Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH

Hoạt động tình nguyện - xã hội luôn được nhiều sinh viên chọn lựa, một phần vì mong muốn được góp sức trẻ của các bạn đến cộng đồng, phần còn lại vì đây cũng là dịp để các bạn trau dồi, hoàn thiện kỹ năng xã hội của bản thân. 
 

Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 11

 

Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - ngôi trường luôn sôi nổi các hoạt động xã hội, sinh viên luôn được tạo điều kiện để hòa mình cùng các dự án thiện nguyện, cộng đồng ý nghĩa. Và loạt CLB tình nguyện - cộng đồng dưới đây sẽ là nơi mà HUTECH-ers “mê” thiện nguyện có thể cân nhắc để cùng chung tay góp sức trẻ của mình đến với cộng đồng, xã hội đấy!

 

1. Đội Công tác Xã hội HUTECH

 

Là đơn vị có “tuổi đời” lâu năm nhất tại HUTECH với 16 năm thành lập - Đội Công tác xã hội là cái tên đầu tiên HUTECH-ers sẽ “làm quen” trong loạt điểm danh này. Hiện tại, Đội Công tác xã hội hoạt động trực thuộc tại Hội Sinh viên HUTECH và phụ trách tổ chức những hoạt động thiện nguyện quy mô như: Hiến máu tình nguyện, Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh...

 

Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 33 Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 35

 

Bên cạnh đó, Đội Công tác Xã hội HUTECH cũng thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn kỹ năng, hội trại truyền thống, hoạt động ngoại khóa thú vị nhằm tạo cơ hội để các thành viên giao lưu, kết nối, trau dồi các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phối hợp đồng đội để hoàn thành các nhiệm vụ cộng đồng một cách hiệu quả hơn. 

 

>>> Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY 

 

2. Đội Hỗ trợ Sinh viên HUTECH

 

Nếu Đội Công tác Xã hội HUTECH chuyên phụ trách các hoạt động tình nguyện cộng đồng, thì Đội Hỗ trợ Sinh viên HUTECH là đơn vị phụ trách các hoạt động, sự kiện trong Trường. 
 

Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 70 Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 72
Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 75

 

Trong quá trình sinh hoạt tại Đội, sinh viên HUTECH sẽ cùng tham gia điều phối, triển khai các kế hoạch tổ chức hoạt động, sự kiện trong Trường. Theo đó, các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng quản lý nhân sự... cũng sẽ được mở rộng tập huấn, trau dồi cho các bạn sinh viên. Đặc biệt, với môi trường năng động, nhiều sự kiện tại HUTECH, cơ hội để các bạn gặp gỡ, giao lưu cùng người nổi tiếng, nghệ sĩ... là hoàn toàn rộng mở đấy nhé!

 

>>> Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY

 

3. CLB Tình nguyện viên HUTECH

 

Kế đến là CLB Tình nguyện viên HUTECH với phương châm “Làm hết sức - Chơi hết mình”. 
 

Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 106 Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 108
Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 111

 

Gia nhập “đại gia đình” có số lượng thành viên lên đến gần 1000 thành viên của CLB Tình nguyện viên HUTECH, các bạn sinh viên sẽ trở thành “cánh tay đắc lực”, tham gia khâu tổ chức, hỗ trợ và điều phối các hoạt động hỗ trợ sinh viên, Tân sinh viên, các hoạt động tình nguyện - xã hội trong phạm vi Trường và ngoài cộng đồng. Đây cũng là nơi để các bạn trau dồi kỹ năng làm việc tập thể, kỹ năng quản lý - tổ chức sự kiện...

 

>>> Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY. 

 

4. Đội An ninh trật tự HUTECH

 

Đảm nhiệm vai trò của những “người đồng hành” cùng sinh viên trong việc trải nghiệm, làm quen với môi trường học tập tại HUTECH, chính là Đội An ninh trật tự HUTECH. Đây là nơi các bạn sinh viên thỏa sức cống hiến cho các hoạt động tập thể, nỗ lực hỗ trợ các bạn sinh viên, Tân sinh viên trong Trường. 
 

Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 145 Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 147
Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 150

 

 

Một trong các hoạt động - nhiệm vụ chính của Đội, chính là việc điều tiết giao thông trong Trường; phân luồng giao thông; đảm nhiệm vai trò kiểm tra, kiểm soát an ninh trật tự; nhắc nhở thực hiện nghiêm túc quy định đeo thẻ sinh viên, chấp hành nội quy giảng đường.... Những công việc tưởng chừng giản đơn nhưng lại rất cần sự nhiệt huyết, nỗ lực, nghiêm túc đến từ các thế hệ sinh viên HUTECH. 

 

>>> Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY 

 

5. Đội Hỗ trợ Truyền thông và Sự kiện 

 

Một trong những tập thể đầy nhiệt huyết, năng động nhất trong các sự kiện tại HUTECH, chính là Đội Hỗ trợ Truyền thông và Sự kiện (C.E.T). Đội thành lập năm 2016, trực thuộc Đoàn Thanh niên HUTECH. 
 

Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 186 Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 188
Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 191

 

C.E.T là cầu nối thông tin hiệu quả, quan trọng giữa sinh viên và Nhà trường với các nhiệm vụ - hoạt động truyền thông, thông tin, tổ chức sự kiện trong Trường. Các thành viên của C.E.T luôn được biết đến với hình ảnh “đa-zi-năng” khi vừa được trau dồi các kỹ năng truyền thông, viết tin, chụp ảnh, tổ chức sự kiện, vừa được thử sức trong vai trò quan hệ công chúng, giữ mạch thông tin của các hoạt động, mang hình ảnh sinh viên HUTECH năng động, tràn năng lượng đến mọi nơi. 

 

>>> Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY 

 

6. Đội Văn minh học đường HUTECH

 

Thực hiện nhiệm vụ giữ gìn nếp văn minh nơi giảng đường HUTECH, Đội Văn minh học đường cũng là nơi sinh viên Trường phát huy tinh thần tình nguyện, sức trẻ trong các hoạt động cộng đồng, kiểm tra nề nếp sinh viên, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và nội quy giảng đường. 
 

Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 222
Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 225

 

Đến với Đội Văn minh học đường HUTECH, sinh viên sẽ trực tiếp hỗ trợ, tổ chức các đội hình kiểm tra nội quy, tác phong sinh viên; đảm bảo nhịp sống văn minh nơi giảng đường HUTECH; đồng thời tham gia hỗ trợ các công tác nội bộ trong các sự kiện, hoạt động quan trọng của Nhà trường.

 

>>> Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY

 

7. Đội Thanh niên xung kích Khoa Tài chính - Thương mại

 

Bên cạnh các CLB - Đội - Nhóm cấp Trường, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH cũng tổ chức Đội Thanh niên xung kích với nhiều hoạt động tình nguyện - xã hội sôi nổi, ý nghĩa. Đội được thành lập vào năm 2010, với “tuổi đời” 11 năm, các bạn đã luôn là những sinh viên tràn đầy “Tự tin - Năng động - Xông xáo - Khát vọng”.
 

Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 256 Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 258
Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 261

 

Là đơn vị luôn góp mặt trong các phong trào tình nguyện, xã hội của Trường với nhiều hoạt động cấp Khoa sôi nổi như Hiến máu tình nguyện; Thăm và hỗ trợ các mái ấm, nhà tình thương; Nhiệt tình tổ chức các hoạt động, ngày hội dành cho bà con, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp đặc biệt... - Khoa Tài chính - Thương mại luôn tạo điều kiện để các bạn sinh viên góp sức trẻ cùng cộng đồng và xã hội. Từ đó, mang đến cho các bạn các trải nghiệm thanh xuân ý nghĩa, sâu sắc và đáng nhớ.

 

>>> Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY

 

8. CLB AKIKO Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)

 

CLB Tình nguyện AKIKO trực thuộc Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) được thành lập từ năm 2019. Mang tinh thần, nhiệt huyết của những người trẻ tuổi, CLB đã tổ chức hàng loạt chương trình thiện nguyện ý nghĩa như Phát cháo đêm, Xóa điểm rác, Mang xuân đến mọi nơi, Tri ân các thế hệ có công... trên địa bàn TP.HCM. 
 

Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 292 Điểm danh loạt CLB tình nguyện - cộng đồng tại HUTECH 294

 

Bên cạnh đó, các thành viên CLB AKIKO còn luôn nỗ lực xây dựng một tập thể chan hòa, đoàn kết, luôn có mặt trong các công tác, hoạt động do Đoàn - Hội VJIT tổ chức. Các bạn sinh viên VJIT hoàn toàn có thể gia nhập CLB AKIKO, cảm nhận tinh thần của nơi “Là bạn - Là nhà - Là tuổi trẻ” để có một trải nghiệm thanh xuân rực rỡ, ý nghĩa và luôn ấm áp tình cảm của những người trẻ hết mình vì cộng đồng. 

 

>>> Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY

 

Ngoài ra, Tân sinh viên và các bạn sinh viên yêu thích công tác xã hội cũng có thể đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn Khoa/Viện hoặc Liên chi Hội Khoa/Viện tổ chức các đợt trong năm học 2020 - 2021 sắp tới. Các bạn cũng có thể liên hệ hỗ trợ thông tin thông qua danh bạ Thường trực Đoàn - Hội, Fanpage các Khoa/Viện HUTECH TẠI ĐÂY

 

Năm học mới sắp bắt đầu, các HUTECH-ers hãy cùng chuẩn bị tinh thần và một trái tim đầy nhiệt huyết, sẵn sàng cho CLB tình nguyện - xã hội thú vị, đa dạng và cùng góp sức trẻ nào!

Thực hiện: Hoàng Thương
Phòng Truyền thông

14593943
Các tin khác
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Trình diễn trang phục dạo phố của sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH: biến hóa, đa sắc, sáng tạo Ngày 23/4, 20 bộ sưu tập ấn tượng là đồ án môn học của sinh viên lớp 22DTTA1, 22DTTA2 ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH...
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×