Quyết tâm “yêu kỹ thuật”, nữ sinh xuất sắc tốt nghiệp Thủ khoa Xây dựng HUTECH

- K14 - Trong các tân Kỹ sư, Cử nhân được khen thưởng trong Lễ tốt nghiệp tháng 01/2022 vừa qua tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Võ Thị Hoài Thu là một gương mặt đặc biệt khi tốt nghiệp Thủ khoa ngành Kỹ thuật xây dựng - một ngành vốn được xem là chỉ dành cho “phái mạnh”.

Với điểm trung bình toàn khóa 3.56/4.00, giải Khuyến khích tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp Bộ năm 2020, có công việc phù hợp trước khi tốt nghiệp,... Hoài Thu chính là động lực cho nhiều bạn bè, đặc biệt là các bạn nữ nhóm ngành Xây dựng cùng trường.

“Chỉ cần đam mê và quyết tâm theo đuổi, chắc chắn sẽ có thể làm tốt!”

Chia sẻ về hành trình chọn học ngành Kỹ thuật xây dựng, cô bạn Thủ khoa của HUTECH cho biết, yêu thích và quyết tâm chính là hai “từ khóa” quan trọng nhất. “Thật ra em cũng gặp ít nhiều khó khăn nhất là khi đi thực tế, thực tập do ngành học này mang tính đặc thù cao, đòi hỏi sức khỏe tốt. Nhưng em đã có thể thuận lợi vượt qua, một phần là nhờ nỗ lực của chính bản thân, một phần là nhờ các thầy cô khuyến khích tạo điều kiện, và bạn bè cùng nhau học tập,... Đối với em, không nên phân biệt nam hay nữ, chỉ cần đam mê và quyết tâm theo đuổi, chắc chắn sẽ có thể làm tốt!”.
 
Quyết tâm “yêu kỹ thuật”, nữ sinh xuất sắc tốt nghiệp Thủ khoa Xây dựng HUTECH 6
Võ Thị Hoài Thu - Thủ khoa ngành Kỹ thuật xây dựng trong lễ tốt nghiệp ngày 08/01 vừa qua

 
Để thuận lợi theo đuổi ngành Kỹ thuật xây dựng, Hoài Thu còn có sự ủng hộ từ phía gia đình. Không giấu niềm tự hào khi đồng hành cùng con gái trong Lễ tốt nghiệp, mẹ của Hoài Thu kể: “Thấy con gái học Xây dựng thì cô chú cũng lo, nhưng Thu là đứa mạnh mẽ nên cô chú luôn tôn trọng quyết định của con dù con có chọn học ngành gì hay làm công việc như thế nào. Có được thành tích hôm nay cô chú mừng lắm! Rất cảm ơn thầy cô HUTECH đã hỗ trợ Thu trong suốt quá trình học tập!”.
 
Quyết tâm “yêu kỹ thuật”, nữ sinh xuất sắc tốt nghiệp Thủ khoa Xây dựng HUTECH 17
Gia đình Hoài Thu đồng hành cùng nữ sinh trong buỗi lễ tại HUTECH

Không ngừng hoàn thiện bản thân để theo đuổi đam mê

Đam mê là điểm khởi đầu, nỗ lực hoàn thiện bản thân để có thể thực hiện đam mê ấy lại là một câu chuyện dài khác. Với những đặc thù của ngành học, một nữ sinh theo đuổi ngành Xây dựng như Hoài Thu chắc chắn sẽ cần nỗ lực nhiều hơn. Không chỉ yếu tố sức khỏe tốt và chịu “lăn xả”, ngành Xây dựng đặc biệt yêu cầu khả năng tư duy logic, khả năng tính toán và làm việc dưới áp lực cao.

Nữ sinh HUTECH chia sẻ, bạn chọn thử thách mình với hoạt động NCKH. “Giai đoạn tham gia NCKH, em đang là sinh viên năm 4. Ở thời điểm đó, bên cạnh lợi thế là nền tảng kiến thức thì cũng có khó khăn do đó là giai đoạn nhiều đồ án chuyên ngành, chuẩn bị cho đồ án tốt nghiệp,... Áp lực là điều khó tránh! May mắn là sự đồng hành kịp thời của giảng viên hướng dẫn và bạn cùng nhóm nghiên cứu đã giúp em vượt qua áp lực đó. Quãng thời gian gắn bó với HUTECH, em cảm nhận được sự tận tâm của thầy cô cũng như sự hữu ích của một môi trường học tập với cơ sở vật chất và trang thiết bị chất lượng cao”.
 
Quyết tâm “yêu kỹ thuật”, nữ sinh xuất sắc tốt nghiệp Thủ khoa Xây dựng HUTECH 34
Cô bạn Thủ khoa “không ngừng hoàn thiện bản thân để theo đuổi đam mê Xây dựng!”

Với nỗ lực của mình, Hoài Thu cùng nhóm đạt giải Khuyến khích tại Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2020, là gương mặt được chọn chia sẻ kinh nghiệm trong Lễ phát động phong trào Sinh viên NCKH 2022 tại HUTECH.
 
Quyết tâm “yêu kỹ thuật”, nữ sinh xuất sắc tốt nghiệp Thủ khoa Xây dựng HUTECH 44
Hoài Thu cùng giảng viên hướng dẫn tại Lễ phát động phong trào sinh viên NCKH của HUTECH

Không có ngành “khô khan” nếu bản thân sẵn sàng trải nghiệm

Có thành tích học tập và NCKH đáng kể, tích lũy hành trang trải nghiệm dày dặn để có thể sở hữu một vị trí nghề nghiệp lý tưởng ngay khi chưa tốt nghiệp, song với nữ Thủ khoa ngành Kỹ thuật xây dựng HUTECH, thời đại học không chỉ có giảng đường. “Điều tuyệt vời hơn nữa là em đã có được những người bạn thật sự ở đây. Chúng em được tạo điều kiện để có những sân chơi vui vẻ với nhau, chẳng hạn như khi cùng đi Hội trại của Khoa Xây dựng, hoặc khi tham gia các hoạt động ngoại khóa,... Sinh viên Xây dựng luôn sôi nổi và năng động, và nhờ các hoạt động ngoại khóa kết nối nên việc trao đổi học tập cũng trở nên dễ dàng hơn”.
 
Quyết tâm “yêu kỹ thuật”, nữ sinh xuất sắc tốt nghiệp Thủ khoa Xây dựng HUTECH 59
Niềm vui trọn vẹn của Tân Thủ khoa trong ngày tốt nghiệp

 
Được biết, Hoài Thu hiện đang làm việc tại bộ phận kết cấu của Cty TNHH Tư vấn Thiết kế RFR Pháp Việt, nên niềm vui với cô bạn Thủ khoa này và gia đình trong lễ tốt nghiệp càng trở nên trọn vẹn. “Là một tân Kỹ sư bước ra từ HUTECH, điều em thấy tự tin nhất ở bản thân là sự chăm chỉ và trách nhiệm với công việc, bên cạnh là khả năng thích nghi và làm việc nhóm. Định hướng trong tương lai của em là chuyên mảng kết cấu và trở thành quản lý dự án, góp sức mình để cùng công ty phát triển hơn nữa!”, cô bạn Tân Kỹ sư chia sẻ.

Theo Kênh 14 
14599383
Các tin khác
Sinh viên VKIT HUTECH hứng khởi tìm hiểu công nghệ Robotics Sáng 25/4, Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) HUTECH tổ chức buổi Hội thảo "Khám phá công nghệ Robotics" thu hút đông đảo các bạn sinh viên ngành...
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
[Video] Trình diễn trang phục dạo phố của sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH: biến hóa, đa sắc, sáng tạo Ngày 23/4, 20 bộ sưu tập ấn tượng là đồ án môn học của sinh viên lớp 22DTTA1, 22DTTA2 ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH...
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×