“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn!

Những chiếc đèn lồng rực rỡ trên phố cổ Hội An, tranh Hàng Trống, chiếc mặt nạ hát bội với màu sắc đối lập dữ dội,... đến văn hóa samurai, vũ trụ đêm huyền bí và cả quái vật không gian, tất cả đều có thể đi vào thời trang và tạo nên những thiết kế vô cùng ấn tượng!

Đó chỉ là một số trong rất nhiều những ý tưởng độc đáo của sinh viên ngành Thiết kế thời trang trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - những người luôn sẵn sàng chứng minh rằng “sáng tạo thời trang là không giới hạn”. Cùng ngắm loạt sáng tạo độc đáo của các nhà thiết kế tương lai với sức sáng tạo không-thể-cản-phá nhé!

Từ những thiết kế đặc sắc trên giảng đường...
Ngành Thiết kế thời trang trước tiên là vương quốc của những cá tính, chấp nhận những khác biệt để sáng tạo thăng hoa. Vậy nên, giảng đường Thiết kế thời trang HUTECH luôn khuyến khích tinh thần sáng tạo của các bạn sinh viên - kể cả khi... có hơi quái một chút!
 
“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn! 4
Thiết kế Alien Quái vật không gian - đồ án tốt nghiệp thủ khoa của bạn Trần Thiên Quang. Thiên Quang cũng chính là họa sĩ trẻ được cộng đồng mạng biết đến qua những bức vẽ Mỹ Tâm, H’Hen Nie, Hương Giang,... sống động.
 
Cởi mở, năng động, khuyến khích sáng tạo chính là cách để các bạn sinh viên tự tin hơn vào chính mình và vào những “đứa con tinh thần” mang đậm dấu ấn riêng. Vậy nên, với sinh viên HUTECH, mỗi đồ án dù chỉ là kết thúc môn thôi cũng là một “show diễn” thật sự, nơi các bạn dồn hết tâm huyết của mình và nhận được sự ghi nhận xứng đáng.
 
“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn! 14
Chỉ là một “bài thi” về Trang trí ứng dụng của sinh viên năm nhất ngành Thời trang tại HUTECH, trình diễn mở màn cho cuộc thi Thiết kế thời trang Barbie thôi mà!
       
“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn! 22
Mannequin trong showroom thời trang còn có tác dụng trang trí sàn catwalk nhé!

Hẳn nhiên, từ ý tưởng đến trang phục thực tế là cả một quá trình. Thế nên, không chỉ có những ý tưởng độc đáo, không chỉ được trang bị kiến thức về các xu hướng thời trang, về chuẩn mực thẩm mỹ của các nền văn hóa hay định hướng cho tư duy thẩm mỹ, sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH còn được học về các loại chất liệu, các công nghệ may, rập, tạo hình, giác sơ đồ, thiết kế trên máy tính,... - những công cụ “nhỏ mà có võ” để tạo nên thiết kế đẹp mắt.
 
“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn! 32
Tiếp tục là một “bài tập” về chất liệu thời trang của sinh viên HUTECH. Ý tưởng về sự tàn phá của chiến tranh được thể hiện thông qua chất thô và màu sắc đối lập mạnh mẽ.

Đối với sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH, hành trình “thử lửa” liên tục bắt đầu từ chính những “bài thi” trên giảng đường, các đồ án môn học, các sân chơi học thuật hấp dẫn,... - không thể thiếu để các Nhà thiết kế tương lai rèn luyện chính mình.
 
“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn! 42
Một đồ án tốt nghiệp của sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH. Khi được thể hiện tinh tế thì cảm hứng tôn giáo thật sự quyến rũ!

... hoàn thiện bản thân và vươn ra biển lớn
Xây dựng nền tảng vững chắc từ trên giảng đường, sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH luôn tự tin khi đến với những sân chơi tầm cỡ, khẳng định bản sắc và phong cách của riêng mình. Gần đây nhất có thể kể đến BST “Kabuto” của bạn Đặng Thái Sơn đã giành vị trí quán quân tại cuộc thi HUTECH Designer 2019 với hàng trăm thí sinh đến từ các trường đại học tại TP.HCM và Hà Nội, do dàn giám khảo uy tín như NTK Sỹ Hoàng, NTK Việt Hùng, NTK Hoàng Minh Hà, NTK Lê Thanh Hòa,... “cầm cân nảy mực”.
 
“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn! 55
Kabuto là chiếc mũ giáp trong trang phục samurai với thiết kế cầu kỳ, mang đậm tinh thần võ sĩ đạo Nhật Bản
 
“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn! 63
“Bi ai” của sinh viên Nguyễn Thành Danh với cảm hứng từ chiếc mặt nạ hát bội truyền thống
 
Không chỉ đến HUTECH Designer, những năm gần đây, nhiều BST thời trang công sở, thời trang ứng dụng, thời trang dạ hội - lễ hội “chất lừ”, sáng tạo và đậm dấu ấn sinh viên HUTECH cũng đã gây không ít... thương nhớ với cộng đồng mạng - như cuộc “đổ bộ” show diễn Futuristic thuộc Tuần lễ Thời trang và Công nghệ TP.HCM (Fashionology Festival) 2017 hay đồ án tốt nghiệp của sinh viên, NTK trẻ Trương Hoàng Kỳ Anh - BST Giấc mơ Á Đông - với “nàng thơ” là MC Thanh Mai, được siêu mẫu Hoàng Thùy chọn diện trong Chung kết The Face 2017,...
 
“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn! 73
BST “Giấc mơ Á Đông” bay bổng với cảm hứng từ tranh Hàng Trống của sinh viên Trương Hoàng Kỳ Anh

Một câu chuyện nhiều cảm hứng khác, năm 2018, sinh viên Nguyễn Đình Thuận ghi điểm với tác phẩm “Phố cổ” hoành tráng - Top 3 cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho Hoa hậu H’Nen Niê tại Miss Universe 2018. Dù dừng bước trước “Bánh mì” song “Phố cổ” cũng đã kịp ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, tạo bước đệm cho nhà thiết kế trẻ tự tin chinh phục thế giới thời trang.
 
“Đã mắt” với thiết kế thời trang của sinh viên HUTECH: Sáng tạo là không giới hạn! 83
Hoa hậu H’Hen Nie ma mị trong thiết kế “Phố cổ” của Nguyễn Đình Thuận

Khởi đầu từ đam mê, thăng hoa bằng sáng tạo và vững vàng nhờ nền tảng kiến thức chuyên ngành, hành trình của các nhà thiết kế sinh viên HUTECH trong tương lai chắc chắn sẽ còn nhiều điều thú vị hơn, vì thời trang là không giới hạn.

Theo Tiin      
14576893
Các tin khác
HUTECH vinh dự có 3 sinh viên được chọn vào vòng Chung kết Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023 Vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã công bố danh sách Top 20 thí sinh được chọn vào vòng Chung kết tại website chính thức...
HUTECH ký kết MOU với 4 doanh nghiệp, rộng cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại Ngày 27/3, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với 4 đơn vị doanh...
[Video] Tài năng HUTECH tỏa sáng rực rỡ tại loạt sân chơi “khủng” Đúng với tinh thần “Work hard, Play hard”, sinh viên HUTECH không chỉ chăm chỉ học tập chuyên môn mà còn tích cực “bung xõa” mọi giới hạn tài năng...
HUTECH sôi nổi tổ chức Lễ khai mạc Dự án quốc tế cộng đồng Learning Express (LeX) Sáng 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Trường Singapore Polytechnic (SP) tổ chức Lễ khai mạc dự án quốc tế cộng đồng...
HUTECH khơi nguồn ý tưởng, tư duy sáng tạo cho học sinh THPT Thành phố Thủ Đức Ngày 24/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi tập huấn “Khởi nghiệp sáng tạo trẻ -...
Đoàn viên, thanh niên HUTECH long trọng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngày 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×