Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) cần học tốt môn nào?

Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) cần học tốt môn nào? HUTECH 1


Trong xu thế hội nhập nền kinh tế như ngày nay, mục tiêu công nghiệp hóa hiện đại hóa luôn được đẩy mạnh với sự phát triển của những công trình, cơ sở hạ tầng khang trang hiện đại…Theo đó, ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) trở thành ngành “xương sống” thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh. 

Câu hỏi đặt ra là “Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) cần học tốt môn nào?” Cùng HUTECH tìm ra câu trả lời qua bài viết này các bạn nhé!

Những tố chất cần thiết để học ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) tại HUTECH?

Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) sẽ học về chuyên ngành trong những lĩnh vực như: tổ chức thi công, thiết kế, quản lý giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng dân dựng, công trình xây dựng công nghiệp phục vụ đời sống con người như: đường cao tốc, cầu đường, sân bay, cảng biển, đường sắt, đường hầm, công trình trên biển,…đây luôn là nhu cầu thiết yếu cần được đáp ứng trong xã hội ngày nay và là ngành học được các nhà Doanh nghiệp tuyển dụng với số lượng lớn nguồn nhân lực.

Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) cần học tốt môn nào? HUTECH 2
Thích làm việc với máy móc, đam mê kỹ thuật là yếu tố cần thiết để học tốt ngành Kỹ thuật xây dựng

Khi học ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) các bạn sẽ được trang bị những kiến thức lý thuyết cơ bản về toán ứng dụng, vật lý kỹ thuật, phần mềm thiết kế chuyên sâu và kiến thức về lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

Ngoài ra, để học tốt ngành này các bạn cần phải có những tố chất cần thiết và phù hợp như: học tốt các môn tự nhiên, thích tìm tòi khám phá; thích làm việc với máy móc, công cụ kỹ thuật; đam mê kỹ thuật, yêu thích ngành xây dựng; có tư duy logic tốt, tư duy về hình học,…sẽ giúp bạn trở nên tự tin và phát huy tài năng của bản thân.

Tuy nhiên, bên cạnh việc học những kiến thức lý thuyết cơ bản, các bạn cũng cần phải thường xuyên thực hành vận dụng những kỹ năng mềm, kiến thức cơ bản và thực tế vào việc thực hành để tận dụng tối đa khi được thực hành nghiên cứu trên các thiết bị hiện đại để nâng cao tay nghề các bạn nhé.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng)?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) nhưng tại một số trường khác ngành Kỹ thuật xây dựng xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh.

Sau đây là một số trường Đại học đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) uy tín dẫn đầu về chất lượng đào tạo với các tổ hợp môn xét tuyển như sau:

>>> Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) theo 2 tổ hợp môn A00 (Toán – Lý – Hóa) và A01 (Toán – Lý – Anh).

>>> Trường Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) theo 2 tổ hợp môn A00 (Toán – Lý – Hóa) và A01 (Toán – Lý – Anh).

>>> Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh); C01 (Toán, Văn, Lý).

Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) cần học tốt môn nào? HUTECH 3
Năm 2024, HUTECH xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng theo 4 tổ hợp môn

Đối với ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) là ngành thường tập trung chủ yếu vào các môn KHTN (Toán-Lý-Hóa-Anh). Các bạn thí sinh THPT khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, bên cạnh việc phân bổ thời gian để học điều vào các môn, các bạn cần phải chú trọng và bồi dưỡng những môn thuộc tổ hợp xét tuyển ngành bạn muốn học nhiều hơn nữa. Tuy nhiên việc học giỏi các môn chỉ có giá trị cho việc xét tuyển, khi vào ĐH các bạn phải cố gắng trau dồi kiến thức, tìm tòi những thông tin mới bổ ích, rèn luyện tư duy, kiên trì học tập,…bởi vì phương pháp học ĐH sẽ khác so với phương pháp học THPT. Các bạn phải cố gắng để trở thành một kỹ sư xây dựng chuyên nghiệp nhé.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về ngành Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật công trình xây dựng) để có quyết định lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Các bạn hãy cùng HUTECH đồng hành và thực hiện những đam mê mà các bạn nhé!

 

Xem thêm

>Ngành Kỹ thuật xây dựng
>> Có nên học ngành Kỹ thuật xây dựng?

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng là gì? Ra trường làm gì?

>> Thời gian học ngành Kỹ thuật xây dựng trong bao lâu?

>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng thực hành, thực tập ở đâu?

>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng, cần học tốt môn nào?

>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kỹ thuật xây dựng

>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc làm không?

>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật xây dựng?

>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng ở đâu? 

>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng?

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng xét tuyển những tổ hợp nào?

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng xét tuyển các phương thức nào?

>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật xây dựng thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật xây dựng?
 

Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) cần học tốt môn nào? HUTECH 4

Kim Quí
14589985
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×