Trò chuyện cùng Thiên Khoa - Cô Thủ khoa tài năng của HUTECH

Tốt nghiệp với điểm số 3,74 và xuất sắc giành danh hiệu “Thủ khoa khóa học”, cô bạn Tạ Thiên Khoa - sinh viên ngành Quản trị kinh doanh thuộc Viện Đào tạo Quốc tế trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã nhận được sự tán thưởng từ thầy cô cũng như sự yêu mến, ngưỡng mộ từ bạn bè với thành tích ấn tượng này.
 

Trò chuyện cùng Thiên Khoa - Cô Thủ khoa tài năng của HUTECH 7

 

Cùng với bảng điểm xuất sắc, Thiên Khoa còn sở hữu nhiều ưu thế nổi bật, những “bí kíp” hay ho để vừa học siêu cao thủ nhưng cũng luôn có thời gian để tham gia mọi hoạt động trong trường, vừa đi học vừa xây dựng dự án khởi nghiệp của bản thân,… Hãy cùng trò chuyện và khám phá thêm nhiều điều hay ho của cô bạn tài năng này nhé!

 

 
Trò chuyện cùng Thiên Khoa - Cô Thủ khoa tài năng của HUTECH 17

Gần gũi, thân thiện và hoạt bát là những điểm dễ nhận thấy từ Thiên Khoa trong lần đầu gặp gỡ.
 

Hỏi: Chào Thiên Khoa, bạn có thể chia sẻ “cơ duyên” nào đã khiến bạn chọn theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH không?

 

Trước tiên nói về “cơ duyên” khiến mình chọn lối đi này là vì mình vốn có sự yêu thích và đam mê đối với khối ngành Kinh tế từ trước, đó cũng là lý do quan trọng nhất để mình quyết định chọn ngành Quản trị kinh doanh. Còn mình chọn theo học tại Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH là vì mình được biết chương trình đào tạo đào tạo của Viện được thiết lập theo chuẩn quốc tế và chúng mình sẽ sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong suốt quá trình học tập. Đây là điều khiến mình rất thích thú và tạo động lực học tập rất nhiều, vì mình chưa từng nghĩ rằng lên Đại học lại có thể được học trong một lớp với sĩ số giới hạn theo chuẩn quốc tế (không quá 30 bạn), lại còn có thể tương tác trực tiếp với giảng viên như ở đây. Ngoài ra, Viện cũng thường xuyên mang đến những buổi hội thảo, giao lưu, trao đổi giữa sinh viên HUTECH và sinh viên nước ngoài, từ đó giúp chúng mình học hỏi thêm được nhiều kiến thức bổ ích.
 

Trò chuyện cùng Thiên Khoa - Cô Thủ khoa tài năng của HUTECH 39

Theo Thiên Khoa, bên cạnh việc tiếp thu kiến thức tại giảng đường thì cập nhật những tin tức về kinh tế, văn hoá, xã hội, chính trị cũng là điều không thể thiếu đối với những sinh viên đang “theo đuổi” khối ngành Kinh tế.
 

Hỏi: Tốt nghiệp với tấm bằng đỏ trong tay cùng điểm số mà bất cứ bạn sinh viên nào cũng ao ước, Thiên Khoa có thể bật mí cho các “đàn em” cùng trường một số bí kíp để có thể nâng cao cũng như giữ vững phong độ học tập của bản thân không?

 

Hãy tương tác thật nhiều với giảng viên khi bạn học - đó là một “tuyệt chiêu” mình đúc kết được và áp dụng trong quá trình học tập tại HUTECH. Thông qua việc đặt và trả lời câu hỏi cùng thầy cô, bạn sẽ hiểu sâu và nhớ bài lâu hơn. Đặc biệt là thầy cô luôn hoan nghênh và có ấn tượng tốt với những bạn thường xuyên tương tác như vậy, nên bạn đừng ngại và lo mình làm phiền. Quay trở lại với “tuyệt chiêu” trên, mình tin chắc rằng sau khi kết thúc môn học, mỗi kỳ thi và kiểm tra, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian cho việc ôn tập bởi tất cả kiến thức đã nằm sẵn trong đầu bạn rồi. 
 

Trò chuyện cùng Thiên Khoa - Cô Thủ khoa tài năng của HUTECH 61
Thiên Khoa (bìa phải) và các bạn cùng lớp sau buổi học cùng ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân. Theo cô bạn, tương tác tốt với giảng viên sẽ giúp sinh viên học và hiểu bài tốt hơn, đồng thời gắn bó tình thầy trò trong môi trường học tập hơn

 

Không chỉ vậy, ngoài việc học tập, mình nghĩ HUTECH-ers cũng nên cân nhắc việc tham gia các hoạt động ngoại khóa do Khoa/Viện/Trường tổ chức nhiều hơn. Các hoạt động này sẽ là dịp để các bạn trau dồi kỹ năng mềm, bổ sung thêm nhiều kiến thức hay ho, thú vị mà trên giảng đường ta chưa được học đến. Với lại, sinh viên HUTECH mình cũng luôn được biết đến với sự năng động mà, nên cứ thế phát huy nha!

 

Hỏi: Chương trình đào tạo bằng tiếng Anh chuẩn Quốc tế có bao giờ khiến bạn cảm thấy áp lực khi phải tiếp thu nhiều kiến thức chuyên môn bằng một ngôn ngữ thứ 2 không? Nếu có thì bạn đã giải quyết khó khăn và “làm chủ” được việc học ngoại ngữ như thế nào?

 

Thực ra khi học năm Nhất, tiếng Anh của mình chỉ dừng ở mức trung bình với những câu nói đơn giản thôi. Nhưng có lần mình được tham gia vào lớp học của các bạn sinh viên trao đổi Đan Mạch, không may là mình lại không thể giao tiếp trôi chảy được với các bạn ấy, điều đó khiến mình cảm thấy xấu hổ và mình đặt mục tiêu, quyết tâm phải cải thiện trình độ tiếng Anh trong ba tháng. Kết quả là…. mình không những không cảm thấy áp lực khi phải học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh nữa mà còn thích thú hơn là đằng khác. Nên mình nghĩ để “làm chủ” được một ngôn ngữ nào đó thì trước hết bạn phải yêu thích nó, hoặc bạn phải tự tạo cho mình lý do để yêu thích nó, hay là tự đặt câu hỏi “tại sao mình lại phải học tiếng Anh?” để biến nó thành động lực, như vậy việc học ngoại ngữ sẽ không quá áp lực mà còn dễ tiếp thu, dễ vận hành hơn. 
 

Trò chuyện cùng Thiên Khoa - Cô Thủ khoa tài năng của HUTECH 88

Trò chuyện cùng Thiên Khoa - Cô Thủ khoa tài năng của HUTECH 91

Trò chuyện cùng Thiên Khoa - Cô Thủ khoa tài năng của HUTECH 94

Trong quá trình học tập tại Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH, Thiên Khoa đã có cơ hội được tham gia học kỳ trao đổi sinh viên ở nước ngoài
 

Hỏi: Không biết Thiên Khoa đã có những ý tưởng, dự định gì để phát triển bản thân sau khi tốt nghiệp chưa?

 

Thực ra ngay khi mình kết thúc chương trình học tại Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH thì mình đã có kế hoạch cho dự án startup của mình rồi, hiện tại mình vẫn đang duy trì tiến độ triển khai của dự án khá tốt. Đó là một quán Cà phê tiếng Anh, được xây dựng dựa trên ý tưởng và mong muốn tạo dựng môi trường giao tiếp tiếng Anh cho những bạn đã từng có trở ngại, thiếu tự tin về Anh ngữ giống mình trước kia. Song song thì mình muốn lan toả giá trị của việc học ngoại ngữ đến tất cả mọi người, và giúp những bạn trẻ từ ghét chuyển sang yêu thích việc học ngoại ngữ.

 

Mình còn một dự định trong tương lai xa hơn là sẽ tiếp tục con đường học tập, có lẽ sẽ hướng đến học tập tại môi trường quốc tế với trình độ cao hơn (trước tiên là Thạc sĩ - Master) nên mình cũng đang lập một…”kế hoạch nhỏ” để giành học bổng toàn phần từ ngôi trường mình mơ ước. 
 

Trò chuyện cùng Thiên Khoa - Cô Thủ khoa tài năng của HUTECH 122

“Thời gian học tập ở HUTECH đã giúp mình trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều. Có những điều bé nhỏ khó nhận ra khi chúng ta còn là những cô cậu sinh viên vô tư, thế nhưng khi rời mái trường thì “món quà” nơi đây dành tặng mình không chỉ là tấm bằng chứng minh cho hành trình đầy nỗ lực, mà còn là TÂM THẾ TỰ TIN để bạn luôn sẵn sàng chinh phục những khó khăn phía trước.” 
 

Hy vọng những chia sẻ cũng như “bật mí” thú vị của Thiên Khoa sẽ là nguồn cảm hứng, động lực cho các HUTECH-ers tiếp tục phấn đấu, chinh phục con đường học tập ngoại ngữ, kỹ năng và chuyên môn để hoàn thành những ước mơ, ý tưởng sáng tạo của bản thân.

 

Một số thành tích của bạn Tạ Thiên Khoa - Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH:

  • Thủ khoa khóa học tại Lễ tốt nghiệp 2020 của HUTECH (với điểm số 3.74/4).
  • Học bổng sinh viên tài năng 03 năm học liên tiếp.
  • Học bổng trao đổi 01 Học kỳ tại Hà Lan.
  • Giải Khuyến khích cuộc thi Hùng biện tiếng Anh do khoa Tiếng Anh HUTECH tổ chức.
  • Sinh viên tham gia Học kỳ khởi nghiệp tại Hàn Quốc

Thực hiện: Quách Trúc
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14585001
Các tin khác
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH tuyên dương 357 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong học tập của sinh viên, ngày 22/4, Viện Công nghệ Việt Hàn (VKIT) HUTECH tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên...
Khoa Trung Quốc học khen thưởng 134 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Ngày 19/4, Khoa Trung Quốc học HUTECH tổ chức lễ khen thưởng “Sinh viên tiêu biểu trong HKI năm học 2023-2024” nhằm tuyên dương những cá nhân có...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×