Sinh viên HUTECH hào hứng “Bật nút công dân toàn cầu”

Hội thảo đặc biệt nhằm truyền nguồn cảm hứng vươn mình ra thế giới trở thành công dân toàn cầu đến với toàn thể cộng đồng sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - “Bật nút công dân toàn cầu” – đã diễn ra sôi nổi tại Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của Trường vào ngày 26/5/2016 vừa qua.
 
Sinh viên HUTECH hào hứng
Diễn giả Nguyễn Phi Vân mở đầu chương trình bằng lối nói chuyện cởi mở, chân tình
 
Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Việc làm sinh viên HUTECH phối hợp cùng Công ty Anbook thực hiện. Bà Nguyễn Phi Vân - Thành viên sáng lập & phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á, thành viên sáng lập & điều hành Công ty Retail & Franchise Asia, tác giả các cuốn sách “Quảng cáo ở Việt Nam – Một góc nhìn của  người trong cuộc”, “Nhượng quyền khởi nghiệp – Con đường ngắn để bước ra thế giới” và mới nhất là “Quảy gánh băng đồng ra thế giới” chính là diễn giả đồng hành cùng sinh viên HUTECH tại chương trình đợt này.
 
Bằng sự giản dị, cởi mở và chân thành, diễn giả đã lôi cuốn các bạn sinh viên bước vào cuộc hành trình bước ra thế giới đầy thăng trầm của bản thân cùng những bài học đắt giá được đúc kết sau mỗi chuyến đi. Theo đó, từ kinh nghiệm 20 năm bôn ba làm việc tại hơn 60 quốc gia trên thế giới, diễn giả Nguyễn Phi Vân đã giới thiệu một tư duy mới để vươn ra thế giới, mang bài học Việt Nam “tử tế, chân thành và tri thức” đến với bạn trẻ HUTECH có ước mơ trở thành “công dân toàn cầu”. Song song đó, những khái niệm, nội dung mới mẻ của các câu hỏi lớn: Thế nào là “Bật nút công dân toàn cầu”? Những công cụ để giúp các bạn trẻ tự định vị bản thân và vươn ra toàn cầu? Thời đại của công dân toàn cầu là gì?,… đã được giới thiệu, phân tích, cập nhật đầy đủ đến với toàn thể các bạn. Đặc biệt, gắn chặt với các nội dung trình bày, tác phẩm “Quảy gánh băng đồng ra thế giới” – cuốn sách gối đầu của các bạn trẻ và Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng được chính diễn giả ra mắt và giới thiệu tại chương trình Hội thảo.

 
sinh viên HUTECH hào hứng
Sinh viên bị lôi cuốn vào những thông tin được chia sẻ của diễn giả
 
Bà Nguyễn Phi Vân chia sẻ: “Hãy bật nút từ tư duy ngắn hạn sang tư duy dài hạn, từ điều đã biết sang những điều chưa biết, từ Việt Nam lan ra thế giới. Hãy bật cái nút của mình để tự tin băng mình ra thế giới. Nếu không chủ động bật nút công dân toàn cầu chính các bạn sẽ trở nên lạc hậu và nhường quyền trở thành công dân toàn cầu cho người khác”.
 
Cả khán phòng như dậy sóng cùng lời kêu gọi đầy nhiệt huyết của diễn giả: “Nào hãy cùng bật nút công dân toàn cầu!”. Trong không khí náo nức đó, rất đông các bạn sinh viên HUTECH đã mạnh dạn bước lên sân khấu và hô to khẩu hiệu “Tôi là công dân toàn cầu”.
 
Không chỉ truyền lửa nhiệt huyết cho các bạn, diễn giả cũng chia sẻ một công cụ để giúp các bạn sinh viên tự định vị bản thân – vươn ra toàn cầu bằng việc tự tạo cho mình một sơ đồ Main Map chi tiết để lộ trình bước ra thế giới được dễ dàng, đúng hướng và đạt được hiệu quả mong đợi.

 
sinh viên HUTECH hào hứng
Hào hứng truyền lửa nhiệt huyết đến các bạn sinh viên HUTECH
 
Với những lời gợi mở “ta đang ở đâu?”, “ta đi đến đâu?”, “và ta làm như thế nào?, diễn giả đã khuấy động không ngừng những ước vọng vượt lên chính mình trong mỗi sinh viên HUTECH, từ đó giúp các bạn càng lắng nghe càng thẩm thấu và hòa nhịp vào những chuyến hành trình đầy nhiệt huyết và bất tận của diễn giả.
 
Đặc biệt, kết thúc nội dung trình bày, diễn giả đã dành trọn 30 phút để các bạn sinh viên đặt những câu hỏi liên quan đến chủ đề chung của chương trình. Theo đó, rất nhiều câu hỏi đã được gửi đến diễn giả và đều nhận được những câu trả lời vừa đầy đủ, thú vị, tinh tế và ấn tượng. Chương trình khép lại bằng lời khuyên đầy tâm huyết của diễn giả cùng sự đón nhận nồng nhiệt của các bạn sinh viên: “Hãy bật nút công dân toàn cầu càng sớm, hãy lập sơ đồ Main Map càng sớm để đón đầu thành công với vị thế của một công dân toàn cầu”.

 
sinh viên HUTECH hào hứng
Tặng sách cho độc giả tham dự chương trình
 
Là những chiêm nghiệm cuộc sống đầy lắng đọng thông qua tầm nhìn của một chuyên gia kinh tế, “Bật nút công dân toàn cầu” do diễn giả Phi Vân dẫn dắt chính là chất xúc tác tiếp thêm nguồn động lực, nguồn cảm hứng để các bạn sinh viên HUTECH nhanh chóng xác lập mục tiêu cuộc đời, vẽ ra cho mình hành trình rõ ràng, không ngừng phấn đấu theo đó để hoàn thiện bản thân và có thể trở thành công dân toàn cầu trong thời gian tới.


Tin: Kim Thoa
Hình ảnh: Kim Thịnh
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14557687
Các tin khác
Lộ diện Top 12 đội thi vào vòng Tăng tốc Cuộc thi “HUTECH HRM Challenge” lần II năm 2024 Chiều ngày 06/5, vòng Sơ loại Cuộc thi học thuật “HUTECH HRM Challenge” lần II năm 2024 do CLB Quản trị nhân lực (HRMC) thuộc Khoa Quản trị kinh...
[Video] Sinh viên ngành Thú y HUTECH tham gia chuỗi hoạt động phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn TP.HCM Từ ngày 07-19/5, Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH phối hợp cùng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM tổ chức chương trình “Phòng, chống dịch bệnh động...
“Taekwondo HUTECH Cup Open 2024” tiếp nhận đăng ký dự thi đến hết ngày 26/5 Giải Taekwondo sinh viên HUTECH mở rộng lần 2 “Taekwondo HUTECH Cup Open 2024” do HUTECH phối hợp cùng Liên đoàn Taekwondo TP.HCM tổ chức sẽ tiếp...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tìm hiểu phương pháp ứng dụng tinh dầu trong nước hoa, mỹ phẩm và thực phẩm Ngày 06/5, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tổ chức Hội thảo “Tinh dầu và ứng dụng tinh dầu trong sản xuất nước hoa, mỹ phẩm và thực phẩm” nhằm cung...
Sinh viên Khoa Xây dựng và Viện kỹ thuật HUTECH tham dự Kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34 khu vực phía Nam Sáng ngày 05/5, sinh viên Khoa Xây dựng và Viện Kỹ thuật HUTECH đã tham dự Kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34 năm 2024 tại Trường Đại học...
[Video] Đội chủ nhà giành ngôi vô địch Giải Bóng chuyền hơi nữ HUTECH mở rộng năm 2024 - Dragon Master Cup Diễn ra trong duy nhất 1 ngày 05/5 tại Thu Duc Campus, Giải Bóng chuyền hơi nữ HUTECH mở rộng năm 2024 - Dragon Master Cup do HUTECH đăng cai tổ...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×