Chỉ huy trưởng cầu vượt Hàng xanh -Tự hào là sinh viên HUTECH

Cầu vượt thép tại ngã tư Hàng Xanh và Thủ Đức đã chính thức thông xe vào sáng 27/1 vừa qua. Hai công trình cầu thép lớn này góp phần quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại hai ngã tư lớn của TP.HCM.

Nhưng ít ai biết rằng chỉ huy trưởng hai công trình quan trọng này là một kỹ sư tuổi đời còn khá trẻ, hiện anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêmTổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thăng Long 17. Anh còn là niềm tự hào của Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM – HUTECH.

Chúng tôi gặp kỹ sư Nguyễn Văn Đặng, cựu sinh viên Khoa Xây dựng của HUTECH trong một lần mời anh trả lời phỏng vấn. Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với anh là sự cởi mở, chân thành và đặc biệt là tình cảm anh dành cho trường cũ, nơi anh đã trải qua những năm tháng trên giảng đường đại học.

 

Chỉ huy trưởng cầu vượt Hàng xanh -Tự hào là sinh viên HUTECH 9
Kỹ sư Nguyễn Văn Đặng trao đổi công việc cùng đồng nghiệp



Sinh năm 1974, anh tốt nghiệp 2 bằng đại học chuyên về  Kinh tế và Xây dựng. Anh tâm sự, khi còn làm cho một công ty xây dựng ở Long An, nhận thấy tấm bằng ĐH Kinh tế mới chỉ giúp anh có những kiến thức cơ bản về kinh doanh, quản lý trong khi những kiến thức chuyên về xây dựng lại chỉ bập bõm từ những ngày đi làm  ở công trình. Nếu muốn phát triển hơn nữa, thành công hơn nữa trong nghề này thì nhất định phải có hiểu biết sâu hơn về nghề mình theo đuổi. Không đắn đo, anh quyết định chọn HUTECH để học tiếp ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

 

Chỉ huy trưởng cầu vượt Hàng xanh -Tự hào là sinh viên HUTECH 16
Hiện Kỹ sư Nguyễn Văn Đặng giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Công ty CPĐT Xây dựng Thăng Long 17


Vừa đi làm ở Long An vừa theo học ở HUTECH tại TPHCM, ngày nào cũng vậy, anh Đặng đi đi về về như con thoi. Anh nhớ lại, lúc ấy công việc anh đang đảm trách khá nặng nề nhưng anh vẫn cố gắng hết sức hoàn thành tốt công việc ở công ty và hoàn tất chương trình học ở trường. Anh bộc bạch “Làm người mà được khôn ngoan, thành công cũng nhờ chăm chỉ học tập. Có công mài sắt có ngày nên kim!”.

Sự nỗ lực của anh đã được đền đáp, anh dần khẳng định được mình trong lĩnh vực xây dựng nhờ những trải nghiệm trong cuộc sống và những kiến thức được học tập trong lĩnh vực xây dựng ở thực tế. Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thăng Long 17 đã nhận được sự tín nhiệm trong lĩnh vực xây dựng. Riêng bản thân anh cũng nhận được sự tín nhiệm của Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, UBND Thành phố và chủ đầu tư thông qua việc giao trọng trách thực hiện các công trình lớn của thành phố như Cầu Rạch Chiếc, Cầu vượt thép Thủ Đức,…Bên cạnh đó anh cũng tham gia tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm thiểu việc ách tắc giao thông tại TPHCM. Được biết, thành tích của anh đã được công nhận và nhận thưởng nhiều bằng khen của địa phương và Trung ương.

Chia sẻ với chúng tôi, anh luôn tỏ ý biết ơn các thầy cô giáo trong Khoa Xây dựng cũng như Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM đã nhiệt tình giảng dạy, giúp đỡ anh trong học tập, có được những kiến thức bổ ích và thành công như ngày hôm nay.

 

Chỉ huy trưởng cầu vượt Hàng xanh -Tự hào là sinh viên HUTECH 28
Kỹ sư Nguyễn Văn Đặng chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy của HUTECH tại cầu vượt Hàng xanh



Tôi cứ ấn tượng mãi về câu nói của anh: “Tương lai của tôi bắt đầu từ những ngày tháng học tập tại HUTECH. Tôi rất tự hào từng là sinh viên của HUTECH. Đây là mái trường đã trang bị cho tôi không chỉ những kiến thức nghiệp vụ mà còn là những hiểu biết, tri thức về xã hội.” Câu nói đó của anh cứ xoáy vào trong tâm trí tôi bởi thái độ chân thành đầy tự hào. Và tôi tin câu nói này không chỉ là suy nghĩ của riêng mình anh mà còn là suy nghĩ của rất nhiều người đã và đang là sinh viên của HUTECH.

 

Tạ Thuý

0
Các tin khác
Ấm áp chương trình họp mặt cựu sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH Ngày 27/4, Khoa Xây dựng HUTECH đã tổ chức chương trình họp mặt dành cho cựu sinh viên nhân dịp kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường. Đây là dịp để...
Hành trình “Về nguồn” ý nghĩa tại Bà Rịa - Vũng Tàu của Đảng viên Chi bộ 7 HUTECH Vừa qua, Chi bộ 7 thuộc Đảng bộ HUTECH đã có chuyến đi “Về nguồn" tham quan, dâng hương ở tượng đài, đền thờ các anh hùng dân tộc tại vùng đất Bà...
[Video] Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH kết nối doanh nghiệp và họp mặt cựu sinh viên Ngày 27/4, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã tổ chức buổi kết nối doanh nghiệp và họp mặt cựu sinh viên khoa tại Thu Duc Campus. Đây là dịp để...
Sinh viên HUTECH xua tan nỗi lo “lạc lối” khi luôn có doanh nhân “dẫn đường” Môi trường học tập “hợp mood”, cởi mở với những cách học độc đáo là “điểm cộng" sáng giá “lọt top" ưu tiên lựa chọn trường đại học của Gen Z.
Viện Đào tạo Sau Đại học HUTECH phát động Cuộc thi Thiết kế biểu trưng Kỷ niệm 15 năm thành lập (2009 - 2024) Với mong muốn tìm kiếm biểu trưng thể hiện được mục tiêu, tinh thần, khát vọng và tầm nhìn chiến lược nhân Kỷ niệm 15 năm thành lập, Viện Đào tạo...
Sinh viên HUTECH thụ hưởng “đa trải nghiệm” thông qua hoạt động hợp tác doanh nghiệp của trường Với định hướng đào tạo gắn liền với thực tiễn, HUTECH không ngừng “bắt tay” ký kết hợp tác, mở rộng bản đồ hợp tác doanh nghiệp, mang đến “đa trải...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×