Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn nào?


Nếu muốn trở thành một kỹ sư Xây dựng thì cần phải học tốt những môn nào? Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn nào để có mức độ đầu tư học tập cho hợp lý ngay từ bây giờ? Đó luôn luôn là những mối quan tâm chính đáng của các thí sinh đang mong muốn theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) – một trong những ngành học có tính ứng dụng cao và giàu triển vọng của lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ.

“Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn nào?”, chúng ta sẽ cùng tìm lời giải cho câu hỏi quan trọng này và chuẩn bị chu đáo cho giấc mơ đại học của mình các bạn nhé.

Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) nhưng tại một số trường khác, ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng)​ xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng)​ tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.

  1. Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Lý, Tiếng Anh).
  2. Năm 2024, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh); C01 (Toán, Văn, Lý).
  3. Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) với 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Lý, Tiếng Anh).
  4. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sử dụng 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, Tiếng Anh) để xét tuyển vào ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng).​
gành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) được nhiều thí sinh quan tâm
Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) được nhiều thí sinh quan tâm 

Các phương thức xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng)

Như vậy, ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú tại các trường. Về phương thức xét tuyển, có điểm chung là tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn này để xét tuyển ngành Kỹ thuật  xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Được biết, HUTECH còn áp dụng các hình thức tuyển sinh: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12); Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM đối với ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) để thí sinh có thêm lựa chọn. Cụ thể: 

- Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
• Tốt nghiệp THPT 
• Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.
• Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT
 
- Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)
• Tốt nghiệp THPT
• Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên.
• Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT
 
- Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM: 
• Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
• Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
• Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định.
• Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT
 
Thí sinh được sử dụng đồng thời 2, 3 hoặc cả 4 phương thức xét tuyển trên nêu trên để tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học HUTECH.

Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) Đại học HUTECH trong buổi học thực hành
Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) Đại học HUTECH trong buổi học thực hành

Sau khi đã biết ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn nào, thí sinh cũng nên tìm hiểu thêm về điểm trúng tuyển những năm gần đây của các trường để có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp cũng như nắm bắt cơ hội trúng tuyển đại học cao nhất.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn nào”. Tuy nhiên, để có được một địa chỉ học tập phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) là gì, học ngành này ra trường làm gì, những tố chất phù hợp với ngành,…
 

Xem thêm

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng
>> Có nên học ngành Kỹ thuật xây dựng?

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng là gì? Ra trường làm gì?

>> Thời gian học ngành Kỹ thuật xây dựng trong bao lâu?

>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng thực hành, thực tập ở đâu?

>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng, cần học tốt môn nào?

>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kỹ thuật xây dựng

>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc làm không?

>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật xây dựng?

>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng ở đâu? 

>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng?

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng xét tuyển những tổ hợp nào?

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng xét tuyển các phương thức nào?

>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật xây dựng thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật xây dựng?

 

Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) xét tuyển những tổ hợp môn nào? 247

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

121682
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×