[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ

Bước vào ngưỡng cửa Đại học, các bạn Tân sinh viên luôn đặt rất nhiều niềm hy vọng vào bức tranh rực rỡ về ngôi trường và cuộc sống tại đây. Và để tiếp thêm nguồn năng lượng, cũng như góp phần hiện thực hóa ước mơ đáng yêu của các bạn về Giảng đường mơ ước, Ban biên tập Website xin gửi những “mẹo bỏ túi” nho nhỏ mà Tân sinh viên nên thử tại HUTECH năng động nhé!

[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 9
 


[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 13

Tại HUTECH đầy trẻ trung, năng động, việc sáng tạo trong học tập sẽ không phụ thuộc vào hành động chỉ biết “cắm đầu” vào trong sách vở, làm bài kiểm tra, làm bài tập về nhà,… mà sẽ cần đến những buổi học nhóm để có được các kết quả học tập hiệu quả, trọn vẹn và kết hợp được nhiều sáng kiến thú vị nhất. Hãy tìm cho mình một hội bạn để cùng thảo luận, cùng nhau làm bài thuyết trình, cùng nhau trao đổi, tranh luận, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn việc học một mình đấy. Và biết đâu, lại tìm được một “cạ cứng” để cùng “bên nhau trọn đời” trong cả sở thích lẫn những hoạch định tương lai.

[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 19

 

[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 23

Ở trường cấp III, hầu hết các bạn vẫn chỉ luôn theo một quy tắc nhất định: “Đến trường - Về nhà - Đi học thêm”, nhưng đến Đại học thì lại khác.

Đó là một môi trường năng động đầy sức hấp dẫn bởi các hoạt động từ các CLB - Đội - Nhóm, các Hội thảo hướng nghiệp, học thuật,… Vì vậy, nếu bạn chỉ luôn sử dụng những thói quen cũ, đi học và về nhà trọ, điều đó sẽ khiến các mối quan hệ trong thời sinh viên của bạn trở nên nghèo nàn đến đáng thương, bạn sẽ không muốn điều đó, đúng không?

[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 34
 

[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 40

Trong thời đại công nghệ 4.0, sẽ là rất thiếu sót nếu như bạn nghĩ rằng các công cụ, phương tiện liên lạc thông qua Internet – đặc biệt là Mạng xã hội – không quan trọng. E-mail, Facebook, Skype, Instagram, Twritter,… có quá nhiều các phương tiện giao tiếp trên Internet mà bạn có thể lựa chọn để gia nhập vào các cộng đồng rộng lớn.

Thôi một ví dụ gần gũi hơn nhé, năm 2018 rồi, chúng ta sẽ cập nhật lịch học, thông báo sinh hoạt ngoại khóa, trao đổi tài liệu và bài giảng bằng e-mail, Facebook, chứ không phải tốn quá nhiều những tập giấy to đùng để ghi nhớ đâu. Tất nhiên, cả những buổi “hẹn hò” nhóm, đều sẽ được duyệt tại nhóm chung trên Facebook chứ còn ở đâu nữa!

[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 53


[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 57

Rất nhiều bạn Tân sinh viên luôn hâm mộ các anh chị đi trước và luôn đặt ra những câu hỏi tại sao lại nhiều người xuất sắc đến như vậy? Hãy nhìn thẳng vào thực tế, và trả lời câu hỏi ấy, đó là họ đã luôn cố gắng vượt qua những giới hạn của bản thân mình. Và bạn cũng có thể như thế.

Tự tin tham gia các phong trào Mùa hè xanh, hoạt động Đoàn – Hội, hay gần gũi hơn là tự ứng cử mình với những vị trí mới, những nhiệm vụ mới trong tập thể lớp và hoàn thành tốt vai trò của mình. Lúc nào đó, sẽ đến lượt các đàn em nhìn bạn và nói với bạn rằng, bạn xuất sắc và rực rỡ thế nào trong mắt em ấy!
 

[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 71
 

[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 76
 

Lên Đại học là một bước ngoặt lớn đối với mỗi người, cuộc sống tại đây có thể sẽ không như bạn tưởng tượng và chắc chắc những điều đã cũ rồi cũng sẽ đổi thay. Lắm lúc vấp chân trên những ngả đường cũng có thể làm chúng ta chùn bước, nhưng đừng quên những khát khao, ước mơ mà bạn đã lựa chọn khi đến với môi trường tràn đầy hy vọng này. Đừng mải nhìn theo thanh xuân của người khác, vì bạn phải dành cả trái tim của bạn cho thanh xuân của chính bạn mà!
 

[Tips sinh viên] - 5 mẹo hay để “Tân binh” HUTECH có một đời sinh viên rực rỡ 87 

Bước vào một môi trường học tập mới sẽ có  rất nhiều những câu chuyện mới, những trải nghiệm mới mà mai này sẽ là kỷ niệm, ký ức sâu sắc của các bạn. Bức tranh Đại học có thể không như bạn đã tưởng tượng, nhưng hãy tận dụng các “mẹo” phía trên để vẽ, chắc chắn, đó sẽ là bức tranh rực rỡ, đáng nhớ nhất trong hành trang cuộc đời của các Cử nhân/Kỹ sư tương lai đấy nhé!

Thực hiện: Ngọc Anh - Phương Trinh - Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

 

14571757
Các tin khác
[Video] Sinh viên HUTECH nắm bắt kỹ năng trở thành nhà quản trị tương lai Ngày 19/4, CLB Nhà Quản trị tương lai FBAC thuộc Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã phối hợp cùng Công ty TNHH FPI tổ chức Talkshow “Khi sinh viên...
[Video] Hòa mình vào sân khấu “Sóng tình yêu” cùng sinh viên Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Ngày 17/4, Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH đã tổ chức chương trình “Sóng tình yêu”, mang đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Vietcombank Vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có chuyến Company Tour thú vị tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), qua...
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×