3 kiểu giảng đường khiến bạn “phải lòng” ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại HUTECH

Zing.vn - Được xem như “gương mặt gen 3” đầy tiềm năng của nhóm ngành ngôn ngữ, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đang trở thành lựa chọn học tập đáng chú ý - không chỉ cho những tín đồ văn hóa, âm nhạc, điện ảnh... xứ kim chi mà còn cho những bạn trẻ năng động, mong muốn đón đầu xu hướng nhân lực mới của châu Á.

Trong các trường đại học nổi bật về đào tạo nhóm ngành ngôn ngữ - văn hóa quốc tế, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là một trong những địa chỉ được nhiều bạn trẻ quan tâm chọn lựa để theo đuổi đam mê với nền văn hóa Hàn Quốc. Cùng khám phá 3 kiểu giảng đường làm nên thương hiệu khiến các bạn ấy không thể không “phải lòng” ở HUTECH nhé!

“Giảng đường văn hóa” - biến niềm yêu thích thành tinh thần học tập
Nhóm ngành ngôn ngữ nói chung, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng đều tập trung trang bị cho sinh viên kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, phát âm chuẩn, vốn từ rộng,... Nhưng tại HUTECH, khác biệt đầu tiên đến từ “không khí Hallyu” trên từng giảng đường - với các giảng viên, tình nguyện viên hay sinh viên từ xứ kim chi, tạo động lực đáng kể để tăng cường trải nghiệm ngôn ngữ, kích thích tinh thần học tập cho sinh viên.

 
ngon-ngu-Han-hutech
Những “giảng đường văn hóa” giúp sinh viên tăng cường trải nghiệm ngôn ngữ, kích thích tinh thần học tập

Cụ thể, ngay từ năm đầu tiên, sinh viên Ngôn ngữ Hàn HUTECH học nghe - nói theo hình thức e-Learning, với giảng viên là các chuyên gia của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) trực tiếp “đứng lớp” từ Hàn Quốc, cho phép tương tác, trao đổi, chỉnh sửa phát âm liên tục quá trình học tập. Hay các “giảng đường giao lưu” với những người bạn từ ĐH Chungbuk, ĐH Honam, ĐH Myongji...; “giảng đường văn hóa” về nghệ thuật làm kim chi, vẽ mặt nạ Hahoe - báu vật quốc gia Hàn Quốc, âm nhạc truyền thống Hàn Quốc thường xuyên được tổ chức tại trường cũng nối dài niềm yêu thích khám phá văn hóa, “tô màu” rực rỡ cho mỗi ngày đến trường của sinh viên HUTECH.

“Giảng đường doanh nghiệp” muôn vẻ sắc màu, tự tin hoàn thiện bản thân
Nếu những giảng đường đậm chất Hàn nhằm phát triển kỹ năng ngôn ngữ đóng vai trò “khởi động”, thì loạt hoạt động trao đổi học thuật, giao lưu doanh nghiệp, tham quan thực tế... sẽ là bước “tăng tốc” chinh phục nghề nghiệp yêu thích. Chương trình đào tạo Ngôn ngữ Hàn tại HUTECH không chỉ trang bị cho sinh viên vốn kiến thức toàn diện về lịch sử, văn hóa - xã hội, kinh tế... của đất nước Hàn Quốc mà còn có nghiệp vụ biên - phiên dịch, phương pháp dạy tiếng, văn hóa giao tiếp, văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc. Và “giảng đường doanh nghiệp” chính là học phần bổ sung cần thiết để hoàn thiện kiến thức.

 
ngon-ngu-Han-hutech
Sinh viên tham gia biên – phiên dịch tại các buổi giao lưu với doanh nghiệp đối tác

Thông qua các buổi giao lưu, tham quan thực tế tại doanh nghiệp đối tác, các bạn sinh viên có điều kiện để định hướng rõ hơn về ngành học của mình, trải nghiệm môi trường thực tiễn. Việc sớm tìm hiểu môi trường và cơ hội nghề nghiệp cũng giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn HUTECH có thêm cơ sở để chủ động chọn chuyên ngành yêu thích (trong hai chuyên ngành Biên - phiên dịch và Giáo dục tiếng Hàn). Và yên tâm nhé, dù ở chuyên ngành nào thì bạn vẫn có những “giảng đường doanh nghiệp” phù hợp cho mình!

“Giảng đường quốc tế” - rộng mở cơ hội tham quan, học tập tại xứ sở kim chi
Được biết đến là một trong những trường Đại học tiên phong trong hoạt động hợp tác quốc tế, HUTECH mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội trao đổi học tập với các trường đại học đối tác trên thế giới. Riêng với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, có thể điểm danh nhiều địa chỉ trao đổi học tập uy tín cho sinh viên HUTECH như ĐH Chungbuk, ĐH Honam, ĐH Wonkang, ĐH Myongji,... với nhiều hình thức học bổng đa dạng để sinh viên có dịp trải nghiệm, khám phá nền văn hóa mà mình yêu thích. Hay hoạt động hợp tác với nhiều tổ chức văn hóa, giáo dục lớn của Hàn Quốc như KOICA, Korea Foundation, Trung tâm Ngôn ngữ Hàn Quốc TP.HCM (thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc) hay Quỹ King Sejong tại Việt Nam cũng mở rộng thêm cơ hội trải nghiệm Hàn Quốc cho sinh viên HUTECH.

 
ngon-ngu-Han-hutech
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc HUTECH thường xuyên tham gia trao đổi học tập với các trường ĐH lớn ở Hàn Quốc

Trên đây là những lý do khiến sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc “crush” giảng đường của mình, cũng là lý do để nhiều bạn trẻ yêu thích văn hóa xứ kim chi hào hứng lựa chọn HUTECH. Còn với riêng bạn, bạn sẽ chọn “giảng đường” thú vị nào để theo đuổi đam mê của mình?
 
Năm 2020, HUTECH xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc theo 03 phương thức:
- Xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia;
- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM;
- Xét tuyển học bạ: Theo tổ hợp 03 môn (tổng điểm TB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm); hoặc theo điểm TB học bạ 03 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 đạt từ 18 điểm). Nhận hồ sơ đến 31/7.

Theo Zing.vn
14584996
Các tin khác
5 lợi thế nổi bật của sinh viên Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH Nhật Bản với nền kinh tế hàng đầu thế giới và tổng vốn đầu tư “khủng” vào Việt Nam luôn chú trọng tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ vững chuyên môn, giỏi...
3 “bí kíp” tạo nên đẳng cấp khác biệt của sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH Trong thời đại mà mọi doanh nghiệp đều “khát” nguồn nhân lực trẻ trung, bản lĩnh để nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh doanh hiện...
Chọn Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, đón “cuộc trỗi dậy” của ngành Du lịch Sau thời gian tạm “đóng băng”, ngành Du lịch đã trở mình sôi động và hứa hẹn đạt doanh thu ấn tượng. Đây cũng chính là động lực cho các bạn trẻ...
Sinh viên Ngôn ngữ Trung HUTECH học tập hiệu quả qua loạt ngoại khóa thú vị Xu thế toàn cầu hóa đã tạo nên “quyền lực”cho nhóm ngành ngoại ngữ, trong đó có Ngôn ngữ Trung Quốc. Tuy nhiên, để chiếm ưu thế trong thị trường...
Ngắm loạt sáng tạo độc đáo của sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH Ngành Thiết kế đồ họa là “người đứng sau” những tác phẩm đầy màu sắc như logo, bao bì sản phẩm, brochure, poster,... hay “to” hơn là xây dựng bộ...
“Phiên tòa giả định” và loạt giảng đường thú vị của sinh viên Luật kinh tế HUTECH Không ít người lầm tưởng sinh viên nhóm ngành Luật phải “dùi mài” lý thuyết, “tụng” hết bộ luật này đến điều khoản nọ. Tuy nhiên, đối với sinh viên...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×