Kinh doanh trực truyến trong thời đại số: cần uy tín và giá trị

Ngày 21/3, tập 11 của series "Ra chơi, hóng chuyện nghề" với chủ đề Nghề kinh doanh trực tuyến đã chính thức lên sóng, nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên.

Giữ vai trò diễn giả ở tập này là ông Lê Vũ Hoàng Lân - CEO và Founder Công ty Cổ phần Giải pháp nền tảng số Việt Nam (DSV). Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và phát triển sản phẩm kinh doanh, diễn giả đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin về tiềm năng phát triển, các nguyên tắc của nghề kinh doanh trực tuyến cũng như những lời khuyên hữu ích.

 

Theo diễn giả, nghề kinh doanh trực tuyến có những thế mạnh nhất định trong bối cảnh hiện nay. Đi cùng xu hướng, người dùng thích mua sắm online bởi những ưu điểm của sự tiện lợi; cùng với đó là sự hỗ trợ và định hướng từ các cơ quan nhà nước giúp mở rộng thị trường sản phẩm trong và ngoài nước, tiếp cận đến người dùng một cách tối đa nhất làm cho ngành nghề này ngày càng phát triển.

Với hai hình thức kinh doanh trực tuyến trên các nền tảng xã hội hoặc trên các sàn thương mại điện tử, người bán sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng. Nhưng để phát triển nghề nghiệp này, người kinh doanh cần tuân thủ nguyên tắc về uy tín và giá trị. Nếu không xây dựng được uy tín thương hiệu hoặc sản phẩm chất lượng kém, không phù hợp với nhu cầu của người dùng, hoạt động kinh doanh trực tuyến sẽ “đi vào ngõ cụt”.

Ông Lê Vũ Hoàng Lân cũng đưa ra lời khuyên, để theo ngành nghề này, các bạn cần có nền tảng kiến thức vững chắc, biết đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, biết cách sử dụng công nghệ để quảng bá hình ảnh, tạo được điểm nhấn cho sản phẩm. Những kỹ năng mềm (giao tiếp, thương thuyết,…) cũng giữ vai trò quan trọng góp phần tạo nên thành công đối với nghề này. Những bạn có mong muốn theo đuổi nghề Kinh doanh trực tuyến có thể theo học ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông đa phương tiện,… 

 
Kinh doanh trực truyến trong thời đại số: cần uy tín và giá trị 12
Họa sĩ Tô Bảo Ân sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về nghề thiết kế đồ họa trong tập phát sóng ngày 28/3 tới đây

Diễn giả Lê Vũ Hoàng Lân đã có những chia sẻ hữu ích về nghề Kinh doanh trực tuyến. Hãy cùng chờ đợi số tiếp theo “Nghề Thiết kế đồ họa” với những chia sẻ của Họa sĩ Tô Bảo Ân - Giảng viên khoa Truyền thông & Thiết kế HUTECH vào lúc 19h00 ngày 28/3 trên các nền tảng xã hội của HUTECH.

TT. Truyền thông
14609519
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×