Ngày 21/10 vừa qua, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Học Marketing nên chọn làm Client hay Agency. Đâu là chân ái”, nhằm giúp các bạn sinh viên định hướng nghề nghiệp cho tương lai.
Đến tham dự chương trình, về phía Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế có PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ - Trưởng Khoa, PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó trưởng Khoa, ThS. Châu Văn Thưởng - Phó trưởng Khoa cùng quý thầy cô giảng viên Khoa. Đồng hành cùng các bạn sinh viên với vai trò diễn giả là chị Nguyễn Thị Bích Trâm - Giám đốc điều hành Cty TNHH OMC Marketing.
Đảm nhiệm vai trò diễn giả là chị Nguyễn Thị Bích Trâm
Đại diện lãnh đạo Khoa, PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ chia sẻ: “Học và làm là hai vấn đề lớn được đa số các bạn sinh viên quan tâm, nhất là trong môi trường đa dạng nghề nghiệp hiện tại. Mong rằng buổi talkshow hôm nay sẽ mang đến một cái nhìn bao quát về Marketing và những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, để các bạn sinh viên thêm hiểu biết và sẵn sàng cho những định hướng phát triển bản thân trong tương lai”.
Mở đầu buổi trò chuyện, chị Nguyễn Thị Bích Trâm đã giới thiệu tổng quan về Client và Agency - hai vị trí nghề nghiệp đang rất phổ biến, nhận được sự quan tâm, yêu thích của nhiều bạn trẻ trong lĩnh vực Marketing. Chị Bích Trâm cũng tiến hành phân tích các điểm giống và khác nhau của hai vị trí như lĩnh vực làm việc, môi trường làm việc và những giá trị mang lại cho các nhãn hàng, thương hiệu.
Chị Nguyễn Thị Bích Trâm đã giới thiệu tổng quan về Client và Agency
“Bức chân dung” của hai vị trí Client và Agency được chị Bích Trâm phác họa rất cụ thể, đồng thời, diễn giả cũng phân tích những ưu điểm và hạn chế của từng vị trí cũng như các yếu tố tính cách, khả năng phù hợp đến các vị trí này nhằm giúp sinh viên HUTECH có thể xác định “chân ái” của mình khi chọn nghề. Với kinh nghiệm dày dặn, chị Bích Trâm cũng khuyên các bạn sinh viên cần tích cực trải nghiệm khi còn đang ngồi tại giảng đường để có thể nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp lý tưởng nhất.
Diễn giả đã phân tích sự khác nhau của hai vị trí Client và Agency giúp sinh viên HUTECH có thể xác định nghề nghiệp phù hợp với bản thân
Trong buổi trò chuyện, chị Nguyễn Thị Bích Trâm cũng giải đáp các thắc mắc của sinh viên HUTECH về các cơ hội việc làm của nhân lực ngành Marketing, các phương pháp học tập và rèn luyện kỹ năng chuyên môn, cách ứng xử trong một số tình huống công việc,...
Diễn giả còn giải đáp những thắc mắc trực tiếp từ sinh viên về cơ hội việc làm, đãi ngộ của vị trí Client và Agency,...
Những chia sẻ hữu ích từ diễn giả đã giúp sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế có thêm hiểu biết về các vị trí việc làm “hot” trong thời gian gần đây. Đây sẽ là những cơ sở để các bạn định vị “chân ái” của mình trong công việc, từ đó có những chiến lược, kế hoạch phát triển bản thân phù hợp và hiệu quả hơn.
Tin: Ánh Nguyệt
Ảnh: Tổ Media
Phòng Truyền thông