Thời gian học ngành Kỹ thuật máy tính trong bao lâu?

Thời gian học ngành Kỹ thuật máy tính trong bao lâu?

 

  • Thời gian học ngành Kỹ thuật máy tính trong bao lâu? là câu hỏi đang được quan tâm bởi rất nhiều thí sinh đặt ra khi muốn tìm hiểu về ngành Kỹ thuật máy tính hiện nay. Đây chắc hẳn là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn khi tìm hiểu về ngành học và xác định những định hướng về nghề nghiệp sau này.

  • Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn đang muốn theo đuổi và quan tâm đến ngành Kỹ thuật máy tính giải đáp các trăn trở của các bạn. Thời gian học ngành kỹ thuật máy tính trong bao lâu? Chúng ta cùng tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc đó nhé.

Thời gian học ngành Kỹ thuật máy tính trong bao lâu?

Hiện nay, các cơ sở giáo dục đại học đang có xu hướng xây dựng khung chương trình đào tạo các ngành trong thời gian 3,5 năm, nhằm tối ưu hóa chuyên môn và thời gian đào tạo, tạo cơ hội cho sinh viên sớm thực tập và tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, riêng ngành Kỹ thuật máy tính đào tạo tại HUTECH có tổng thời gian đào tạo là 04 năm - nhằm xây dựng đầy đủ các kiến thức nền tảng, kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực tế, chuẩn bị sẵn sàng cho sinh viên sau tốt nghiệp có thể kiếm ngay được việc làm.
 

Trong quá trình học tập, các bạn sẽ được đào tạo các kiến thức cốt lõi ngành kỹ thuật máy tính, kiến thức công nghệ chuyên sâu của ngành như vi xử lý, vi điều khiển, thiết kế vi mạch, phần mềm cho các thiết bị điều khiển tự động, robot công nghiệp,…để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghệ kỹ thuật hiện đại.
 

Có rất nhiều trường Đại học hiện đang đào tạo ngành Kỹ thuật máy tính. Đơn cử trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH ngôi trường đào tạo uy tín và chất lượng, với thời gian đào tạo 4 năm sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc ở các vị trí ngành mà bản thân mong muốn tại các công ty phần mềm, công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị máy tính. Bên cạnh đó khi theo học tại trường bạn sẽ tự do phát triển khả năng nghiên cứu, thử nghiệm để ứng dụng công nghệ vào thực tiễn đời sống.


 

Đã có nhiều tường Đại học đào tạo ngành Kỹ thuật máy tính
Đã có nhiều tường Đại học đào tạo ngành Kỹ thuật máy tính
 

Tố chất để học ngành kỹ thuật máy tính?

Để học tốt và đáp ứng được các yêu cầu của ngành Kỹ thuật máy tính, bạn cần có một số tố chất sau:

  • Đam mê kỹ thuật công nghệ: Với niềm đam mê này bạn sẽ có nguồn động lực để khai phá bản thân vượt qua những khó khăn căng thẳng đối với ngành nghề. Bạn sẽ cảm thấy yêu thích không chán nản với việc gắn bó với máy tính, không ngại đối đầu với tháng ngày để hoàn thành công trình nghiên cứu kỹ thuật công nghệ.

  • Sáng tạo, nhạy bén: Với ngành Kỹ thuật máy tính thì bản thân phải nhạy bén, sáng tạo để phân tính vấn đề một cách logic tối ưu hóa nâng cao hiệu quả công việc.

  • Nâng cao ngoại ngữ: Không chỉ riêng ngành Kỹ thuật máy tính mà hầu như tất cả các ngành khác, nếu bạn học tốt ngoại ngữ sẽ là một lợi thế vô cùng to lớn với bạn đó, vì thế hãy nâng cao trình độ ngoại ngữ của bạn lên nhé.
     

Kỹ thuật máy tính HUTECH 4 
Bạn có niềm đam mê với lĩnh vực công nghệ sẽ giúp bạn có thêm động lực học hỏi, nghiên cứu
 


Qua bài viết trên, chắc rằng các bạn đã có thể trả lời câu hỏi “Thời gian học ngành Kỹ thuật máy tính trong bao lâu?” Nếu bạn thật sự yêu thích ngành kỹ thuật máy tính thì có thể tham khảo các bài viết khác của HUTECH để có cái nhìn tổng quát hơn, hiểu rõ hơn để từ đó có kế hoạch ôn tập thật hiệu quả bạn nhé! Chúc các bạn thành công!




Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật máy tính
>> Có nên học ngành Kỹ thuật máy tính không?
>> Học ngành Kỹ thuật máy tính ra trường làm gì?
>> Học ngành Kỹ thuật máy tính có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Kỹ thuật máy tính là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật máy tính?
>> Ngành Kỹ thuật máy tính xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Kỹ thuật máy tính nên học ở trường nào?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật máy tính trong bao lâu?
>> Ngành Kỹ thuật máy tính xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật máy tính cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kỹ thuật máy tính thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật máy tính?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật máy tính thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật máy tính?

 

Ngành Kỹ thuật máy tính


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14613191
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×