Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang định hình lại cách doanh nghiệp vận hành và sáng tạo nội dung, sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP,HCM (HUTECH) có cơ hội tiếp cận những bài học thực tiễn tại Talkshow “Chuyện nghề Gen Z: Marketing - Kinh doanh thời đại AI” diễn ra vào 08/12.
Chương trình mang đến góc nhìn rõ nét về cách thế hệ trẻ có thể tận dụng AI để làm việc thông minh hơn, sáng tạo nhanh hơn và tăng tính cạnh tranh trong thời đại số.
TS. Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng đánh giá cao ý nghĩa của talkshow, khuyến khích sinh viên cần trang bị tư duy số, khả năng phân tích và sự nhạy bén công nghệ để thích ứng với môi trường nghề nghiệp mới

Đại diện Khoa trao hoa và quà cảm ơn đến hai diễn giả
Từ kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và quản trị doanh nghiệp, diễn giả Huỳnh Xuân Tùng - Founder & Admin Sợ Đầu Hồ Là Xây Kênh đã chia sẻ cách AI đang mở rộng giới hạn của nghề truyền thông. Nhờ các công cụ AI, quá trình hình thành ý tưởng, xây dựng nội dung, chỉnh sửa video hay tối ưu bài đăng trở nên nhanh hơn, đa dạng hơn và chuyên nghiệp hơn. Anh khẳng định AI chính là “trợ thủ sáng tạo” giúp Gen Z tăng tốc trong môi trường số hóa, chỉ cần biết khai thác đúng cách.
Diễn giả Huỳnh Xuân Tùng chia sẻ cách AI đang mở rộng giới hạn của nghề truyền thông đến sinh viên
Đồng quan điểm đó, anh Lê Văn Tuấn Hiệp - Giám đốc vận hành E-Home Institute cũng cho rằng AI mang lại những giá trị thiết thực trong công tác quản trị và vận hành doanh nghiệp. AI đặc biệt hữu ích trong việc chăm sóc khách hàng, phân tích hành vi người dùng cũng như tối ưu hóa các quy trình làm việc. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh người dùng phải hiểu cách dùng AI thông minh, tránh phụ thuộc tuyệt đối để không làm giảm khả năng tư duy và tự quyết. AI mạnh nhất khi được dùng như công cụ hỗ trợ, đi kèm sự kiểm tra và đánh giá của con người.
Anh Lê Văn Tuấn Hiệp chia sẻ AI mang đến những giá trị trong công tác quản trị và vận hành doanh nghiệp

Sinh viên đặt ra nhiều đâu hỏi và được diễn giả nhiệt tình giải đáp
Bổ sung thêm góc nhìn học thuật, TS. Nguyễn Tiến Thành - Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế cũng cung cấp thêm những minh chứng thực tế về vai trò của AI trong tối ưu chiến dịch Marketing, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên. Thầy khẳng định rằng người làm Marketing hiện đại cần hiểu AI không chỉ là công cụ, mà là nền tảng tạo ra giá trị mới.
TS. Nguyễn Tiến Thành cung cấp những minh chứng thực tế về vai trò của AI trong tối ưu chiến dịch Marketing
Chương trình mang đến nhiều kiến thức hữu ích giúp sinh viên nắm bắt công nghệ AI theo cách riêng để nâng tầm nghề nghiệp
Talkshow khép lại với nhiều bài học truyền cảm hứng dành cho sinh viên: hãy chủ động học hỏi công nghệ mới, sử dụng AI như một “đòn bẩy năng lực”, biết chọn lọc - đánh giá - sáng tạo theo cách riêng của mình để nâng tầm nghề nghiệp trong tương lai.
Tin: Bảo Phúc
Ảnh: Tuấn Minh
TT. Truyền thông