Gặp gỡ Thủ khoa tốt nghiệp toàn trường đợt tháng 11/2016 – Võ Thị Ngọc Liễu

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vừa công bố danh sách sinh viên nhận khen thưởng “Sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa khóa học” - đợt Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp Tháng 11/2016. Trong đó, có 40 sinh viên đã xuất sắc đạt thành tích Thủ khoa khóa học (thuộc 09 Khoa:Công nghệ thông tin, Kế toán – Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Ngoại ngữ, Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường, Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Xây dựng, Cơ – Điện – Điện tử, Kiến trúc – Mỹ thuật) và sinh viên Võ Thị Ngọc Liễu – Lớp 13D2TH02 (Văn bằng 2, ngành Ngôn ngữ Anh) là Thủ khoa tốt nghiệp với Điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa học cao nhất trong toàn trường.
 
Gặp gỡ Thủ khoa tốt nghiệp toàn trường đợt tháng 11/2016 – Võ Thị Ngọc Liễu 5
SV Võ Thị Ngọc Liễu – Lớp 13D2TH02 (Văn bằng 2, ngành Ngôn ngữ Anh) là Thủ khoa tốt nghiệp với Điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa học cao nhất
 
Theo đó, đợt này, Khoa Ngoại ngữ có 04 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa khóa học” gồm: Vũ Minh Kiều (13CTA01) – 3.05; Mai Phương Trà (12DTAD02) – 3.35; Trần Vĩnh Thành (12DTAM04) – 3.69 và Võ Thị Ngọc Liễu (13D2TA02) – 3.77. Ngọc Liễu đã xuất sắc đạt thành tích học tập gần như tuyệt đối ở tất cả các môn với Điểm trung bình chung tích lũy 3.77 / 4.0 (thang hệ 4). Với thành tích học tập đáng nể trên, Ngọc Liễu là Thủ khoa xuất sắc nhất Khoa Ngoại ngữ đồng thời cũng là Thủ khoa xuất sắc nhất trong toàn trường.
 
  • Cảm xúc hiện tại của Ngọc Liễu khi là Thủ khoa tốt nghiệp toàn trường Đợt tháng 11/2016 của HUTECH?
Ngọc Liễu: Không còn là những cảm xúc bay bổng như hồi tốt nghiệp đại học lần đầu, việc tốt nghiệp Văn bằng 2 đúng tiến độ và đạt thành tích cao nhất trong toàn trường mang đến cho em một cảm xúc thật khác. Và tự hào chính là cảm xúc hiện tại trong em vì em đã giữ vững mục tiêu đặt ra ban đầu là “Học tập siêng năng – Học tập đều đặn – Học khi có thời gian rảnh”.
 
Gặp gỡ Thủ khoa tốt nghiệp toàn trường đợt tháng 11/2016 – Võ Thị Ngọc Liễu 28
Suốt quá trình học, Liễu luôn giữ vững mục tiêu “Học tập siêng năng – Học tập đều đặn – Học khi có thời gian rảnh
 
  • Bí quyết nào đã giúp bạn đạt được thành quả học tập cao như vậy?
Ngọc Liễu: Ban ngày đi làm, buổi tối đi học, vì vậy, ngay từ khi quyết định học Văn bằng 2 tại HUTECH em đã xác định rõ với bản thân phải học tập siêng năng, bố trí thời gian học hợp lý và dù thế nào cũng phải thực hiện đều đặn lịch trình học đã đề ra. Cứ thế, 2.5 năm qua, mỗi ngày đi học về em đều học lại bài vở ngay hôm đó, buổi trưa em luyện nghe, những thời gian rảnh em luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trên các trang học tiếng Anh trực tuyến và nhất là cần thường xuyên trao đổi bài vở cùng thầy cô, bạn bè cùng lớp.
 
Gặp gỡ Thủ khoa tốt nghiệp toàn trường đợt tháng 11/2016 – Võ Thị Ngọc Liễu 47
Bên cạnh việc tự học, Ngọc Liễu còn xuyên trao đổi bài vở cùng thầy cô, bạn bè cùng lớp
 
  • Lời khuyên nào mà Ngọc Liễu muốn gởi đến sinh viên nhóm ngành Ngoại ngữ nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung?
Ngọc Liễu Lời khuyên nhỏ mà Ngọc Liễu muốn gởi đến các bạn đó chính là phải siêng năng và bố trí thời gian, cách học hợp lý. Đối với các bạn sinh viên lớp ban ngày, chưa vướng bận nhiều việc đi làm vì vậy sẽ dễ dàng hơn cho các bạn trong việc thực hiện 3 nhiệm vụ này. Đối với sinh viên các lớp buổi tối, em nhận thấy các bạn phải “tăng gấp đôi” quyết tâm trên bởi vì chỉ cần chần chừ hoặc lười học một chút thôi thì bạn sẽ bị đóng bài vở làm cho “ngạt thở”.
 
Đặc biệt, đối với các bạn đang học nhóm ngành ngôn ngữ, siêng năng chính là yếu tố hàng đầu quyết định 90% thành công của các bạn. Các bạn có thể học rất tốt, thi đạt điểm cao nhưng nếu không thường xuyên tập luyện thì kiến thức đó sẽ bị quên ngay. Vì vậy, học thì phải đi đôi với hành, càng luyện tập thì việc hoàn thiện kiến thức càng tốt và sẽ là nền tảng để học tiếp các môn tiếp theo được dễ dàng hơn.

 
Gặp gỡ Thủ khoa tốt nghiệp toàn trường đợt tháng 11/2016 – Võ Thị Ngọc Liễu 72
Hiện Ngọc Liễu đang đảm nhận vị trí quản lý nhân sự công ty VK – công ty chuyên về Thiết kế kiến trúc tại Quận 1
 
  • Việc học thêm văn bằng thứ 2 ngành Ngôn ngữ Anh tại HUTECH đã giúp ích như thế nào đối với công việc hiện tại của bạn?
Ngọc Liễu: Hiện em đang đảm nhận vị trí quản lý nhân sự công ty VK – công ty chuyên về Thiết kế kiến trúc tại Quận 1. Công việc đòi hỏi phải giao tiếp nhiều với quản lý và khách hàng nước ngoài vì vậy việc sử dụng hiệu quả tiếng Anh đã giúp em hoàn thành tốt các yêu cầu của công việc hiện tại.
 
  • Được biết, Ngọc Liễu sẽ tham dự Lễ tốt nghiệp vào ngày 13/11 tới, bạn cùng các thành viên trong lớp đã có những dự định nào để ngày lễ trọng đại này trở nên ý nghĩa nhất?
Ngọc Liễu: Rất tiếc, Lễ tốt nghiệp diễn ra đúng thời điểm em phải đi công tác nước ngoài vì vậy sẽ không thể ghi lại những dấu ấn đẹp nhất cùng bạn bè trong ngày tốt nghiệp.
 
Gặp gỡ Thủ khoa tốt nghiệp toàn trường đợt tháng 11/2016 – Võ Thị Ngọc Liễu 102
Ngọc Liễu rất tiếc khi không thể tham dự lễ tốt nghiệp và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất bên bạn bè
 
Dịp này em xin gởi lời cảm ơn chân thành đến HUTECH vì đã mang đến chương trình học chất lượng để bản thân em cũng như tất cả sinh viên của trường được thụ hưởng, trau dồi kiến thức và hoàn thiện bản thân tại một môi trường học tập tốt nhất.
 
Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Ngọc Liễu, chúc bạn sẽ công tác tốt và vận dụng hiệu quả hơn nữa những kiến thức đã học tại HUTECH để ngày càng thăng tiến trong công việc.


Tin: Kim Thoa
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 
 
 
14559710
Các tin khác
HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện Indian of Technology (IIT) Gandhinagar (Ấn Độ) Sáng 02/5, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện Indian of Technology (IIT) Gandhinagar (Ấn Độ), qua đó, hai đơn vị hướng...
HUTECH bàn giao công trình Sân chơi thiếu nhi tại địa bàn xã Hoà Tân, TP. Cà Mau Với mong muốn mang đến không gian vui chơi mới cho các em thiếu nhi thuộc địa bàn xã Hoà Tân, TP. Cà Mau, Phòng Công tác sinh viên HUTECH đã bàn...
Giải Bóng chuyền hơi Nữ HUTECH mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 05/5 tới đây Ngày 05/5 tới, HUTECH sẽ đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền hơi Nữ HUTECH mở rộng năm 2024 - Dragon Cup với 25 đội thi đến từ TP.HCM và các tỉnh khu...
Ấm áp chương trình họp mặt cựu sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH Ngày 27/4, Khoa Xây dựng HUTECH đã tổ chức chương trình họp mặt dành cho cựu sinh viên nhân dịp kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường. Đây là dịp để...
Hành trình “Về nguồn” ý nghĩa tại Bà Rịa - Vũng Tàu của Đảng viên Chi bộ 7 HUTECH Vừa qua, Chi bộ 7 thuộc Đảng bộ HUTECH đã có chuyến đi “Về nguồn" tham quan, dâng hương ở tượng đài, đền thờ các anh hùng dân tộc tại vùng đất Bà...
[Video] Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH kết nối doanh nghiệp và họp mặt cựu sinh viên Ngày 27/4, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã tổ chức buổi kết nối doanh nghiệp và họp mặt cựu sinh viên khoa tại Thu Duc Campus. Đây là dịp để...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×