghiên cứu của TPHCM; học viên cao học và đông đảo Sinh viên HUTECH cũng đến nghe và thảo luận các vấn đề được trình bày trong khuôn khổ hội thảo.

Nhiều Nhà Khoa học đầu ngành dự Hội thảo Khoa học “Ứng dụng KHCN vì mục tiêu phát triển bền vững”  10

PGS.TSKH Bùi Tá Long báo cáo đề tài về hoạt động ứng dụng CNTT trong bảo vệ Môi trường - Thầy cũng là người thầy

đào tạo nhiều thế hệ Sinh viên thành đạt của HUTECH

Hội thảo đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà khoa học trong và ngoài trường trước thềm ngày Môi trường Thế giới. Những đề tài khoa học của giới chuyên gia được tiến hành với phương pháp luận chặt chẽ, tính khoa học và ứng dụng thực tiễn phù hợp với tình hình kinh tế xã hội Việt Nam. Hơn hết, các công nghệ mới trong xử lý chất thải, quản lý môi trường và tài nguyên, các phương pháp, kỹ thuật sinh học hiện đại…cũng được chia sẻ, đóng góp tích cực cho hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập chuyên ngành tại HUTECH.

Nhiều Nhà Khoa học đầu ngành dự Hội thảo Khoa học “Ứng dụng KHCN vì mục tiêu phát triển bền vững”  21

ThS Trình Mai Duy Lưu trình bày Báo cáo Nghiên cứu hoạt tính kháng oxi hóa và khả năng ức chế

tín hiệu viêm của chitooligosaccharide và một số dẫn xuất của chúng

GS.TS.Hoàng Hưng, Trưởng Khoa Môi trường & CNSH HUTECH khẳng định: “Đây là chương trình hội thảo Khoa học được HUTECH chú trọng tổ chức thường niên nhằm huy động trí tuệ của các nhà khoa học trong việc ứng dụng và kết hợp hợp lý các nền tảng khoa học công nghệ, để từ đó xây dựng những mô hình sản xuất hiệu quả phục vụ phát triển cộng đồng đúng với xu thế phát triển bền vững của nhân loại”.

Nhiều Nhà Khoa học đầu ngành dự Hội thảo Khoa học “Ứng dụng KHCN vì mục tiêu phát triển bền vững”  32

Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực môi trường, sinh học thảo luận tại Hội thảo

Các đề tài nghiên cứu khoa học được trình bày tại buổi hội thảo cụ thể như sau:

  1.  Xây dựng phần mềm hỗ trợ giám sát ô nhiễm môi trường nước và không khí trên nền tảng công nghệ WebGIS – PGS.TSKH. Bùi Tá Long (Trưởng phòng Tin học Môi trường – Viện Môi trường Tài nguyên – ĐH Quốc gia TP.HCM)
  2. Nghiên cứu hoạt tính kháng oxi hóa và khả năng ức chế tín hiệu viêm của chitooligosaccharide và một số dẫn xuất của chúng – GVC. TS. Ngô Đại Nghiệp (Phó trưởng Khoa Sinh học – Đại học Khoa học Tự nhiên)
  3. Nghiên cứu xử lý nước thải thủy sản bằng công nghệ SWIM-BED với giá thể biofringe làm từ sợi len – TS.Đặng Viết Hùng (Trưởng Bộ môn Kỹ thuật Môi trường – Khoa Môi trường – ĐH Bách Khoa TP. HCM)
  4. Áp dụng kỹ thuật DGGE phân tích cộng đồng vi sinh vật trong phân ủ và rơm ủ - CN.Ngô Đức Huy (Nghiên cứu viên Phòng Vi sinh – Sinh học Phân tử - Viện Sinh học Nhiệt đới)
  5. Báo cáo về một số nghiên cứu ứng dụng vi khuẩn lân men lactic của bộ môn Công nghệ Sinh học HUTECH trong những năm qua – TS.Nguyễn Hoài Hương (Chủ nhiệm ngành CNSH – Khoa MT&CNSH – HUTECH)
  6. Nghiên cứu so sánh các phương pháp oxy hóa bậc cao ứng dụng trong xử lý nước thải chế biến cà phê – TS. Thái Văn Nam (Phó trưởng Khoa MT&CNSH – HUTECH)

Nhiều Nhà Khoa học đầu ngành dự Hội thảo Khoa học “Ứng dụng KHCN vì mục tiêu phát triển bền vững”  53

Khách mời và BTC Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Buổi hội thảo cũng chính là diễn đàn của các nhà khoa học tâm huyết để cùng nhau chia sẻ, cập nhật những kiến thức và kinh nghiệm trong việc ứng dụng Khoa học Công nghệ phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Được biết, tại HUTECH, hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được lãnh đạo Nhà trường xác định là nhiệm vụ chiến nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho Giảng viên, Sinh viên Nhà trường.


Tin: Kim Thoa - Ành: Duy Thịnh

P. Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Airbus Defence and Space Ngày 16/5, HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng Công ty Hàng không Airbus Defence and Space tại Saigon Campus. Qua đó, hai đơn vị hướng đến...
HUTECH làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản Ngày 16/5, Viện Công nghệ Việt - Nhật HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm mở rộng hợp tác quốc tế, mang đến...
[HUTECH Startup Wings 2024] Top 16 dự án xuất sắc nhất sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng Bán kết vào 18/5 Vượt qua hơn 200 thí sinh và 74 dự án ở vòng Sơ loại, Top 16 dự án tiềm năng của cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 sẽ tranh...
Khoa Tiếng Anh HUTECH tập huấn nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên Ngày 14/5, Khoa Tiếng Anh HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Enhancing Learners' Learning Motivation in Mixed-ability Classes” (Nâng cao động lực học tập...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 được trang bị kỹ năng thuyết trình dự án trước thềm Bán kết Chiều 14/5, “chủ nhân” Top 16 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng Bán kết Cuộc thi Sinh viên Khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 của HUTECH đã được...
[Ảnh] Khám phá loạt không gian thực hành “sang - xịn - mịn” của sinh viên HUTECH Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, HUTECH luôn chú trọng đầu tư hệ thống phòng thực hành cùng trang thiết bị hiện đại tương ứng với từng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×