Sáng nay (18/3), Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức workshop "Game Development - Cơ hội & Thách thức", mang đến những hiểu biết thú vị về lĩnh vực lập trình game và kinh nghiệm chọn lựa môi trường làm việc phù hợp cho các IT-ers tương lai.
Hội thảo thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên HUTECH
Với mục tiêu mang đến cho sinh viên bức tranh về lĩnh vực lập trình - phát triển game, Khoa công nghệ thông tin HUTECH "bắt tay" cùng Athena Studio - đơn vị có thế mạnh sản xuất và phát triển nhiều tựa game nổi bật như Woody Battle, Word Home, Block Jewel Puzzle,…để thực hiện workshop.
Đồng hành cùng sinh viên IT tại workshop là ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Đình Ánh - Chủ nhiệm ngành Công nghệ phần mềm cùng quý thầy cô giảng viên Khoa. Đảm nhiệm vai trò diễn giả là chị Nguyễn Thảo Linh - Giám đốc Nhân sự Athena Studio và anh Nguyễn Chí Hiếu - Game Designer Lead Athena Studio.
Anh Nguyễn Chí Hiếu và chị Nguyễn Thảo Linh tại workshopThS. Dương Thành Phết (hình trên) và ThS. Nguyễn Đình Ánh (hình dưới) đồng hành cùng sinh viên IT
Phát biểu khởi động workshop, ThS. Nguyễn Đình Ánh cho biết: "HUTECH đào tạo theo định hướng thực tiễn và kết nối doanh nghiệp, tạo cơ hội tiếp cận việc làm cho sinh viên. Trong buổi gặp gỡ cùng Athena Studio, Khoa Công nghệ thông tin hy vọng đây sẽ là cơ hội để các em sinh viên học hỏi, tích lũy kiến thức thực tế từ doanh nghiệp và tìm được cảm hứng, định hướng nghề nghiệp đúng đắn, phù hợp với bản thân".
Tại đây, anh Nguyễn Chí Hiếu đã cùng các bạn sinh viên phân tích tình hình phát triển game trên thế giới lẫn Việt Nam. Các thông tin được quan tâm như thu nhập, doanh thu và yếu tố đặc thù trong công việc lập trình - phát triển game cũng được anh Chí Hiếu giải đáp cụ thể đến sinh viên. Đó là những kiến thức căn bản về lập trình - phát triển game xoay quanh ba lĩnh vực chính là Game Developer (Phát triển game), Game Designer (Thiết kế game) và Game Artist (Họa sĩ Game). Theo anh Chí Hiếu, những lĩnh vực này phát triển với tốc độ nhanh chóng trong thời gian qua, mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn, đồng thời có tính cạnh tranh rất mạnh, yêu cầu các nhân lực luôn phải chủ động học hỏi, tiếp thu kiến thức chuyên ngành từng phút.
Những phân tích và kiến thức căn bản của lập trình - phát triển game
Tiếp tục workshop, chị Nguyễn Thảo Linh gửi đến sinh viên HUTECH những thông tin thú vị với chủ đề "Cách chọn công ty phù hợp". Tại đây, mô hình SRAE (Self Awareness - Research - Ask Question - Experience) được chị Thảo Linh chọn để giới thiệu đến sinh viên, giúp các bạn tự vấn, quan sát nhằm tìm ra môi trường làm việc lý tưởng. Chị Thảo Linh cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy xem thời gian thử việc là giai đoạn "tìm hiểu" giữa doanh nghiệp - người lao động để hiểu hơn về môi trường, đưa ra các quyết định công việc chính xác.
Mô hình SRAE được chị Nguyễn Thảo Linh giới thiệu
Sinh viên đặt ra nhiều vấn đề về lập trình game dành cho các diễn giả
Hai diễn giả cùng lần lượt giải đáp các thắc mắc về tình hình thực tế của công việc lập trình - phát triển game tại Việt Nam và trong khu vực; những thông tin tuyển dụng, đào tạo tại Athena Studio và kinh nghiệm cần có trong quá trình xây dựng, phát triển game. Những phần giải đáp chi tiết, sôi nổi đã giúp sinh viên IT HUTECH hiểu thêm về một lĩnh vực công việc tiềm năng, gợi mở những ý tưởng mới để các bạn sẵn sàng hơn trong việc phát triển sự nghiệp tương lai.
Tin: Võ Duyên
Ảnh: Tổ Media - Khoa Công nghệ thông tin
Phòng Truyền thông