Vừa qua, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Talkshow “Câu chuyện PR chạm cảm xúc” nhằm tạo môi trường để sinh viên học hỏi, giao lưu và tiếp thu các kỹ năng, kinh nghiệm quan trọng trong quá trình học tập học phần PR.
Sự kiện có sự tham dự của đại diện Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng gồm TS. Dương Mỹ Thắm - Phó trưởng Khoa, ThS. Huỳnh Nguyễn Kim Phượng - Trưởng ngành Quan hệ công chúng, ThS. Nguyễn Thị Diễm Phương - Giảng viên Khoa.
Đại diện của Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ công chúng tham dự buổi Talkshow
Góp mặt tại chương trình với vai trò diễn giả là anh Phạm Tấn Lời (Sông Thu) - Chuyên gia truyền thông và quản trị thương hiệu, tác giả quyển sách “Truyền thông theo phong cách Win - Win”.
Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại Talkshow là diễn giả Phạm Tấn Lời
Tại chương trình, diễn giả đã chỉ ra 03 yêu cầu cơ bản cần có cho 01 bài PR hiệu quả: cung cấp thông tin cơ bản; tạo yếu tố tò mò và quan tâm của khách hàng; khơi dậy khát khao sở hữu và trải nghiệm dịch vụ.
Cạnh đó, diễn giả cũng giới thiệu đến sinh viên về PAS - một công thức viết bài PR cổ điển nhưng vô cùng hiệu quả trong lĩnh vực truyền thông và marketing giai đoạn hiện nay. Cụ thể, công thức này gồm Problem (vấn đề), Agitate (kích thích vấn đề), và Solution (giải pháp), giúp xây dựng một câu chuyện PR mạnh mẽ và thuyết phục.
Nhiều thông tin hữu ích về những yêu cầu cơ bản của bài PR, công thức viết bài PR được diễn giả chia sẻ đến sinh viên
Các bạn sinh viên nhờ diễn giả giải đáp thắc mắc tại chương trình
Trong buổi Talkshow, các bạn sinh viên còn gửi đến khán giả những tiết mục văn nghệ đặc sắc
Đặc biệt, anh Phạm Tấn Lời còn nhấn mạnh, một thông cáo báo chí chuyên nghiệp cần phải giải đáp và đảm bảo đầy đủ 5W + 1H (gồm Who, What, When, Where, Why và How). Một số lời khuyên quan trọng khi viết thông cáo báo chí như tính phù hợp, sử dụng tiêu đề cô đọng và cung cấp thông tin liên lạc chi tiết cũng được anh chia sẻ đến sinh viên. Theo diễn giả, câu chuyện PR chạm vào cảm xúc của người tiêu dùng sẽ tạo nên sự kết nối mạnh mẽ và nhận thức tích cực về thương hiệu.

Talkshow đã giúp các bạn sinh viên HUTECH có thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mình theo đuổi
Talkshow không chỉ là cơ hội giúp sinh viên nắm bắt kiến thức, kỹ năng cần thiết mà còn là dịp để các bạn được tiếp thêm động lực làm nghề để sẵn sàng cho sự nghiệp truyền thông và quảng bá thương hiệu trong tương lai.
Tin: Anh Hào
Ảnh: Anh Khoa
TT. Truyền thông