Học ngành ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?

Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 1
 
  • Bạn là người yêu thích văn hóa Trung hoc, muốn sử dụng tiếng Trung thành thạo, thì nhất định bạn nên chọn học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Vậy, Học ngành ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?” Hãy cùng HUTECH theo dõi hết bài viết này để có thêm nhiều thông tin về ngành và có lựa chọn đúng đắn cho ngành học trong tương lai.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là gì? Có dễ xin việc không?

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành nghiên cứu và sử dụng ngôn ngữ Trung trên nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao. Trung Quốc hiện là quốc gia có nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại châu Á và trên thế giới, vì vậy, tiếng Trung trở thành một trong những ngôn ngữ phổ biến được các bạn trẻ lựa chọn để đồng hành và gắn bó.

Việc ký kết các hiệp định thương mại quốc tế cùng với chính sách "mở cửa" của nước ta đã kéo theo làn sóng đầu tư mạnh mẽ của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp và công ty đa quốc gia trong đó có Trung Quốc đang liên tục vào Việt Nam. Nhiều tập đoàn lớn, công ty, nhà máy, khu công nghiệp đã ráo riết tìm kiếm những nhân sự thông thạo tiếng Trung Quốc đặc biệt là các kỹ sư cầu nối, thông dịch viên, biên dịch viên, hay nhân sự cấp quản lý... Do đó, nhu cầu nguồn nhân lực tiếng Trung Quốc luôn tăng cao trong những năm gần đây.

Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 1

Hiện nay, ngành ngôn ngữ Trung Quốc đang được nghiên cứu và sử dụng trên nhiều lĩnh vực

Theo Tổng cục thống kê Nhà Nước, lượng khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 400.000 lượt khách mỗi tháng, trung bình hàng năm lượng khách Trung Quốc đạt con số kỷ lục với hơn 5 triệu lượt khách. Với lượng khách du lịch cũng như doanh nhân đến từ Trung Quốc khá ổn định trong những năm gần đây kéo theo nhu cầu về nhân sự sử dụng thành thạo tiếng Trung Quốc cũng tăng lên.

Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Trung Quốc?

Sau khi tốt ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bạn sẽ được mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng như:

  • Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan: Hiện nay, đã có rất nhiều các công ty Trung Quốc đã đầu tư tại thị trường Việt Nam vẫn đang tìm kiếm những người thành thạo tiếng trung có thể biên, phiên dịch cho họ để thể thuận tiện trong công việc.

  • Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hán tại Việt Nam: Dù là Công ty nào, nhưng nếu bạn có sẵn nền tảng về tiếng Trung thì chắc chắn sẽ là điểm cộng để nhận được mức lương đáng mơ ước.

  • Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn quốc tế: Với nhu cầu dịch vụ ngày càng được chú trọng như hiện nay. Thì việc lựa chọn đầu quân vào các nơi về du lịch thì chắc chắc đây là công việc mà các bạn yêu thích ngôn ngữ Trung và du lịch chọn lựa.

  • Giảng dạy tiếng Hán và văn hoá Trung Quốc tại trường Đại học, Cao đẳng: Ngoài việc giảng dạy tại các trung tâm ngoại ngữ thì nếu bạn có kỹ năng cũng như năng lực lẫn kinh nghiệm thì có thể xin việc tại các môi trường đại học cao đẳng có đào tạo các ngành liên quan về tiếng Trung để giảng dạy. 

Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 4
Sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Trung Quốc các bạn sinh viên sẽ đảm nhận nhiều vị trí công việc

Hiện nay có một số trường Đại học uy tín đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc như: Đại học KHXH&NV ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, Đại học Sư phạm TP.HCM…

Ví dụ, tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung quốc được đào tạo chuyên sâu về về chuyên môn, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung thành thạo, bên cạnh đó HUTECH còn trang bị thêm cho sinh viên các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng phối hợp và làm việc theo nhóm, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành... để các bạn tự tin đảm nhiệm nhiều vị trí công việc sau khi  tốt nghiệp.

 
Qua những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin mới và giải đáp được câu hỏi Học ngành ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?Và bạn cũng đừng quên tìm thêm cho mình những thông tin mới liên quan tới ngành và lựa chọn cho mình môi trường học tập phù hợp để có thể thành công trong tương lai nhé!


 

Xem thêm
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu?
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc không?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc? 
>> Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trong bao lâu?
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành 
Ngôn ngữ Trung Quốc?

Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 

14578964
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×