Thời gian học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trong bao lâu?

Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 1
 

  • Ngày nay không chỉ tiếng Anh, tiếng Trung Quốc được xem là ngoại ngữ quốc tế phổ biến đặc biệt là các nước khu vực châu Á, hơn nữa cùng với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Trung Quốc trong nền kinh tế, văn hóa và khoa học kĩ thuật toàn cầu thì Trung Quốc đang là ngoại ngữ được ưa chuộng nhất sau tiếng Anh. Theo đó, nhiều trường đại học đào tạo ngành học này, mở ra cơ hội học tiếng Trung Quốc cho nhiều bạn trẻ đam mê và muốn làm chủ ngôn ngữ này.

  • Tuy nhiên, vì là ngành học còn khá mới nên khi tiếp xúc với ngành học này các bạn thí sinh, sinh viên thường đặt câu hỏi “Thời gian học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trong bao lâu?”. Hãy đọc bài viết sau để tìm cho mình câu trả lời đúng đắn và định hướng cho bản thân nhé!

Thời gian học ngành Ngôn ngữ Trung quốc?

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành nghiên cứu và sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao. Đây cũng là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất hành tinh. Trung Quốc hiện là quốc gia có nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại châu Á và trên thế giới, vì vậy, tiếng Trung trở thành một trong những ngôn ngữ được các bạn trẻ chọn học để đồng hành và gắn bó. Theo nhận định, Ngôn ngữ Trung Quốc là một ngành học đầy tiềm năng.

Tại chương trình Đại học ngành ngôn ngữ Trung sẽ học trong 3,5 năm. Khi theo học ngành Ngôn ngữ Trung các bạn sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hoá Trung Quốc để sử dụng thành đạo bốn kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Trung. Đồng thời, ngành học trang bị kiến thức bổ trợ về kinh tế, thương mại, ngân hàng, du lịch, thương mại quốc tế,... và kỹ năng biên phiên dịch để làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Trung.

 Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 4
Chương trình học ngành ngôn ngữ Trung Quốc bậc Đại học là 3,5 năm

Bên cạnh đó sinh viên được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm giúp sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng,... nhằm dễ dàng thích nghi trong các doanh nghiệp đa quốc gia.

Để theo học ngành này bạn có thể học tại các trường đào tạo Ngôn ngữ Trung uy tín. Đặc biệt, sinh viên ngôn ngữ Trung tại trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) ngoài học các kiên thức trong giáo trình các bạn còn được tham gia các clb, ngày hội văn hóa để nâng cao vốn từ, khả năng giao tiếp…

Tố chất để học ngành Ngôn ngữ Trung quốc

Với ngành học đặc thù về ngôn ngữ nên Ngôn ngữ Trung yêu cầu các bạn phải thật sự nỗ lực rất nhiều. Liệu nghe – nói – đọc – viết tốt có giúp bạn đủ tự tin để đi đến thành công với ngành Ngôn ngữ Trung hay không hay bạn cần thêm những tố chất bổ trợ khác. 

  • Có năng khiếu về ngoại ngữ: Để đạt kết quả cao với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, trước tiên, bạn phải có năng khiếu về ngoại ngữ và yêu thích tiếng Trung. Với sự yêu thích, bản thân người học sẽ đam mê tìm tòi, học hỏi. Từ đó, bạn có thể rèn thêm khả năng diễn đạt thì bạn mới có thể phát triển tối đa năng lực bản thân và theo đuổi ngành nghề này lâu dài.

  • Năng động, thích tìm hiểu, khám phá: Có thể nói, Ngôn ngữ Trung quốc là ngành học phù hợp với những bạn trẻ năng động, có tư duy hướng ngoại. Ngoài ra, nếu bạn là một người thích tìm hiểu, khám phá cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc học tập ngôn ngữ phát triển này.

  • Yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Hoa: Sự yêu thích, đam mê là điều cần phải có khi theo học bất kỳ ngành nghề nào. Người ta thường nói “làm việc mình thích bao giờ cũng thấy vui”, vì thế khi có niềm yêu thích, bạn sẽ luôn tìm ra sự hứng khởi trong lúc học.

Không chỉ vậy, việc học một ngôn ngữ sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi bạn coi đó không đơn thuần chỉ là nghĩa vụ mà là niềm đam mê. Yêu thì bạn mới dành thời gian và công sức ra để học, yêu bạn mới có động lực để nâng cao khả năng giao tiếp hằng ngày.
 

Để đạt kết quả cao trong việc theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc các bạn cần có một số tố chất thích hợp
Để đạt kết quả cao trong việc theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc các bạn cần có một số tố chất thích hợp

Có thể nói, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc được đào tạo ở nhiều trường Đại học khác nhau, đặc biệt là những trường có thế mạnh trong đào tạo nhóm ngành Khoa học xã hội – Ngọai ngữ. Có thể kể đến trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH), Đại học Sư Phạm TP.HCM,...

Bên cạnh việc đào kĩ năng đối với các ngành ngoại ngữ xưa nay luôn là truyền thống đối với kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, trang bị kiến thức vững vàng thì bên cạnh đó HUTECH còn chú trong kỹ năng chuyên sâu về thực hành, rèn luyện những kỹ năng cần thiết để vận dụng vào công việc thực tế như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng phối hợp và làm việc theo nhóm, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành...

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Thời gian học ngành ngôn ngữ Trung quốc trong bao lâu?”. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành ngôn ngữ Trung, chẳng hạn như ngành ngôn ngữ Trung xét tuyển những tổ hợp môn nào, nên học ngành ngôn ngữ Trung ở trường nào,… để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.


                                                         
Xem thêm
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu?
>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc không?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc? 
>> Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trong bao lâu?

>> Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành 
Ngôn ngữ Trung Quốc?

Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 

14579031
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×