Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 1
 

  • Khi các thí sinh muốn theo học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc thì vấn đề cần tìm hiểu đầu tiên đó là Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?. Lý do là vì từ năm 2015, cùng với những thay đổi về quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, khái niệm khối thi trước kia đã được thay thế bằng khái niệm tổ hợp môn – bao gồm 3 môn mà thí sinh dùng để xét tuyển.

  • Thông qua bài viết này cùng nhau chúng ta hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi “Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Và cùng đưa ra lựa chọn đúng đắn để đầu tư cho những môn học thế mạnh gắn liền với ngành nghề yêu thích.

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Được học ngành mình yêu thích tại một ngôi trường uy tín, có tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với thế mạnh bản thân luôn là mong muốn của hầu hết thí sinh trước ngưỡng cửa đại học. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay:
 

 1. Trường Đại học KHXH & NV – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Hàn Quốc học với 2 tổ hợp môn D01 (Toán, Văn, Anh); D15 (Văn, Sử, Anh)
 2. Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM xét tuyển ngành Hàn Quốc học theo 3 tổ hợp môn C00 (Văn, Sử, Địa); D15 (Văn, Địa , Anh); D14 (Văn, Sử, Anh)
 3. Năm 2024, Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM – HUTECH xét tuyển với 4 tổ hợp môn: A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh), D15 (Văn, Địa, Anh) 
 4. Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF xét tuyển với 4 tổ hợp môn: A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh), D15 (Văn, Địa, Anh)

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 3
Tổ hợp môn của ngành ngôn ngữ Hàn khá là đa dạng và phong phú

Trường nào xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc bằng học bạ THPT?

Tổ hợp môn của ngành ngôn ngữ Hàn khá là đa dạng và phong phú. Về phương thức xét tuyển, thì các trường nói trên đều có điểm chung là xét tuyển ngành ngôn ngữ Hàn theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên riêng một số trường có áp dụng thêm phương thức xét tuyển học bạ THPT và xét tuyển kết quả thi năng lực để tạo thêm cơ hội lựa chọn, mở thêm cơ hội vào đại học cho những thí sinh có năng lực học tập tốt.
 
Chẳng hạn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) năm 2023 có 2 phương thức xét tuyển học bạ: xét tuyển học bạ theo 
Tổng điểm Trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo Tổng điểm Trung bình 3 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đối với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc để thí sinh có thêm lựa chọn. Cụ thể:

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm

- Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và đạt điểm đầu vào do HUTECH quy định.

Sau khi đã biết” Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?”, thí sinh cũng nên tìm hiểu thêm về điểm trúng tuyển ngành này những năm gần đây của các trường để có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp cũng như nắm bắt cơ hội đậu đại học tốt nhất.

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 4
Sinh viên HUTECH sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau

Điểm trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường. Vậy nên, thí sinh cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc những năm qua của các trường nói trên để có thể chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp với năng lực của bản thân. 
 
Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho vấn đề “Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Tuy nhiên, bạn phải xác định rõ ràng đây có phải là ngành học phù hợp với bạn hay không. Để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường,…

 

 

Xem thêm

>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc
>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở đâu?
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không?
>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc 

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc? 
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trong bao lâu?

>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?

 

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14567484
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×