Trường nào xét học bạ ngành Khoa học máy tính?

Trường nào xét học bạ ngành Khoa học máy tính?  HUTECH 1

 

  • “Trường nào xét tuyển học bạ Khoa học máy tính” là một câu hỏi lớn dành cho những bạn trẻ muốn chủ động nắm bắt cơ hội trúng tuyển bằng chính điểm học bạ của mình. Đây cũng là giải pháp giúp giảm áp lực tâm lý và sức khỏe để thẳng tiến vào đại học.

  • Bài viết dưới đây cũng cung cấp những thông tin cơ bản nhất về các trường đại học xét tuyển học bạ cũng như bí quyết chọn trường đại học uy tín để có khả năng trúng tuyển cao nhất, bạn cùng tham khảo nhé!

Điều kiện xét tuyển học bạ là gì?

Trước khi tìm hiểu Trường nào xét học bạ ngành Khoa học máy tính, ta cần trang bị cái nhìn tổng thể về phương thức xét tuyển này. Trong kỳ tuyển sinh năm 2024, nhiều trường đại học bắt đầu áp dụng phương thức xét tuyển học bạ. Khi chọn phương thức xét tuyển này, thí sinh cần dành thời gian để tìm hiểu điều kiện xét tuyển của từng trường. Bởi cùng là phương thức xét tuyển học bạ, song mỗi trường sẽ có cách tính điểm riêng và những điều kiện và quy định học bổng riêng.
 

Trường nào xét học bạ ngành Khoa học máy tính?  HUTECH 2

Khoa học máy tính là một trong những ngành "hot" trong những năm gần đây

Với trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) có 2 phương thức xét tuyển học bạ: xét tuyển học bạ theo Tổng điểm Trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo Tổng điểm Trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11, HK1 năm lớp 12). Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều được.

Trong năm 2024 để xét học bạ  ngành Khoa học máy tính, thí sinh cần đảm bảo các điều kiện sau:

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (đã bao gồm điểm ưu tiên)
+  Riêng khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm (đã bao điểm điểm ưu tiên)

Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại https://xettuyenhocba.hutech.edu.vn)

  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT

  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Bên cạnh tiêu chí là tốt nghiệp THPT hoặc tương đương thí sinh cần có điểm môn Năng khiếu Vẽ để làm điều kiện xét tuyển. Thí sinh có thể tham dự kỳ thi Vẽ do HUTECH tổ chức hoặc lấy kết quả thi Vẽ từ trường đại học khác để làm điều kiện tham gia xét tuyển.

Các trường Đại học đào tạo ngành Khoa học máy tính

Lĩnh vực IT nói chung, hay ngành Khoa học máy tính nói riêng vẫn luôn là lĩnh vực được đông đảo các bạn trẻ chọn học bởi nhu cầu việc làm ổn định.. Đây được cho là ngành học quan trọng trong thời đại tiến bộ của khoa học kỹ thuật, và cần thiết để các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận hành và hiệu quả kinh doanh. Chính vì thế, các bạn cần tìm hiểu kỹ và tham khảo cơ sở đào tạo uy tín để có sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai. Hiện nay, các trường Đại học đào tạo ngành Khoa học máy tính có thể kể đến: 

  • Trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG-HCM

  • Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG-HCM

  • Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH)
     

    Trường nào xét học bạ ngành Khoa học máy tính?  HUTECH 3
    Sinh viên HUTECH được học tập trong môi trường năng động 

Thí sinh có mong muốn học ngành này còn ngần ngại gì mà không ghi tên mình vào 1 trong ba ngôi trường đào tạo chất lượng này để nhận được tấm bằng danh giá và có vị trí công việc mơ ước sau khi tốt nghiệp.  


Với những thông tin, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Trường nào xét tuyển học bạ Khoa học máy tính?”, đồng thời có lẽ bạn đã có cho mình một phương thức xét tuyển học bạ để nắm chắc cơ hội bước vào Đại học. Tuy nhiên, để phần chuẩn bị thêm hoàn hảo, tốt nhất các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để nắm bắt thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này nhé!


Xem thêm
>> Ngành Khoa học máy tính
>> Có nên học ngành Khoa học máy tính không?
>> Học ngành Khoa học máy tính ra trường làm gì?
>> Học ngành Khoa học máy tính có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Khoa học máy tính là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Khoa học máy tính?
>> Ngành Khoa học máy tính xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Khoa học máy tính nên học ở trường nào?
>> Thời gian học ngành Khoa học máy tính trong bao lâu?
>> Ngành Khoa học máy tính xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Khoa học máy tính cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Khoa học máy tính thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Khoa học máy tính?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Khoa học máy tính thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Khoa học máy tính?

Trường nào xét học bạ ngành Khoa học máy tính?  HUTECH 4

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 
 
14613162
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×