HUTECH’s Portrait - Những người bạn “giữ lửa” ở tập thể dẫn đầu công tác Đoàn toàn trường năm học 2019-2020

[HUTECH's Portrait - Kỳ 31]

 

Trong Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào ngày 26/3 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) xuất sắc nhận Cờ thi đua Đoàn khoa dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào sinh viên toàn trường năm học 2019-2020.
 

HUTECH’s Portrait - Những người bạn “giữ lửa” ở tập thể dẫn đầu công tác Đoàn toàn trường năm học 2019-2020 16

 

Đoàn Khoa QTKD cũng là một trong bốn tập thể nhận Cờ thi đua của Thành Đoàn với thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn 03 năm liên tục (2017-2018, 2018-2019, 2019-2020), trở thành điểm sáng tiêu biểu cho phong trào Đoàn tại HUTECH thời gian qua. Hãy cùng gặp gỡ đại diện Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Khoa QTKD - Bí thư Trần Thị Mỹ Duyên và hai Phó Bí thư Đặng Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Quốc Hưng.

 

Từ áp lực khi làm “người giữ lửa”...

 

Cả Mỹ Duyên, Ngọc Ánh và Quốc Hưng đều “bén duyên” với công tác Đoàn từ thời phổ thông, chọn viết tiếp “câu chuyện màu xanh” khi bước vào Đại học. Hẳn nhiên, một môi trường mới đòi hỏi quá trình tìm hiểu và thích nghi. Mỹ Duyên bắt đầu ở vị trí một CTV BCH Đoàn Khoa QTKD, rồi là Phó Bí thư Đoàn Khoa. “Đó là cả một hành trình nỗ lực, phấn đấu từng chút một, dần dần em được công nhận và nhớ tới nhiều hơn về một Mỹ Duyên QTKD luôn cố gắng và học hỏi mọi người, để được tin tưởng trở thành Bí thư, vị trí mà em luôn cảm thấy rất khó và luôn phải nỗ lực rất nhiều”, cô bạn cho biết.
 

HUTECH’s Portrait - Những người bạn “giữ lửa” ở tập thể dẫn đầu công tác Đoàn toàn trường năm học 2019-2020 37

 

Kể về những thuận lợi và khó khăn của BCH Đoàn Khoa QTKD trong suốt quá trình hoạt động, Mỹ Duyên bộc bạch: “Thuận lợi lớn nhất mà cũng là khó khăn lớn nhất, đó chính là Đoàn Khoa QTKD từ khi em tham gia đã là một tập thể mạnh. Em có sự động viên hỗ trợ của các thầy cô, các anh chị, nhưng cũng có áp lực vô hình là phải giữ vững thành tích của Đoàn Khoa. Chúng em luôn tự nhắc mình có một bệ phóng vững mạnh thì phải làm sao để tiếp tục mạnh hoặc mạnh hơn, phải kế thừa, duy trì, phát triển những điều mà anh chị BCH các thời kỳ trước đã xây dựng”.

 

Như cái cách vàng mười qua lửa, áp lực luyện nên thành công, Đoàn Khoa QTKD xuất sắc đạt thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn 03 năm liên tục, dẫn đầu toàn trường ở nhiều phong trào sinh viên như Sinh viên 5 tốt, Tập thể sinh viên tiên tiến,... và đặc biệt là Cờ thi đua cho Đoàn khoa dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào sinh viên toàn trường năm học 2019-2020.

 

“Nhịp sống năng động ở HUTECH cho em cơ hội thoát khỏi vỏ bọc”

 

Ba mảnh ghép làm nên đầu tàu mạnh mẽ của BCH Đoàn Khoa QTKD, nhưng những câu chuyện cũng mỗi người một vẻ. Nếu Mỹ Duyên đã từng là Phó Bí thư Đoàn ở địa phương mình thì cả Ngọc Ánh và Quốc Hưng đều đến với hoạt động Đoàn bằng tất cả bỡ bỡ. Quốc Hưng kể: “Thật ra, khi tham gia hoạt động Đoàn thời phổ thông, em vẫn chưa em vẫn chưa định hình được hướng đi và hình ảnh cá nhân. Mãi đến khi lên Đại học, chính nhờ nhịp sống năng động ở HUTECH tạo cho sinh viên nhiều thật nhiều cơ hội phát triển nên em cũng thoát khỏi vỏ bọc, tự tin tham gia các hoạt động. Giống như “cá gặp nước”, em đầu phát huy được những điểm mạnh của mình để được các anh chị và các bạn tín nhiệm, trở thành một Phó Bí thư như hiện tại”.
 

HUTECH’s Portrait - Những người bạn “giữ lửa” ở tập thể dẫn đầu công tác Đoàn toàn trường năm học 2019-2020 63

 

Trải nghiệm để trưởng thành trong môi trường Đại học, đó cũng là câu chuyện của Ngọc Ánh. Từ một học sinh tham gia ngoại khóa theo kiểu “người vô hình”, Ngọc Ánh sau những hoạt động Đoàn và những trải nghiệm trên giảng đường HUTECH giờ đây đã trở thành một cô bạn tự tin. Giữ vị trí Phó Bí thư Đoàn khoa, Ngọc Ánh tham gia tổ chức hàng chục hoạt động trong năm học vừa qua, góp phần đáng kể vào thành tích chung xuất sắc của tập thể. Cô bạn cũng là thành viên đội bóng đá nữ Khoa QTKD tham gia Hội thao Sinh viên - HUTECH Games 2021. “Cái được lớn nhất khi tham gia hoạt động Đoàn, tính đến thời điểm hiện tại, chính là chiến thắng được bản thân mình. Từ một sinh viên tự ti, vẫn tham gia các hoạt động sinh viên nhưng luôn biến bản thân vô hình trước đám đông giờ đã có thể đứng lên nói ra quan điểm cá nhân”.
 

HUTECH’s Portrait - Những người bạn “giữ lửa” ở tập thể dẫn đầu công tác Đoàn toàn trường năm học 2019-2020 74

 

“Gia đình nhỏ” chính là thành tích lớn!

 

Dẫn dắt tập thể đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên toàn trường năm học 2019-2020, nhưng cả Mỹ Duyên, Ngọc Ánh, Quốc Hưng đều đếm “thành tích” của mình bằng một thước đo rất khác: Sự gắn kết. “Với em, thành tích lớn nhất của bạn thân em đạt được từ ngày vào BCH Đoàn Khoa QTKD là em đã có một “gia đình nhỏ” mang tên BCH Đoàn - Hội Khoa QTKD. Chúng em đến từ các lớp khác nhau, các khóa khác nhau, nhưng cùng chung một mục tiêu xây dựng và phát triển phong trào thanh niên của Khoa. Việc gắn kết, xây dựng nhân sự là bài học đắt giá mà em cho là trải nghiệm lớn nhất đối với bản thân một Bí thư”, Mỹ Duyên chia sẻ.
 

HUTECH’s Portrait - Những người bạn “giữ lửa” ở tập thể dẫn đầu công tác Đoàn toàn trường năm học 2019-2020 91

 

Tự nhắc nhở chính mình ở vai trò người “giữ lửa” - ngọn lửa đã cháy rất dài từ ngày thành lập Khoa QTKD, các bạn dành niềm vui được vinh danh cho một người đồng hành nhiệt huyết. “Người đâu tiên em nghĩ đến khi Đoàn Khoa được vinh danh ngày 26/3 là anh Lý Minh Tâm - Thư ký Khoa QTKD, Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Trường nhiệm kỳ VII. Đối với em cũng như tất cả các bạn trong BCH Đoàn - Hội Khoa QTKD, luôn phải dành lời cảm ơn người truyền lửa và giữ lửa cho chúng em trên hành trình dài này. Bản thân bọn em đều là sinh viên nên có những va vấp, những giai đoạn “trái gió trở trời” khiến bọn em mất đi nhiệt huyết, anh chính là người tiếp cho tụi em động lực để tiếp tục hành trình dài này, cũng là người hướng dẫn kiên nhẫn đợi chúng em lớn hơn từng ngày”.

 

Nói về mục tiêu sắp tới, Duyên - Ánh - Hưng đều có rất nhiều dự định, từ việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các hoạt động, đến tìm kiếm những gương mặt mới để tiếp tục “gửi lửa” Đoàn Khoa. “Em sắp ra trường rồi, cũng đến lượt mình làm người đứng sau hỗ trợ các em chứ!”, Mỹ Duyên cười rất tươi khi nói vậy.

 

Và theo cách đó, lửa nhiệt huyết vẫn cứ được truyền trao.

14591012
Các tin khác
Ấn tượng tân Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024: từng đạt Huy chương Đồng SEA Games 31 Tân Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Nguyễn Trúc Phương - sinh viên ngành Quản lý thể dục thể thao Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã...
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH tìm hiểu về dinh dưỡng và công thức thức ăn dành cho vật nuôi từ chuyên gia USSEC Sáng 21/3 Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo...
03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế xuất ngoại du học tại Đức bằng học bổng trao đổi toàn phần Ngày 25/3, 03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã xuất cảnh sang du học tại Đại học HAW Hamburg (Đức) với...
Nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW HUTECH xuất sắc giành Giải Quán quân tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of Youth 2024 Ngày 24/3, nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham gia tranh tài tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of...
[Video] Sinh viên ngành Quản trị Sự kiện HUTECH khám phá công nghệ thủy lực sân khấu lần đầu có mặt tại Việt Nam Ngày 24/3, sinh viên ngành Quản trị sự kiện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
Sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH tiếp cận những điểm mới của luật đấu thầu 2023 tại hội thảo chuyên đề Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những đổi mới và quy trình áp dụng Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 trong thực tế, vừa qua, Khoa Xây dựng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×