Luật kinh tế - muốn khởi nghiệp thành công cần có tố chất gì?

Ngoài sự yêu thích và đam mê dành cho công việc thì tố chất phù hợp là một trong những tiền đề quan trọng quyết định đến thành công. Vậy thì một cử nhân Luật kinh tế cần có những tố chất gì để thành công? HUTECH sẽ giúp bạn khám phá những tố chất tiềm ẩn trong chính con người mình để trả lời cho câu hỏi này.

Luật kinh tế - muốn khởi nghiệp thành công cần có tố chất gì? 6
Trước nhất, nghề luật cần ở bạn một trí nhớ tốt. Hệ thống các điều luật, thủ tục tố tụng đòi hỏi bạn cần phải nhớ chính xác, hơn nữa khả năng ghi nhớ còn giúp bạn giải quyết nhanh những tình huống tương tự thường gặp trong tranh chấp kinh tế, thương mại.
Thứ hai, người làm Luật kinh tế cần phải năng động, sáng tạo, có bản lĩnh. Những mặt trái của xã hội, sự phức tạp của đời sống kinh tế cùng những khó khăn của nghề đòi hỏi người làm luật nói chung và luật kinh tế nói riêng phải năng động và có bản lĩnh vững vàng để khẳng định năng lực trước những thử thách, thậm chí là cám dỗ.
Yếu tố tiếp theo là cần phải cẩn thận, công bằng, khách quan và trung thực. Điều này là hiển nhiên của một người làm nghề luật, bởi trước khi đứng ra mang lại công bằng người khác, bạn phải tìm hiểu cặn kẽ, chính xác sự việc, luôn tôn trọng sự thật và chuộng lẽ công bằng, không ngần ngại đấu tranh cho công lý.
Cũng như bất cứ ngành nghề nào khác, ngoại ngữ là một yếu tố quan trọng. Nền kinh tế Việt Nam đang thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp, công ty, tập đoàn kinh tế nước ngoài đầu tư, hoạt động, do đó giỏi ngoại ngữ là một ưu thế vượt trội giúp bạn hoàn thành tốt những phiên tòa, tranh chấp hay các vụ kiện có yếu tố nước ngoài.
Bên cạnh đó, đam mê nghề luật và hứng thú với lĩnh vực kinh tế, thương mại; có tư duy phân tích, tư duy phản biện và khả năng diễn đạt tốt sẽ giúp các cử nhân Luật kinh tế trình bày những chính kiến, lý lẽ của mình một cách trôi chảy, sắc sảo, thuyết phục.

Luật kinh tế - muốn khởi nghiệp thành công cần có tố chất gì? 18
Tựu trung lại, dù nam hay nữ, một khi đã chọn nghề Luật kinh tế thì cần phải thực sự đam mê công việc của mình. Vì bên cạnh những giá trị về vật chất từ nghề nghiệp mang lại, bạn còn học được từ công việc thực tế những bài học về nhân đức, về lương tâm nghề nghiệp, về phong thái, phong cách và giá trị của bản thân mình. Lòng đam mê là khởi đầu của tất cả những thứ này.

 

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×