
Cứ vào mỗi mùa thi thì từ khóa “Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kinh tế quốc tế thi khối (tổ hợp) nào?” lại được tìm kiếm nhiều hơn cả. Các bạn thí sinh đã đặt gạch ngành học này kể từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đặt biệt là những thí sinh yêu thích lĩnh vực kinh tế quốc tế. Vậy Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kinh tế quốc tế thi khối (tổ hợp) nào? Hãy để HUTECH giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!
Trong đề án tuyển sinh của các trường, có thể xuất hiện nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau. Trong đó, có một số phương thức không dùng điểm tổ hợp các môn như phương thức xét điểm thi năng lực, tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển. Nhưng ngược lại, cũng có một số phương thức căn cứ theo điểm tổ hợp 3 môn. Xét tuyển ngành Kinh tế quốc tế cũng vậy. Để xét tuyển ngành này theo các phương thức có dùng điểm tổ hợp bạn nên chú ý các môn dùng trong tổ hợp là gì và cách tính điểm thành phần ra sao để nắm chắc khả năng trúng tuyển. Dưới đây là một số tổ hợp xét tuyển ngành Kinh tế quốc tế tại HUTECH trong năm 2025:

Năm 2026, HUTECH dự kiến tuyển sinh theo 6 phương thức:
1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026
2. Xét tuyển kết quả kỳ thi ĐGNL 2026 của ĐHQG TP.HCM
3. Xét tuyển kết quả thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) 2026
- Ngày thi: 22/3/2026 - Đăng ký: Trước 14/3/2026
4. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
5. Xét tuyển học bạ theo điểm trung bình cả năm lớp 12
6. Xét tuyển kết hợp điểm thi THPT 2026 và điểm học bạ THPT
Điểm xét tuyển được tính theo công thức:
Điểm xét tuyển = (Điểm thi THPT + Điểm học bạ THPT)/2
Trong đó:
- Điểm THPT: Tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển (thang điểm 30).
- Điểm học bạ THPT: Tổng điểm TB cả năm lớp 12 nhân 3.

HUTECH hi vọng rằng qua những thông tin được chia sẻ bên trên, bạn có thể ít lo lắng hơn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Hãy chọn thêm cho mình các phương thức xét tuyển an toàn hơn như xét học bạ để nắm chắc trong tay tấm vé vào đại học ngành Kinh tế quốc tế nhé!
Xem thêm
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu