Có nên học ngành Quản lý tài nguyên & môi trường không?

Quản lý tài nguyên và môi trường


Khi đứng trước một bước ngoặt mới, khi phải đưa ra những lựa chọn mang tính quyết định tương lai. Chắc hẳn trong giai đoạn này các bạn cuối cấp đam mê lĩnh vực môi trường sẽ đặt ra những câu hỏi “Có nên học ngành Quản lý tài nguyên & môi trường không?” 

 

Lúc này, các bạn vẫn chưa có hướng đi rõ ràng và cụ thể nào. Vậy tại sao chúng ta không tìm hiểu và chuẩn bị hành trang thật kỹ ngay từ lúc này? Bài viết dưới đây với những thông tin cụ thể về ngành Quản lý tài nguyên & môi trường sẽ củng cố lại câu trả lời trong bạn. 

Học ngành Quản lý tài nguyên & môi trường ra làm gì?    

Hiện nay, vấn đề về môi trường luôn quan tâm nhiều hơn cả. Thêm vào đó thế giới đang có xu hướng sản xuất cũng như tiêu dùng xanh. Chính vì thế việc quản lý cũng như điều chỉnh môi trường đang trở thành nhiệm vụ cấp bách hơn bao giờ hết. Vì thế, cơ hội nghề nghiệp của các bạn sinh viên ngành Quản lý tài nguyên & môi trường vô cùng rộng mở với những đãi ngộ vô cùng hấp dẫn. 

 

Việc quản lý cũng như bảo vệ môi trường đang trở thành nhiệm vụ cấp bách
Việc quản lý cũng như bảo vệ môi trường đang trở thành nhiệm vụ cấp bách
 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý tài nguyên & môi trường có thể theo làm những công việc như: Kỹ sư công nghệ, Kỹ sư quản lý môi trường, ban quản lý dự án, các tổ chức trong và ngoài nước liên quan đến môi trường. Có cơ hội làm việc tại Các Viện hoặc Trung tâm nghiên cứu và các trường Đại học chuyên về quản lý tài nguyên và môi trường.

Các trường đại học uy tín đào tạo ngành Quản lý tài nguyên & môi trường 

Chưa dừng lại ở đó, muốn thành công cũng như nắm chắc tương lai của mình, các bạn nên tìm hiểu những trường đào tạo uy tín để theo học là vô cùng cần thiết. Sau đây là một số trường đào tạo ngành Quản lý tài nguyên & môi trường như: 

  • Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

  • Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) 

  • Đại học Bách Khoa- ĐHQG TP.HCM

Khi học tại HUTECH, sinh viên ngành Quản lý tài nguyên & môi trường sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn và những kỹ năng mềm cần thiết để phát triển toàn diện bản thân, đồng thời cọ xát năng lực thực tế thông qua các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức. Đặc biệt, cơ hội nghề nghiệp mà HUTECH mang lại cho các bạn sinh viên là vô cùng cao và đa dạng ngay cả khi còn đi học, qua các chương trình doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng. 
 


Giờ học thực hành của sinh viên ngành Quản lý tài nguyên & môi trường tại HUTECH

Giờ học thực hành của sinh viên ngành Quản lý tài nguyên & môi trường tại HUTECH 

  

Tin chắc rằng qua bài viết trên, đã giúp các bạn thí sinh giải đáp được khúc mắc “Có nên học ngành Quản lý tài nguyên & môi trường không?”. Để củng cố quyết định của bản thân, các bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích và cần thiết từ website trường đại học bạn yêu thích nhé. Chúc các bạn thành công !   
 

Xem thêm
>> Ngành Quản lý tài nguyên & môi trường 
>> Có nên học ngành Quản lý tài nguyên & môi trường không?
>> Học ngành 
Quản lý tài nguyên & môi trường ra trường làm gì?
>> Học ngành Quản lý tài nguyên & môi trường có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Quản lý tài nguyên & môi trường là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành 
Quản lý tài nguyên & môi trường?
>> Ngành 
Quản lý tài nguyên & môi trường xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Thời gian học ngành Quản lý tài nguyên & môi trường trong bao lâu?
>> Ngành 
Quản lý tài nguyên & môi trường xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành 
Quản lý tài nguyên & môi trường cần học tốt môn nào?
>> Học ngành 
Quản lý tài nguyên & môi trường thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành 
Quản lý tài nguyên & môi trường?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quản lý tài nguyên & môi trường thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản lý tài nguyên & môi trường?

Quản lý tài nguyên và môi trường HUTECH 2
 
Anh Thư
14599305
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×