Ngành Nghệ thuật số là gì? Học những gì?

Ngành nghệ thuật số HUTECH 1


Trong bối cảnh hội nhập và tốc độ phát triển nhanh chóng của nền công nghệ 4.0, ngành Nghệ thuật số với sự giao thoa giữa ngành thiết kế cùng các công cụ kỹ thuật số đang trở thành cơn “sốt” với các bạn học sinh chuẩn bị vào Đại học.

Vậy ngành Nghệ thuật số là gì? Học những gì? Hãy cùng tham khảo bài viết này để giải đáp phần nào những thắc mắc trên nhé!

Ngành Nghệ thuật số là gì?

Nghệ thuật số là ngành học ứng dụng Nghệ thuật thị giác phối hợp cùng các phần mềm, công cụ kỹ thuật số để tạo ra các sản phẩm nghệ thuật thu hút được ánh nhìn của người xem, truyền tải thông điệp hiệu quả trên nền tảng công nghệ. Đây là một lựa chọn vô cùng thích hợp với các bạn trẻ đầy năng động và thích sáng tạo.
 

Sinh viên theo học ngành Nghệ thuật số cần có sự sáng tạo không ngừng

Sinh viên theo học ngành Nghệ thuật số cần có sự sáng tạo không ngừng, ham học hỏi và luôn nắm bắt các xu hướng mới

Để trở thành người trong ngành Nghệ thuật số cần có sự sáng tạo không ngừng, ham học hỏi và luôn nắm bắt các xu hướng mới . Ngoài ra, bạn cần tạo được dấu ấn cá nhân của riêng bản thân để có thể tạo ra các sản phẩm nghệ thuật vừa độc đáo, vừa hiện đại mà cũng không kém phần thu hút.

Ngành Nghệ thuật số học những gì?

Là một ngành thuộc khối thiết kế, khi theo học ngành này sinh viên sẽ có được kiến thức chuyên sâu về quá trình tác động của Nghệ thuật thị giác lên nền tảng kỹ thuật số như digital painting, phần mềm 3D, hiệu ứng kỹ xảo,... và có khả năng ứng dụng vào các lĩnh vực cụ thể như game, hoạt hình, điện ảnh, quảng cáo,... Đặc biệt các kiến thức nền tảng về hội họa, bố cục, đường nét, màu sắc là những kiến thức quan trọng sinh viên học Nghệ thuật số cần tích lũy.

Sinh viên ngành Nghệ thuật số HUTECH sẽ được tiếp cận với những kỹ năng cần thiết

Sinh viên ngành Nghệ thuật số HUTECH sẽ được tiếp cận với những kỹ năng cần thiết

Chẳng hạn, khi học ngành Nghệ thuật số tại HUTECH, bạn có thể tham khảo những môn học tiêu biểu của ngành này như: Cơ sở tạo hình nghệ thuật, Tư duy thiết kế, Thiết kế không gian, Thiết kế đồ họa game, Đồ họa động, Đồ họa nhận diện thương hiệu,...Ngoài ra, sinh viên sẽ được tiếp cận với những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp như kỹ năng thuyết trình nhóm, kỹ năng tin học, ngoại ngữ, kỹ năng tổ chức thực hiện các đề án nghệ thuật…để tự tin hơn với năng lực của bản thân và có thể tiến sâu, tiến xa hơn trong nghề.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn thí sinh đã tìm ra lời giải cho câu hỏi “Ngành Nghệ thuật số là gì? Học những gì?” Đây cũng chính là tiền đề để các bạn lựa chọn địa chỉ đầu tư kiến thức cũng như định hướng được con đường tương lai của mình. Chúc bạn may mắn và thành công!

14599281
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×