Sinh viên Thiết kế đồ họa trình làng đồ án nhận diện thương hiệu giàu tính sáng tạo
28/06/2025
Ngày 27/6, Khoa Truyền thông & Thiết kế - Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)đã tổ chức buổi trưng bày “Thiết kế nhận diện thương hiệu nâng cao”, giới thiệu thành quả học tập của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa.
Các bộ nhận diện thương hiệu được giới thiệu tại buổi trưng bày khai thác nhiều chủ đề phong phú, từ ẩm thực, công nghệ, thời trang, văn hóa đến dịch vụ giải trí hiện đại. Từ chất liệu quen thuộc, sinh viên đã phát triển nên những sản phẩm đầy dấu ấn như thương hiệu thiết bị điện tử Tech Gear, nhãn hàng nước tăng lực Rabiz, thương hiệu chăm sóc thú cưng WaGo, mô hình boardgame Việt Hành hay các sản phẩm ẩm thực độc đáo như Fun Pizza, Nhà hàng Gánh Chay, thương hiệu hoa Celestial Flora,...
Các bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo của sinh viên khai thác đa dạng lĩnh vực
Mỗi đồ án là một câu chuyện thương hiệu riêng, không chỉ cho thấy khả năng tư duy thẩm mỹ mà còn thể hiện rõ khả năng nghiên cứu thị trường và ứng dụng của các bạn. Theo nhận xét của đội ngũ giảng viên, sinh viên năm nay đã thể hiện sự am hiểu sâu sắc về quy trình xây dựng hình ảnh thương hiệu cùng tinh thần đầu tư nghiêm túc ở cả nội dung lẫn hình thức. Dù khối lượng công việc lớn và thời gian thực hiện hạn chế, các sản phẩm đều được hoàn thiện chỉn chu, đồng bộ và giàu tính ứng dụng.
Một số đồ án nổi bật có thể kể đến là “Làng Sen” - đồ án nhận diện thương hiệu cho dòng sản phẩm trà sen truyền thống. Thiết kế của Làng Sen chinh phục người xem nhờ sự dung hòa giữa nét đẹp Việt Nam và phong cách tối giản hiện đại. Từ bảng màu nền nã, hệ minh họa mềm mại đến logo lấy cảm hứng từ cánh lá sen và tagline Lotus Flavored Tea, tất cả cùng tạo nên một thương hiệu giàu cảm xúc, gắn liền đời sống miền quê Việt. Hệ thống bao bì phân cấp theo bốn thời khắc trong ngày Bình Minh, Trưa Nắng, Hoàng Hôn và Đêm Khuya gắn liền hình ảnh những người phụ nữ làm trà thầm lặng, bền bỉ. Mỗi dòng trà như Canh Hương (trà gạo hạt sen), Gieo Sớm (trà ướp sen), Canh Mộng (trà ngó sen), Ướp Lạnh (trà tâm sen) đều là lát cắt tinh tế của văn hóa thưởng trà Việt.
Đồ án “Làng Sen” nổi bật với thiết kế đậm chất Việt, truyền tải nét đẹp văn hóa trà qua từng chi tiết nhận diện
Đồ án “An Nhân” - bộ nhận diện thương hiệu đồ chơi sưu tầm khai thác hình ảnh Lân - Sư - Rồng Việt Nam cũng gây ấn tượng không kém khi hướng đến người trẻ yêu văn hóa và thiết kế sáng tạo, với sứ mệnh gìn giữ di sản làm mới truyền thống. Mỗi nhân vật như Kim Long, Thanh Vân, Xích Hỏa, Hắc Vũ đều có câu chuyện, tính cách riêng biệt, kết hợp tạo hình tinh xảo, màu sắc nổi bật. Slogan “Gìn giữ hồn Việt - Chơi chất nghệ thuật” cùng hệ bao bì đa dạng giúp sản phẩm vừa là món quà lưu niệm vừa là trải nghiệm văn hóa đậm tính sưu tầm. Thiết kế của An Nhân khéo léo dung hòa truyền thống và hơi thở đương đại, tạo nên thương hiệu dễ nhận diện và giàu tiềm năng phát triển.
“An Nhân” tái hiện Lân - Sư - Rồng qua thiết kế đồ chơi sưu tầm, hòa quyện yếu tố văn hóa và mỹ thuật đương đại
Một số đồ án nổi bật khác như thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng LAI RICE, tinh dầu PRIMAVERA,...
Dựa trên các tiêu chí về ý tưởng sáng tạo, tính ứng dụng thực tế, chất lượng thiết kế và khả năng truyền tải thông điệp thương hiệu, hội đồng giảng viên đã đưa ra những nhận xét công tâm cùng nhiều góp ý quý giá giúp sinh viên hoàn thiện sản phẩm. Kết quả cuối cùng, 5 tác phẩm xuất sắc nhất đã được vinh danh, ghi nhận nỗ lực nghiêm túc, tinh thần sáng tạo và năng lực thiết kế chuyên nghiệp của các nhóm sinh viên.
Các giảng viên làm việc nghiêm túc để chọn ra những đồ án nhận diện thương hiệu xuất sắc nhất
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu nhà hàng Tây Nam Bộ LAI RICE
Trần Lê Mai Anh
Hồ Trọng Nhân
Nguyễn Đặng Sơn
Phạm Bá Như Quỳnh
Trần Thành Đoàn
Thiết kế hệ thống đồ hoạ nhận diện thương hiệu Công ty sản xuất đồ chơi An Nhân Toys
Rocket Jr
Trần Thị Phương Liên
Bùi Ngọc Linh
Nguyễn Thị Ngọc Linh
Lê Trịnh Tấn Đạt
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu trà sen Làng Sen
Nhì
FW Bún Bò
Lê Minh Thư
Nguyễn Lê Phương Thảo
Thạch Thị Thanh Vân
Nguyễn Ngọc Lin Đa
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu tinh dầu PRIMAVERA
Nguyễn Hoàng Sang
Nguyễn Nam Sơn
Lê Nguyễn Phương Thảo
Hồ Nhan Hữu Huân
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bánh mì GIÒN
Ba
RÌ
Trần Thành Công
Trần Hoàng An
Trần Ngọc Như
Tống Nhã Trinh
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu mắm QUÊ NI
NoName
Dương Phạm Tiến Dũng
Vũ Thị Phương Thanh
Phạm Ngọc Bích Trâm
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu nước tăng lực RABIZ
PAPARAZZI
Mai Đức Hậu
Nguyễn Trung Kiên
Đỗ Hồng Khiêm
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu nhà hàng lẩu chay ZENPOT
4 Chú Mèo
Phan Nguyễn Hữu Anh
Quách Mai Hương
Phan Tuấn Thành
Huỳnh Lê Tuyết Nhi
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu thức ăn cho mèo SNAPPY
Khuyến khích
Khó nha brooo
Lê Nữ Kiều Ngân
Nguyễn Thế Vỹ
Nguyễn Huỳnh Thái Tú
Lê Quốc Triệu
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bánh Donuchi
Mèo Nổ
Trần Huỳnh Như
Phan Thị Kim Tinh
Tiêu Thị Kiều Trang
Đoàn Thảo Vy
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bánh Donuchi
Bạc xỉu
Phạm Minh Trí
Nguyễn Thị Thanh Thanh
Đào Anh Kiệt
Nguyễn Tấn Hoàng Huy
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu socola Choco Choca
Võ Trương Nhật Minh
Nguyễn Phát Triển
Ngô Khương Bình
Hà Thế Thiên
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Boardgame Lách Cách
Lâm Tấn Phát
Nguyễn Hoàng Phúc
Nguyễn Hoàng Trọng Phúc
Nguyễn Thị Lệ Trinh
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Gạo lứt MẦM
Buổi trưng bày không chỉ là dịp tổng kết học phần mà còn là dịp để các bạn giới thiệu những sản phẩm thiết kế đến công chúng. Qua đó, có thể thấy rõ bước tiến mạnh mẽ của thế hệ nhà thiết kế đồ họa trẻ HUTECH sáng tạo, bản lĩnh và sẵn sàng lan tỏa những giá trị văn hóa thẩm mỹ mới mẻ đến cộng đồng.