HUTECH's Story - Ký sự xa nhà

[HUTECH's Story] - Kỳ 1:

Bước vào Giảng đường Đại học để mở đầu cho con đường theo đuổi ước mơ, đó là khởi đầu của hầu hết bạn trẻ. Tuy nhiên, sẽ không có con đường nào chỉ trải đầy hoa hồng nếu bạn không cố gắng và biết cách thích nghi với hoàn cảnh.

Giảng đường Đại học cũng vậy, sẽ có những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và vô cùng lạ lẫm đối với tuổi 18 tươi đẹp, nhưng cũng sẽ có những thất bại mà bạn chắc chắn phải gặp để trưởng thành hơn. Chuyên mục “Chuyện sinh viên” sẽ đồng hành cùng các bạn để cuộc sống nơi giảng đường Đại học sẽ không còn bỡ ngỡ và “lạ lẫm” - thông qua những câu chuyện có thật mà sinh viên HUTECH đang trải qua mỗi ngày.

Số đầu tiên của “Chuyện sinh viên” sẽ đưa bạn đến với “Ký sự xa nhà” để hiểu hơn cảm giác mới lạ của những ngày đầu nhập học Đại học, xa gia đình, xa cha mẹ của các Tân sinh viên. Chúng ta sẽ tìm hiểu và thấu cảm hơn với cảm giác của những bạn sinh viên lần đầu xa rời mái nhà của mình, bắt đầu một giai đoạn trưởng thành mới trong cuộc đời.
 

HUTECH's Story - Ký sự xa nhà 25
 

Sống xa nhà, có lẽ đã từng là “ước mong” của không ít các bạn trẻ trong những suy nghĩ thời “nông nổi” của mình. Bạn đừng vội buồn, cái mong ước “Sớm lớn lên để được ở riêng, thích làm gì làm” hồi còn nhỏ ai đã chẳng nghĩ vài lần. Vậy mà, khi xách vali đến với thành phố mới, những con đường mới, phút chốc chúng ta đều đã mong mình sẽ bé lại, vừa đủ để đến 6 giờ chiều, đã thấy cha mẹ đậu xe cái “xịch” trước mặt để đón ta về.
 

HUTECH's Story - Ký sự xa nhà 35
 

Lên Đại học cũng thích lắm khi sau những giờ học trên lớp, bạn có thể cùng hội bạn nhà mình “xả stress” với những hàng ăn, tiệm trà sữa, quán café,... Mấy phút vui vẻ như vậy cũng thật đáng nhớ, nhưng ắt hẳn, xen vào vài khoảng lặng giữa những tiếng cười, bạn có nhớ tiếng chuông điện thoại réo rắt với câu hỏi thân thuộc: “Chừng nào thì con về?”?    


HUTECH's Story - Ký sự xa nhà 45
 

Bạn có nhớ mâm cơm mẹ nấu mỗi ngày đi học về không? Trong chúng ta, cũng không ít lần chúng ta nhìn bát cơm trắng và tự nghĩ rằng “Ôi ngán quá, phải chi có lúc nào thích ăn gì thì ăn. Đại học ơi, gà rán ơi, ta đến đây!” , vậy mà, cũng chính vào những ngày đi học cả ngày từ sáng đến tối, lê la ở trường rồi trở về căn phòng trọ nhỏ, mâm cơm của mẹ lại khiến ta nhớ đến lạ kỳ.
 

HUTECH's Story - Ký sự xa nhà 57
 

Và những lúc chúng ta mệt mỏi nhất, những lúc căng thẳng với bài vở, đồ án, bài tập, phải chăng, là lúc bạn nhớ về cha mẹ với những nụ cười sảng khoái nhất và thèm nghe được tiếng gọi tên mình của cha, của mẹ?


HUTECH's Story - Ký sự xa nhà 65
 

Sống xa nhà, chắc chắn không phải là khó khăn lớn nhất đối với mỗi bạn sinh viên, nhưng chắc chắn, là một trong những trải nghiệm khó tả nhất mà các bạn sẽ được thử qua khi bước chân đến với cánh cổng Đại học. Nhưng bạn ơi, dù sao, dòng thời gian vẫn sẽ tiếp tục trôi, và chúng ta sẽ trưởng thành hơn để là bờ vai đỡ đần cho cha mẹ. Hãy nhớ về những tháng ngày được cha mẹ bảo bọc như là một kỷ niệm, động lực mạnh mẽ nhất, để có thể kiên tâm qua mỗi chặng thử thách, cùng phấn đấu để không chỉ chinh phục đam mê, ước mơ của riêng mình, mà còn là của gia đình nữa, bạn nhé!


HUTECH's Story - Ký sự xa nhà 73
 

Bạn thấy được bao nhiêu phần trăm của mình qua bài viết trên? Nếu có trải nghiệm gì thú vị hơn, hãy chia sẻ và kể lại cùng nhau, bạn nhé!

Thực hiện: Quách Trúc - Duy Long - Phương Trinh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông


Các bài viết cùng chuyên mục:

14571372
Các tin khác
Lễ bốc thăm chia bảng Giải Bóng chuyền hơi Nữ HUTECH mở rộng năm 2024 - Dragon Cup Sáng nay (04/5), Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu Giải Bóng chuyền hơi Nữ HUTECH mở rộng năm 2024 - Dragon Cup do HUTECH đăng cai tổ chức đã diễn ra...
Top 10 thí sinh Chương trình “Dám ước mơ - Chạm thành công” sẽ toả sáng tại vòng Chung kết ngày 08/5 tới Sau nhiều vòng xét tuyển gay cấn, Hội đồng Ban Giám khảo Chương trình “Dám ước mơ - Chạm thành công” của HUTECH đã chọn ra được Top 10 thí sinh...
Sinh viên Kiến trúc HUTECH ghi dấu ấn tại Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV Vừa qua, đoàn sinh viên ngành Kiến trúc thuộc Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã tham gia Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV...
Cùng HUTECH Beside You “mở khoá” những kiến thức về chủ đề sống thử và phòng chống lừa đảo mạng xã hội Ngày 09/5 tới đây, Chương trình HUTECH Beside You sẽ tiếp tục trở lại cùng sinh viên HUTECH quan tâm tới các vấn đề về “Phòng, chống lừa đảo trên...
Sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH tham quan thực tế nhà máy Knauf Ngày 26/4, Khoa Xây dựng HUTECH phối hợp cùng Knauf Academy tổ chức chương trình tham quan thực tế tại nhà máy Knauf - một trong những nhà sản xuất...
Cuộc thi “HUTECH HRM Challenge” của Khoa Quản trị kinh doanh chính thức trở lại với tổng giải thưởng hơn 16 triệu Ngày 25/4, CLB Quản trị nhân lực (HRM) thuộc Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã tổ chức buổi phát động Cuộc thi học thuật “HUTECH HRM Challenge”...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×