Để xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý cần học tốt môn nào?

Để xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý, cần học tốt môn nào? HUTECH 1


Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như hiện nay thì nhu cầu về nhân lực của ngành công nghệ thông tin cũng ngày càng cao. Đặc biệt là ngành Hệ thống thông tin quản lý, lĩnh vực đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp trong việc tổng hợp, phân tích dữ liệu từ vận hành đến sản xuất và hoạt động kinh doanh. Theo đó, nhu cầu nhân lực của ngành Hệ thống thông tin quản lý cũng tăng cao, thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh. 

Và việc tìm hiểu xem Để xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý cần học tốt môn nào? chính là bước đầu giúp các bạn hiểu rõ và định hướng được nghề nghiệp tương lai của mình. Cùng làm rõ vấn đề này qua những thông tin cung cấp trong bài viết dưới đây nhé.

Những tố chất cần thiết để học ngành Hệ thống thông tin quản lý tại HUTECH?

Tuy thuộc khối ngành công nghệ thông tin nhưng Hệ thống thông tin quản lý lại có sự khác biệt rõ rệt khi tập trung chủ yếu vào thiết kế, quản lý và vận hành các hệ thống thông tin, phân tích dữ liệu cũng như kết nối giữa các bên liên quan trong tổ chức hay doanh nghiệp với các chuyên gia công nghệ thông tin. Từ đó, có thể đưa ra các quyết định, chính sách giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.
 

Người làm việc trong lĩnh vực Hệ thống thông tin quản lý còn phải có kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt và nhạy bén
Người làm việc trong lĩnh vực Hệ thống thông tin quản lý còn phải có kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt và nhạy bén
 

 Những tố chất cần thiết để theo học ngành Hệ thống thông tin quản lý chính là:

  • Đam mê với công nghệ, phần mềm

  • Am hiểu về hoạt động quản lý và hệ thống kinh doanh

  • Có khả năng tư duy tốt, nhanh nhẹn

  • Có khả năng ngoại ngữ tốt

  • Ham học hỏi và cập nhật những kiến thức mới trong ngành

Bên cạnh đó, người làm việc trong lĩnh vực Hệ thống thông tin quản lý còn phải có kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý để đề xuất những phương án phát triển cho doanh nghiệp. Do đó, sinh viên theo học ngành Hệ thống thông tin quản lý tại HUTECH không chỉ được đào tạo các kiến thức chuyên ngành mà còn được chú trọng rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm. Bên cạnh các lớp học kỹ năng tư duy, thuyết trình trên lớp thì sinh viên sẽ đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn qua những buổi ngoại khóa, sinh hoạt, hội thảo hay tham gia chương trình kiến tập, thực tập tại những doanh nghiệp trong và ngoài nước liên kết với HUTECH.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý?

Trường đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý theo 04 tổ hợp sau:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)

  • A01 (Toán, Lý, Anh)

  • C01 (Toán, Văn, Lý)

  • D01 (Toán, Văn, Anh)

Bên cạnh việc học đều các môn thì các bạn thí sinh cũng cần chú trọng vào những môn nằm trong tổ hợp xét tuyển để có thể nâng cao điểm số, tăng khả năng trúng tuyển vào ngành Hệ thống thông tin quản lý. Đặc biệt lưu ý đến những môn có mặt trong nhiều tổ hợp xét tuyển như: Toán, Lý, Anh… để có thể đa dạng tổ hợp xét tuyển khi đăng ký.
 

HUTECH xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý theo 4 tổ hợp môn
HUTECH xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý theo 4 tổ hợp môn


Tuy nhiên, tổ hợp xét tuyển chỉ là điều kiện tiên quyết để các bạn có thể theo học ngành Hệ thống thông tin quản lý tại trường. Để có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này thì trong quá trình đào tạo bạn phải cố gắng học tập nâng cao năng lực về chuyên môn lẫn kỹ năng mềm của bản thân.

Hy vọng những thông tin cung cấp trên đây đã phần nào làm sáng tỏ băn khoăn Để xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý cần học tốt môn nào?. Việc xác định rõ được tố chất và thiên hướng nghề nghiệp ngay từ ban đầu sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn phù hợp cũng như định hướng được con đường phát triển của bản thân trong tương lai.

 

Xem thêm

>> Ngành Hệ thống thông tin quản lý
>> Có nên học ngành Hệ thống thông tin quản lý?
>> Ngành Hệ thống thông tin quản lý là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Hệ thống thông tin quản lý trong bao lâu?
>> Học ngành Hệ thống thông tin quản lý thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành Hệ thống thông tin quản lý có dễ xin việc làm không?
>> Cơ hội việc làm ngành Hệ thống thông tin quản lý
>> Trường nào xét học bạ ngành Hệ thống thông tin quản lý?
>> Học ngành Hệ thống thông tin quản lý ở đâu?
>> 
Top những trường đào tạo ngành Hệ thống thông tin quản lý?
>> Ngành Hệ thống thông tin quản lý xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Hệ thống thông tin quản lý xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Hệ thống thông tin quản lý thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Hệ thống thông tin quản lý? 

Ngành Hệ thống thông tin quản lý HUTECH 3

Châu Mỹ

14589981
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×