Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thi khối (tổ hợp) nào?

Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 1
 
  • Những năm gần đây, Việt Nam và Trung Quốc ngày càng mở rộng mối quan hệ hợp tác. Chính vì thế, các ngành học liên quan đến tiếng Trung đang ngày càng phát triển và dần trở thành xu hướng. Vậy nên ngôn ngữ Trung Quốc đang là ngành học tiềm năng. 

  • Khi đến với ngành này chắc hẳn sẽ nhiều bạn có thắc mắc như Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thi khối (tổ hợp) nào?Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thi khối (tổ hợp) nào?

Được biết, ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học nghiên cứu về cách sử dụng, thông thạo ngôn ngữ Trung Quốc cũng như đồng thời được tìm hiểu kĩ hơn về thương mại, kinh tế, lịch sử, văn hóa của xứ Trung,... Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Mỗi trường Đại học đều sẽ có những tổ hợp xét tuyển khác nhau, vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ về ngành nghề mà mình sắp đăng ký nhé!
 

Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc theo 04 tổ hợp
Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc theo 04 tổ hợp 


Dưới đây là khối (tổ hợp) xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại một số trường đại học uy tín hiện nay, các bạn có thể tham khảo nhé:

  1. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM xét tuyển 2 tổ hợp môn: D04 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Trung); D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)
  2. Trường Đại học Công Nghệ TPHCM (HUTECH) xét tuyển 4 tổ hợp môn: A01 (Toán, Lý, Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh); D15 (Văn, Địa, Anh)

Các phương thức xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở HUTECH!

Hiện nay, có nhiều phương thức để xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Trong đó, xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT là hình thức xét tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường Đại học nói chung và HUTECH nói riêng. Bên cạnh đó HUTECH còn áp dụng phương thức xét học bạ, xét kết quả thi ĐGNL đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, nhằm tạo thêm cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích cho thí sinh, cụ thể như sau:

 

1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

  • Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 và có điểm thi đạt từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do HUTECH quy định.

 

2. Xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

  • Tham gia kỳ thi đánh giá năng lực 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức và có điểm thi đạt từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do HUTECH quy định

 

3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

  • Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (nhóm ngành Khoa học sức khỏe, điều kiện xét tuyển áp dụng theo quy định của Bộ GD&ĐT)

 

4. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK1 lớp 12)

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

  • Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (nhóm ngành Khoa học sức khỏe, điều kiện xét tuyển áp dụng theo quy định của Bộ GD&ĐT)
     

Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 4

HUTECH dự kiến áp dụng 04 phương thức xét tuyển cho ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

 

Sau những thông tin đã được bài viết trên cung cấp, chắc hẳn cũng đã có thể giúp các bạn sinh viên gỡ rối phần nào về câu hỏi Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thi khối (tổ hợp) nào?. Mời các bạn tham khảo thêm các link bài viết phía dưới để có cái nhìn rõ nét hơn về ngành học hấp dẫn - Ngôn ngữ Trung Quốc. Chúc các bạn thành công! 

 

 

Xem thêm
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu?
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc không?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc? 
>> Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trong bao lâu?

>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành 
Ngôn ngữ Trung Quốc?

Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 

14599846
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×