Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có dễ xin việc không?

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 1

  • Với sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn quốc tại Việt Nam, quan hệ ngoại giao Việt – Hàn ngày càng được thắt chặt, nhu cầu nguồn lực giỏi tiếng Hàn, am hiểu kinh tế, xã hội Hàn Quốc cũng tăng cao và thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh. Câu hỏi đặt ra là Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có dễ xin việc không?

  • Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên đồng thời cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích về ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, hãy cùng tham khảo nhé!

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì? Có dễ xin việc không?

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học nghiên cứu về phương pháp, kỹ năng giao tiếp, làm việc bằng tiếng Hàn Quốc. Đồng thời, cung cấp thêm kiến thức về con người, văn hóa xã hội, đất nước Hàn Quốc, giúp sinh viên hiểu rõ về ngành học để áp dụng vào với thực tiễn công việc.
 

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 3

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học nghiên cứu về phương pháp, kỹ năng giao tiếp, làm việc bằng
tiếng Hàn Quốc

Sử dụng tiếng Hàn – loại ngôn ngữ nằm trong top 10 thế giới về số lượng người sử dụng và cũng là một trong những thứ tiếng được đông đảo người nước ngoài đánh giá cao mỗi khi lựa chọn ngoại ngữ thứ 2, thứ 3. Tại Việt Nam, nhiều năm trở lại đây trào lưu ngôn ngữ Hàn Quốc xuất hiện và với số lượng người theo học tăng nhanh chóng cùng với sự hợp tác về kinh tế, xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã mở ra nhu cầu về nguồn nhân lực dồi dào cho các công ty doanh nghiệp. Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với một môi trường làm việc hiện đại, một nghề nghiệp hấp dẫn lương cao.

Trong số các quốc gia có lượng đầu tư phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam thì Hàn Quốc luôn giữ ngôi vị đầu tiên kể từ năm 2011 đến nay (tính đến thời điểm tháng 3/2018). Ở lĩnh vực ngoại thương, Việt Nam hiện là đối tác đứng thứ 4 của Hàn Quốc và ngược lại Hàn Quốc là đối tác hàng hóa đứng thứ hai ở Việt Nam. Chính vì vậy, cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là rất lớn.

Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể đảm nhận các vị trí công việc như:  

  • Thông dịch viên, biên, phiên dịch trong các chương trình giao lưu văn hóa, hợp tác ký kết doanh nghiệp giữa hai quốc gia.

  • Dịch thuật các ấn phẩm văn hóa như sách, báo, phim truyền hình, điện ảnh Hàn Quốc,…

  • Hướng dẫn viên cho các du khách Hàn Quốc đến du lịch Việt Nam và ngược lại.

  • Nhân viên văn phòng, trợ lý, thư ký tại các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam.

  • Tham gia nghiên cứu giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng các trung tâm ngoại ngữ đào tạo về ngôn ngữ Hàn.
     

Hiện nay, có một số trường Đại học uy tín đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, phải kể đến như: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc Gia TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Sư Phạm TP.HCM…

Chẳng hạn như tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Hàn Quốc để sử dụng thành thạo bốn kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Hàn. Trang bị kiến thức, bổ trợ về kinh tế, thương mại, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế… và kỹ năng biên phiên dịch để làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Hàn. Để học tốt và phát huy hết năng lực của mình, các bạn cần phải siêng năng, chăm chỉ, có trí nhớ tốt, năng động trong các lĩnh vực nhằm phát triển kỹ năng, thích tìm hiểu và đặc biệt là khám phá về văn hóa Hàn Quốc.

 

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 4

Hiện nay, có một số trường Đại học uy tín đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngoài các chương trình học chính khóa, sinh viên cũng được tham gia vào các CLB Tiếng Anh, CLB Dịch thuật, CLB Tiếng Hàn,… cùng hơn 40 CLB từ học thuật, rèn luyện kỹ năng đến vui chơi, thư giãn, hoạt động Đoàn – Hội của trường, sinh hoạt văn hóa, thể thao, các cuộc thi chuyên môn nâng cao tay nghề… giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng nghề nghiệp.

Từ những thông tin trên, tin chắc rằng các bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc "Học Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có dễ xin việc không?" Tuy nhiên, để có được một sự lựa chọn ưng ý nhất, các bạn nên vào website của trường Đại học bạn quan tâm để xem thêm về các thông tin khác liên quan đến ngành học này như: Mục tiêu đào tạo, tố chất phù hợp với ngành, điểm trúng tuyển,… Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm

>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc
>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở đâu?
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không?
>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc 

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc? 
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trong bao lâu?

>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14580331
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×