Tối ngày 15/6, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức tọa đàm “Ứng dụng tâm lý học vào sản phẩm quảng cáo” nhằm mang đến nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên ngành Tâm lý học và đây cũng là dịp những sản phẩm đồ án cuối kỳ của các bạn được công chiếu.
Đảm nhận vai trò diễn giả của tọa đàm là chị Đặng Vũ Bảo Anh - Giám đốc khối dịch vụ Galaxy Play và chị Đỗ Trúc Quyên - Tổng Giám đốc Công Ty CP Dịch vụ Truyền thông và Du lịch Windy. Đại diện HUTECH tại tọa đàm có ThS. Phạm Văn Sỹ - Phó Trưởng Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng; ThS. Phạm Thị Bích Phượng - Trưởng ngành Tâm lý học; ThS. Bùi Vĩnh Nghi - Giảng viên ngành Tâm lý học, giảng viên hướng dẫn đồ án cùng các giảng viên ngành Tâm lý học.
Diễn giả cùng lãnh đạo và giảng viên Khoa tại buổi tọa đàm
Phát biểu tại tọa đàm, ThS. Phạm Văn Sỹ gửi lời cảm ơn đến các diễn giả, đồng thời thầy nhắn nhủ đến các bạn sinh viên chủ động học hỏi những kiến thức ứng dụng tâm lý học vào các sản phẩm quảng cáo từ diễn giả. Thầy kỳ vọng: “Thầy tin rằng những chia sẻ mà các bạn nhận được từ chương trình hôm nay sẽ giúp các bạn hoàn thiện sản phẩm và ứng dụng chúng trong công việc sau này”.

ThS. Phạm Văn Sỹ hy vọng tọa đàm sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên

Những bó hoa tươi thắm đượcThS. Phạm Văn Sỹ trao tặng các diễn giả thay lời cảm
Khởi động chương trình, diễn giả đặt câu hỏi giao lưu “Đâu là những tiêu chí để đánh giá một TVC?” và cùng sinh viên tìm ra câu trả lời để các bạn hiểu rõ hơn. Theo chị Trúc Quyên, tiêu chí đầu tiên để đánh giá một TVC là phải nghiên cứu thật kỹ tâm lý của người dùng, tùy vào mỗi loại sản phẩm sẽ có những tiêu chí riêng, đặc biệt nên chú ý tạo nội dung thật ấn tượng ngay từ 5-10s đầu tiên. Và đó cũng chính là những tiêu chí để đánh giá cho những TVC thuộc sản phẩm đồ án cuối kỳ của các bạn sinh viên.
Diễn giả chia sẻ đến sinh viên những tiêu chí để đánh giá một TVC chất lượng
Tại chương trình, 19 TVC của sinh viên đã được công chiếu. Đây là những sản phẩm do các bạn sinh viên ngành Tâm lý học tự lên ý tưởng, quay hình và dàn dựng, tất cả đều xoay quanh đề tài giới thiệu ngành Tâm lý học của HUTECH, du lịch, ẩm thực Sài Gòn hoặc các hoạt động tình nguyện,…
19 TVC của các bạn sinh viên ngành Tâm lý học đã được công chiếu
Sau phần công chiếu, Ban giám khảo đã đánh giá, nhận xét, góp ý và chấm điểm từng sản phẩm. Chung cuộc, Giải TVC xuất sắc nhất đã thuộc về nhóm NCT với nội dung về chuyến từ thiện tại Đắk Nông, mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho người xem.
Ban Giám khảo đã đưa ra những đánh giá, nhận xét và chấm điểm cho từng sản phầm

Giải TVC xuất sắc nhất đã thuộc về nhóm NCT với nội dung về chuyến từ thiện tại Đắk Nông
Với những trải nghiệm làm việc nhóm, tự tay sản xuất một sản phẩm quảng cáo cùng với những góp ý giá trị của diễn giả tại buổi toạ đàm đã giúp sinh viên ngành Tâm lý học HUTECH tích luỹ nhiều thông tin hữu ích, từ đó có thể hoàn thiện các sản phẩm và ứng dụng những kiến thức vào công việc trong tương lai.

Được biết đây cũng là những sản phẩm đồ án cuối kỳ của các bạn sinh viên Tâm lý học
Tin: Anh Thư
Ảnh: Công Định
TT. Truyền thông