Giá trị thiết thực từ “Triết lý và giải pháp đào tạo tại ĐH Công nghệ Kanazawa (KIT)”

Trong hai ngày 09&10/06/2015, lãnh đạo Đại học Công nghệ Kanazawa (Đại học KIT) gồm GS.TS Keiichi Sato – Phó Viện trưởng KIT, GS.TS Masashi Tani – Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc bộ phận phát triển và Quan hệ doanh nghiệp KIT và GS.TS Mamoru Mukai – Hiệu phó CĐ Công nghệ Kanazawa (KTC) đã tổ chức chương trình Hội thảo “Triết lý và giải pháp đào tạo của Đại học KIT” tại trụ sở chính của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Hội thảo có sự tham gia của TS. Kiều Xuân Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng cùng  đội ngũ cán bộ cốt cán và giảng viên của Trường.

 Giá trị thiết thực từ “Triết lý và giải pháp đào tạo tại ĐH Công nghệ Kanazawa (KIT)” 5Đại diện Đại học KIT giới thiệu về triết lý và giải pháp đào tạo của KIT đến Cán bộ - Giảng viên HUTECH

Xoay quanh các vấn đề: Tổng quan về KIT, mô hình đào tạo của KIT, triết lý và giải pháp đào tạo của KIT cũng như việc áp dụng mô hình đào tạo của KIT vào điều kiện thực tiễn của Việt Nam mà cụ thể là tại HUTECH, các Cán bộ - Giảng viên tham dự đã có cái nhìn rõ nét hơn về nội dung mô hình đào tạo của Đại học KIT.

Giá trị thiết thực từ “Triết lý và giải pháp đào tạo tại ĐH Công nghệ Kanazawa (KIT)” 12Hội thảo mang đến cái nhìn rõ nét hơn về nội dung mô hình đào tạo của Đại học KIT cho Cán bộ - Giảng viên HUTECH

Theo đó, 02 nội dung cốt lõi sẽ được áp dụng vào chương trình đào tạo được giới thiệu tại hội thảo: Thứ nhất là sáng kiến CDIO (Conceive: hình thành ý tưởng – Design: thiết kế ý tưởng – Implement: thực hiện – Operate: vận hành). Đây là một đề xướng quốc tế lớn được hình thành để đáp ứng nhu cầu mới của các doanh nghiệp và các bên liên quan trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, hiện đang được áp dụng rộng rãi tại các trường đại học nổi tiếng thế giới; Thứ hai là: mô hình đào tạo Project – Based Design (viết tắt là PD) của Đại học KIT với mục tiêu đào tạo những kỹ năng thực hành cốt lõi: Find out problems (tìm ra vấn đề), Clarify problems (sàng lọc vấn đề), Create ideas (sáng tạo ý tưởng giải quyết vấn đề), Evaluate and Select ideas (đánh giá và lựa chọn ý tưởng tối ưu) và Implement ideas (thực hiện ý tưởng). Đây thực sự là một bước đột phá về phương pháp đào tạo hiệu quả, tạo cho sinh viên cách tiếp thu kiến thức và kỹ năng chủ động, trong đó giảng viên sẽ đóng vai trò là những người cố vấn trong suốt quá trình học tập của các em.

Giá trị thiết thực từ “Triết lý và giải pháp đào tạo tại ĐH Công nghệ Kanazawa (KIT)” 20TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ thông tin về Viện Công nghệ Việt - Nhật

Được biết, đây là giải pháp cốt lõi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo một cách hiệu quả đã đưa Đại học KIT lên vị trí hàng đầu Nhật bản trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, chương trình này sẽ được áp dụng tối đa vào chương trình đào tạo kỹ sư, cử nhân chuẩn Nhật Bản tại Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT – Vietnam-Japan Institute of Technology) do Đại học HUTECH và Đại học KIT cùng hợp tác đào tạo. Điều này đồng nghĩa với việc, đội ngũ giảng viên Đại học HUTECH đã được định hướng cụ thể, rõ ràng về triết lý và giải pháp đào tạo tiên tiến, từ đó sẽ áp dụng một cách hiệu quả vào công tác giảng dạy tại Khóa đầu tiên của chương trình đào tạo kỹ sư, cử nhân chuẩn Nhật Bản trong tháng 9/2015.

Có thể nói, chương trình đào tạo kỹ sư, cử nhân chuẩn Nhật Bản tại Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT) do Đại học HUTECH và Đại học  KIT cùng phối hợp thực hiện chính là một trong những sự lựa chọn ưu việt cho tương lai, dẫn lối thành công cho các bạn trẻ Việt Nam. Theo đó, trong thời gian sắp tới, khi đội ngũ nhân lực hội đủ 3 yếu tố Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ đầu tiên của chương trình ra đời sẽ là những nhân tố có thể hội nhập nhanh vào guồng máy nhân lực chất lượng cao và phục vụ hiệu quả vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
Khoa Tiếng Anh HUTECH tập huấn nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên Ngày 14/5, Khoa Tiếng Anh HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Enhancing Learners' Learning Motivation in Mixed-ability Classes” (Nâng cao động lực học tập...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 được trang bị kỹ năng thuyết trình dự án trước thềm Bán kết Chiều 14/5, “chủ nhân” Top 16 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng Bán kết Cuộc thi Sinh viên Khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 của HUTECH đã được...
[Ảnh] Khám phá loạt không gian thực hành “sang - xịn - mịn” của sinh viên HUTECH Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, HUTECH luôn chú trọng đầu tư hệ thống phòng thực hành cùng trang thiết bị hiện đại tương ứng với từng...
Chi bộ 13 HUTECH tổ chức thiện nguyện tại Trà Vinh với tổng giá trị gần 100 triệu đồng Vừa qua, Chi bộ 13 (Chi bộ sinh viên thuộc Khoa Luật) HUTECH đã tổ chức chương trình “Tiếp lửa học sinh nghèo vùng Duyên hải” tại tỉnh Trà Vinh,...
HUTECH đón tiếp và làm việc với Đại học Công nghệ Auckland Ngày 14/5, HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện đến từ Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand) nhằm trao đổi về các chương trình đào...
[Video] Gay cấn những màn tranh tài “nảy lửa” tại Chung kết NULAB’S SKILL 2 Vừa qua, Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm HUTECH đã tổ chức vòng Chung kết “NULAB’S SKILL - Hội thi kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu trong đời sống” tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×