Trúng tuyển NV1: thí sinh vẫn còn cơ hội xét tuyển đại học

Trúng tuyển ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên – xét tuyển nguyện vọng 1 – luôn là mơ ước của bất cứ thí sinh nào khi tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, không phải không có trường hợp thí sinh đã trúng tuyển NV1 nhưng lại mong muốn có một cơ hội để chọn lại lần nữa.

“Bị trúng tuyển” vào ngành học không yêu thích
Vừa qua, thí sinh được quyền đăng ký tối đa 4 nguyện vọng, tương ứng với 4 ngành học khác nhau vào cùng một trường trong đợt xét tuyển NV1 nên số lượng thí sinh trúng tuyển vào ngành học không yêu thích là rất nhiều. Tại một số trường đại học, có đến 40% thí sinh trúng tuyển NV1 vào trường ở những ngành không phải lựa chọn ưu tiên.

 
xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào Hutech
HUTECH là địa chỉ tin cậy được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn ngay từ nguyện vọng 1

Theo quy chế tuyển sinh năm 2015, những thí sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không được tham gia xét tuyển các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Vậy, nếu muốn thay đổi nguyện vọng về ngành học, trường học, những thí sinh đã trúng tuyển NV1 phải làm sao?

PGS.TS. Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT, khẳng định: “Quy chế yêu cầu các trường sau khi xác định điểm trúng tuyển cho từng ngành/nhóm ngành hay cho trường phải cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia. Vì thế dẫu cho trường đồng ý để thí sinh “trượt” đợt 1 thì trường vẫn không thể nào xóa tên thí sinh ra khỏi danh sách thí sinh trúng tuyển trên dữ liệu của hệ thống. Do đó các trường xét tuyển các đợt sau cũng không thể nào đưa những thí sinh đã có tên trong danh sách trúng tuyển đợt trước vào danh sách trúng tuyển đợt sau”.

Xét tuyển học bạ THPT – cơ hội chọn lại giấc mơ đại học
Đối với những thí sinh đã trúng tuyển NV1 nhưng muốn đăng ký xét tuyển đại học thêm một lần nữa, chọn xét tuyển học bạ tại những trường có sử dụng phương thức tuyển sinh này như Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, Đại học Duy Tân, Đại học Đông Đô,… là một giải pháp tối ưu.

 
Xét tuyển học bạ vào Hutech
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ THPT vào trường HUTECH

Phương thức xét tuyển học bạ được thực hiện theo đề án tuyển sinh riêng của từng trường, không dùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển nên cả nhà trường và thí sinh đều không bị ràng buộc bởi quy định nói trên. Hơn nữa, với mục tiêu tăng thêm cơ hội lựa chọn và mở rộng cánh cửa vào đại học cho thí sinh, điều kiện xét tuyển học bạ của các trường cũng không quá khó khăn đối với những thí sinh có năng lực học tập tốt.

Chẳng hạn, thí sinh muốn tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng theo phương thức xét tuyển học bạ THPT vào HUTECH hay UEF cần đảm bảo 2 tiêu chí:
>> Tốt nghiệp THPT (kể cả cụm thi địa phương);
>> Điểm trung bình các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển trong 3 năm học THPT đạt từ 6.0 trở lên đối với bậc ĐH và 5.5 trở lên đối với bậc CĐ;
 
Trường hợp xét tuyển vào những ngành thuộc lĩnh vực Kiến trúc – Mỹ thuật tại HUTECH, thí sinh có thể tham gia kỳ thi môn Năng khiếu Vẽ do HUTECH tổ chức (12/9/2015) hoặc nộp kết quả thi từ trường khác để xét tuyển.
 
Hutech xét tuyển học bạ THPT
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 15/9

Được biết, HUTECH hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 15/9/2015 đối với tất cả các ngành đào tạo chính quy của trường gồm 30 ngành trình độ Đại học và 23 ngành trình độ Cao đẳng. Tương tự, UEF cũng nhận hồ sơ xét tuyển học bạ 7 ngành trình độ Đại học, 5 ngành trình độ Cao đẳng đến ngày 15/9/2015.
Để biết thêm thông tin về xét tuyển học bạ, thí sinh có thể tham khảo tại website hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng của các trường này để được tư vấn, hỗ trợ.

 
>> Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): www.hutech.edu.vn. Điện thoại: (08) 5445 2222
>> Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF): www.uef.edu.vn. Điện thoại: (08) 5422 5555
>> Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu: www.bvu.edu.vn. Điện thoại: (064) 3533 114
>> Đại học Duy Tân: www.duytan.edu.vn. Điện thoại: (0511) 3650 403
>> Đại học Đông Đô: www.hdiu.edu.vn. Điện thoại: 0983.282.282

Thông tin xét tuyển học bạ THPT vào HUTECH năm 2015, thí sinh xem chi tiết tại: 
>> Xét tuyển học bạ vào Đại học tại HUTECH năm 2015

Xuân Dung
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14554237
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×