HUTECH's Portrait - Gặp gỡ 'Sinh viên 5 tốt' Nguyễn Thị Quỳnh Như

[HUTECH's Portrait] - Kỳ 6
 
Học vượt tiến độ và tốt nghiệp loại giỏi, sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Như - Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), cũng vừa được vinh danh tại Lễ tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2017 tại Thủ đô Hà Nội ngày 07/01. Cô nàng nhỏ nhắn và tài năng này là tấm gương điển hình cho gương mặt sinh viên HUTECH năng động trong học tập và phong trào sinh viên.
 
Là một trong số hai sinh viên được tuyên dương vì thành tích học vượt tiến độ khoá 2014-2018 với điểm trung bình tốt nghiệp đạt loại giỏi, Nguyễn Thị Quỳnh Như cũng vừa “rinh” về thêm cho mình Giải thưởng Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2017. Để đạt được kết quả đó, chắc hẳn bạn đã phải vượt qua khoảng thời gian học tập chăm chỉ với những nỗ lực hết mình, nhưng có một điều đáng khâm phục là cô bạn này lại rất năng nổ tham gia các hoạt động phong trào sinh viên, hoạt động thiện nguyện như: Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Sinh viên khỏe, Hiến máu nhân đạo,...

 
HUTECH's Portrait - Gặp gỡ 'Sinh viên 5 tốt' Nguyễn Thị Quỳnh Như 21
Nguyễn Thị Quỳnh Như - Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh với thành tích học tập và hoạt động đáng nể
 
Cùng gặp gỡ với cô bạn tài năng này để có những chia sẻ thú vị về cách học và trải nghiệm khi tham gia học tập tại HUTECH!
 
Dành cả tuổi thanh xuân để “học hết sức và chơi hết mình”
- Chỉ trong vòng 3 năm để hoàn thành chương trình đại học, Quỳnh Như có thể chia sẻ một chút về phương pháp học và xây dựng kế hoạch học tập của mình?
 
Từ đầu năm 2, khi theo dõi chương trình đào tạo các môn học mình thấy lịch học còn khá trống, do đó mình đã bắt đầu lên kế hoạch để học vượt. Mình tự chủ động sắp xếp lại quỹ thời gian, tiến hành thiết kế và tổ chức lại biểu đồ các môn học cho thật phù hợp với mình.

 
HUTECH's Portrait - Gặp gỡ 'Sinh viên 5 tốt' Nguyễn Thị Quỳnh Như 39
Quỳnh Như là một trong hai gương mặt học vượt tiến độ và tốt nghiệp loại giỏi được tuyên dương
trong Lễ tốt nghiệp của khoa QTKD tháng 12 vừa qua
 
Với khoảng từ 6-8 môn trên một học kỳ mình cảm thấy nhịp độ khá ổn, tuy nhiên để học vượt một cách hiệu quả ngoài việc vạch ra chiến lược học tập mình nghĩ một trong những yếu tố quan trọng là sự nỗ lực và tập trung một cách nghiêm túc. Chẳng hạn như khi trên giảng đường mình thường cố gắng hiểu bài ngay tại lớp, tranh thủ hỏi bạn bè, thầy cô để nắm bắt kịp thời những vấn đề mình còn chưa rõ.
 
Hơn nữa, khi học vượt mình thường xuyên tham gia vào những nhóm học tập khác nhau và phải làm việc nhóm với nhiều anh chị khóa trên, điều này rèn luyện cho mình khả năng làm việc nhạy bén cũng như tính mềm dẻo, linh động trong ứng xử. Khi ở thế chủ động, mình có thể tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác ở trường, cũng như có thể làm việc partime sau giờ học.
 
- Bí quyết nào để bạn vừa có thể học tập tốt vừa có thời gian tham gia các hoạt động khi lịch học các môn khá dày đặc?
Thật ra, cũng như rất nhiều bạn sinh viên khác mình không có “bí kíp đặc biệt” gì cả! Chỉ có điều là trong khi học mình luôn tập trung cao độ, đặt toàn bộ tâm trí để học, để thi và làm việc nhóm với mọi người. Ngược lại khi mình tham gia các phong trào, mình cũng “chơi hết mình” với bạn bè.

Cũng có những lúc mình bị nhập nhằng giữa lịch học và thời gian tham gia những hoạt động. Rơi vào tình trạng đó, điều tất nhiên phải làm là không nên ôm đồm quá nhiều thứ mà buộc phải đối diện với sự lựa chọn. Chắc chắn, mình thường sẽ ưu tiên cho việc học để sau đó sẽ thoải mái tham gia các hoạt động.

HUTECH's Portrait - Gặp gỡ 'Sinh viên 5 tốt' Nguyễn Thị Quỳnh Như 59
Quỳnh Như cùng ba mẹ trong ngày tốt nghiệp
 
Bài học quý giá trên những bước chân tình nguyện
- Được biết ngoài thành tích học tập đáng khâm phục bạn còn nhận được nhiều giải thưởng trong phong trào, hoạt động tình nguyện. Mới đây, bạn được tuyên dương là “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình?
 
Khi nhận được thông báo đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương mình rất vui sướng và hạnh phúc. Một điều làm mình vui hơn nữa đó là niềm tự hào và hãnh diện của ba mẹ mình khi được nhận tin vui này. Ba năm đại học với mình là khoảng thời gian ý nghĩa và nhiều cảm xúc nhất. Sự nỗ lực trong học tập cũng như tích cực tham gia các hoạt động cuối cùng đã gặt hái được thành quả. Mình cũng rất biết ơn các thầy cô và các bạn trong Ban chấp hành Đoàn - Hội đã hướng dẫn, giúp đỡ mình rất nhiều để đạt được danh hiệu cao quý này.

 
HUTECH's Portrait - Gặp gỡ 'Sinh viên 5 tốt' Nguyễn Thị Quỳnh Như 79
Quỳnh Như (ngồi giữa, áo sọc) cùng đoàn sinh viên HUTECH tại Hà Nội để tham dự Lễ tuyên dương
"Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương
 
- Nhiều sinh viên cho rằng hoạt động phong trào và tham gia các hoạt động thiện nguyên sẽ ảnh hưởng đến việc học và mang tính hình thức, Quỳnh Như có thể chia sẻ quan điểm của mình về góc nhìn đó?
Tự nguyện đến với các hoạt động thiện nguyện, mình được trải nghiệm những cảm xúc tuyệt từ những chuyến đi đó. Chung tay giúp đỡ cho những người bất hạnh hơn mình, mình cảm thấy rất xúc động. Chính nhờ tận mắt chứng kiến và thấu hiểu qua những chuyến đi tình nguyện đã trở thành động lực để mình phấn đấu và trân trọng nhiều hơn cuộc sống đang có.
 
Mình cho rằng tùy vào thái độ “cho đi” khi tham gia hoạt động, bạn sẽ “nhận lại” những xúc cảm tương tự. Nếu cho rằng các hoạt động chỉ mang tính hình thức thì khi tham gia thái độ của bạn cũng chỉ là làm cho có. Còn đối với những ai xuất phát từ tinh thần vì cộng đồng, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ thì mỗi hoạt động lớn hay nhỏ đều có thể giúp ta trưởng thành và phát triển nhiều hơn.

 
HUTECH's Portrait - Gặp gỡ 'Sinh viên 5 tốt' Nguyễn Thị Quỳnh Như 98
Với Quỳnh Như, làm thiện nguyện từ tấm lòng chính là con đường để trưởng thành
 
Với những thành tích đạt được, cô bạn Nguyễn Thị Quỳnh Như đã ghi dấu những ngày tháng tươi đẹp của quãng đời sinh viên bằng những hành động thiết thực. Tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và danh hiệu Sinh viên 5 tốt 3 năm liền chính là minh chứng và sẽ là hành trang cho bạn trong tương lai. Một lần nữa xin chúc mừng Quỳnh Như, chúc bạn sẽ thành công hơn nữa trong quá trình lập thân và lập nghiệp, đem tri thức và lửa nhiệt huyết của mình cống hiến nhiều hơn cho xã hội.
 
Thành tích của Nguyễn Thị Quỳnh Như - Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh
  • Tổng điểm tích luỹ khi tốt nghiệp tích luỹ là 3.52/4.0
  • Sinh viên 5 tốt cấp trường 2015-2016
  • Học bổng sinh viên tài năng HUTECH năm học 2016-2017
  • Sinh viên 5 tốt cấp Thành, Trung ương năm học 2016-2017
  • Tham gia Xuân Tình Nguyện 2017, mùa hè xanh 2017 và nhiều phong trào tình nguyện khác
  • Tham gia khóa đào tạo kỹ năng quản lý của Intel
  • Tham gia các chương trình ngày hội quốc tế, sinh viên khỏe, hiến máu nhân đạo,…

Thực hiện: Hà Giang
Ảnh: Sinh viên cung cấp
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông


Các bài viết cùng chuyên mục:​
14568636
Các tin khác
[Video] Sinh viên HUTECH nắm bắt kỹ năng trở thành nhà quản trị tương lai Ngày 19/4, CLB Nhà Quản trị tương lai FBAC thuộc Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã phối hợp cùng Công ty TNHH FPI tổ chức Talkshow “Khi sinh viên...
[Video] Hòa mình vào sân khấu “Sóng tình yêu” cùng sinh viên Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Ngày 17/4, Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH đã tổ chức chương trình “Sóng tình yêu”, mang đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Vietcombank Vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có chuyến Company Tour thú vị tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), qua...
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×