HUTECH Startup Wings 2020 - Các dự án kinh doanh & giáo dục: Thúc đẩy sự phát triển cộng đồng

Trước thềm Chung kết cuộc thi HUTECH Startup Wings 2020 - cuộc thi khởi nghiệp do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức, Top 9 dự án xuất sắc nhất đang dần hoàn thiện, sẵn sàng “ra mắt” Ban giám khảo và các nhà đầu tư.
 
Sau khi gặp gỡ hai nhóm dự án đầu tiên thuộc các lĩnh vực ứng dụng công nghệ và nông nghiệp sạch, hãy cùng gặp gỡ 03 dự án cuối cùng trong Top 9 với những ý tưởng mới mẻ về kinh doanh và giáo dục, HUTECH-ers nhé!
 
New Queen - Dự án cây sen đá làm từ đất sét

 
HUTECH Startup Wings 2020 - Các dự án kinh doanh & giáo dục: Thúc đẩy sự phát triển cộng đồng 16
Nguyễn Thị Mỹ Dung - sinh viên Khoa Luật HUTECH
 
Ý tưởng khởi nghiệp đến với Mỹ Dung rất tình cờ. Mỹ Dung hiện đang kinh doanh cây cảnh, sen đá online nhưng khách hàng của cô bạn thường xuyên than phiền về việc cây dễ chết do khâu chăm sóc chưa chuẩn, không hợp khí hậu... Vì thế, Mỹ Dung muốn tạo ra một loại sen đá có thể vừa trang trí đẹp và bảo vệ môi trường. Bạn mất hơn một tháng để tìm hiểu về đất sét và chọn màu để trang trí, may mắn nguyên liệu này hoàn toàn phù hợp để tạo ra thành phẩm sen đá làm từ đất sét.
 
Khi được hỏi về tính cạnh tranh với những sản phẩm cùng dòng trên thị trường hiện nay, Mỹ Dung khẳng định: “Sản phẩm của em là sản phẩm thủ công, nên em rất tự tin có thể cạnh tranh được với một số loại cây, hoa cảnh trang trí bằng vải, nhựa, thủy tinh,... Sản phẩm không sản xuất đại trà luôn có giá trị riêng của nó. Ngoài ra, em đang tập trung vào nguyên liệu đất sét vì sản phẩm làm từ nguyên liệu này khá mới lạ, dễ phân hủy và tái sử dụng để bảo vệ môi trường”.
 
Trước vòng Chung kết sắp tới, cô sinh viên Khoa Luật cho biết: “Hiện tại dự án của em đã có sản phẩm bán ra thị trường. Em đang chuẩn bị sản phẩm mẫu để triển lãm vòng Chung kết và tổng hợp các thông tin tài chính để tăng tính thuyết phục. Từ sản phẩm sen đá, định hướng sắp tới của em là làm tranh bằng sen đá để trang trí nhà cửa”.
 
Công ty Truyền thông khởi nghiệp

 
HUTECH Startup Wings 2020 - Các dự án kinh doanh & giáo dục: Thúc đẩy sự phát triển cộng đồng 42
Trần Võ Thành Chiêu - sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh

Thành Chiêu đang xây dựng dự án thành lập Công ty Truyền thông MYVIT - một công ty truyền thông chuyên cung cấp giải pháp chiến lược, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp trẻ vừa và nhỏ.
 
Chủ nhân dự án cho biết: “Qua khảo sát, em nhận thấy đối với một doanh nghiệp mới thành lập, do có quá nhiều thứ phải lo từ tài chính, nhân sự, hoạt động,… nên thường không có thời gian đầu tư cho hoạt động marketing để xây dựng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng, nâng cao nhận biết thương hiệu, trong khi đây là một nội dung rất quan trọng để phát triển doanh nghiệp. Trong khi đó, em lại học ngành Marketing và đây cũng là dự án thuộc về lĩnh vực em đang theo đuổi. Vậy nên, em đã lên kế hoạch khởi nghiệp từ ý tưởng này”.
 
Hiện tại dự án của Thành Chiêu đã hoàn thành việc xây dựng và kiến trúc thương hiệu. Chia sẻ thêm về việc xác định đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Thành Chiêu cho biết: “Qua tìm hiểu của em, đây là thị trường rất tiềm năng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 80% thị trường tại Việt Nam. Các công ty này cũng chưa đầu tư nhiều cho marketing nên họ cần tới sự hỗ trợ từ những công ty chuyên về marketing. Vì vậy, dự án của chúng em sẽ tối ưu cho họ về nguồn tiền, nguồn nhân sự và cả thời gian.”
 
Home Wave - Dự án giáo dục dành cho cộng đồng LGBT

 
HUTECH Startup Wings 2020 - Các dự án kinh doanh & giáo dục: Thúc đẩy sự phát triển cộng đồng 52
Trần Thị Ngọc Anh Thư - sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại

Chủ nhân dự án bộc bạch: “Người truyền cảm hứng cho em là những bạn thuộc cộng đồng LGBT. Trong một lần xem chương trình khởi nghiệp trên truyền hình, hôm đó đại diện của Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời tham gia chương trình để gọi vốn cho đoàn lô tô của mình. Em đặc biệt ấn tượng với một câu nói của chị Lộ Lộ: “Những người hát lô tô nếu không làm nghề này nữa thì họ sẽ không còn biết phải làm gì!”. Câu nói này khiến em rất nặng lòng. Và từ đó, ý tưởng về trường đào tạo nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho cộng đồng LGBT - Home Wave ra đời với mong muốn giúp cộng đồng LGBT có công việc và thu nhập ổn định, được xã hội công nhận.”
 
Anh Thư cho biết ngành nghề mà Home Wave hướng đến rất đa dạng nhưng chủ yếu thiên về nghệ thuật như làm tóc, trang điểm, diễn xuất,... Ngoài đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, Home Wave còn là nơi kết nối học viên, giúp họ có thể tự tin hơn. Home Wave cũng hướng đến tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giúp cộng đồng LGBT nhận thức đúng giá trị bản thân mình, dám đối mặt với định kiến xã hội.
 
Đánh giá về Top 9 dự án sẽ tranh tài tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings, ông Hoàng Quang Huy - Giám đốc Cty TNHH DACUM Việt Nam - cho biết: “Các sản phẩm thật sự khiến tôi rất bất ngờ về tính sáng tạo, cách tìm hiểu thị trường, đối thủ cạnh tranh... Điểm cần khắc phục là một số nhóm còn làm dự án theo dạng cá nhân, đơn lẻ nên nếu kết hợp làm nhóm sẽ hiệu quả cao hơn nữa”. Với sự đồng hành, khích lệ và cố vấn từ các mentor, phiên bản “trình làng” tại Gala Chung kết của Top 9 HUTECH Startup Wings chắc chắn sẽ còn ấn tượng hơn, hãy cùng chờ đón Gala Chung kết vào ngày 15/8 tới đây nhé! 

Tin: Hoàng Thương
Ảnh: Quốc Hưng
Phòng Công tác sinh viên
14585314
Các tin khác
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
[Video] Trình diễn trang phục dạo phố của sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH: biến hóa, đa sắc, sáng tạo Ngày 23/4, 20 bộ sưu tập ấn tượng là đồ án môn học của sinh viên lớp 22DTTA1, 22DTTA2 ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH...
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×