[Tips sinh viên] - Giải đáp nhanh “101 câu hỏi” khi làm thủ tục nhập học của tân sinh viên HUTECH

Trải qua bao ngày miệt mài đèn sách và những kỳ thi căng thẳng, các sĩ tử của chúng ta đã chính thức bắt đầu một chặng đường mới khi bước chân vào ngưỡng cửa Đại học. 
 

[Tips sinh viên] - Giải đáp nhanh “101 câu hỏi” khi làm thủ tục nhập học của tân sinh viên HUTECH 11

 

Lần đầu “chạm ngõ” Đại học sẽ khiến nhiều tân sinh viên và quý phụ huynh bỡ ngỡ với các quy trình, thủ tục riêng. Vậy hãy để HUTECH giúp giải đáp “101 câu hỏi khó nhằn” cho các bạn thí sinh  để không bối rối trong ngày đầu đến Trường làm thủ tục “thông hành”, trở thành sinh viên HUTECH nhé!

 

1. Làm sao để không cập rập khi làm thủ tục? 

 

[Tips sinh viên] - Giải đáp nhanh “101 câu hỏi” khi làm thủ tục nhập học của tân sinh viên HUTECH 25
 

Trước khi xách balo đến HUTECH làm thủ tục nhập học, các bạn thí sinh hãy lưu ý chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ để làm thủ tục nhập học, bao gồm:

 
  • 01 bản chính Giấy báo nhập học (do Trường cấp)
  • 01 bản chính Giấy chứng nhận kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 (đối với thí sinh có tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019)
  • 01 bản chính Giấy chứng nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP. HCM năm 2019 (đối với thí sinh xét tuyển bằng kết quả kỳ thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM năm 2019)
  • 01 bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi môn Năng khiếu Vẽ năm 2019 (đối với thí sinh xét tuyển vào ngành mà tổ hợp môn xét tuyển có môn Năng khiếu Vẽ)
  • 01 bản sao hợp lệ Bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2018 trở về trước) hoặc 01 bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời  (đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2019)
  • 01 bản sao hợp lệ Học bạ THPT (hoặc tương đương)
  • 01 Lý lịch học sinh, sinh viên (theo mẫu của Trường, có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai ảnh)
  • 01 bản sao hợp lệ Giấy khai sinh
  • 01 bản photo Chứng minh nhân dân (số CMND phải đầy đủ, rõ ràng, không thiếu nét).
  • 01 Phiếu khám sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp

Cập nhật chính xác các loại giấy tờ, hồ sơ
 

Đây là những giấy tờ cần thiết và quan trọng để các bạn có thể hoàn thành thủ tục nhập học một cách thuận lợi, nhanh chóng. Và tất cả giấy tờ, thủ tục nên để vào một bì hồ sơ riêng để tránh nhầm lẫn hoặc thất lạc nhé!

 

2. Nhập thông tin sinh viên trực tuyến - Làm sao cho nhanh?

 

Như mọi năm, khoảng thời gian làm thủ tục nhập học là lúc HUTECH tiếp nhận một số lượng lớn quý phụ huynh và các bạn thí sinh đến làm thủ tục, vậy nên việc phải chờ đợi là điều không thể tránh khỏi. Do đó, việc nhập trước thông tin sinh viên trực tuyến trước tại nhà sẽ rất cần thiết, giúp các thí sinh cũng như phụ huynh rút ngắn được thời gian khi đến làm thủ tục nhập học trực tiếp tại Trường, giúp cho thủ tục hoàn tất nhanh hơn. 
 

[Tips sinh viên] - Giải đáp nhanh “101 câu hỏi” khi làm thủ tục nhập học của tân sinh viên HUTECH 101
 

Để nhập thông tin trực tuyến, bạn có thể truy cập vào link dưới đây: http://dangkythongtin.hutech.edu.vn , đăng ký thông tin gồm Mã số sinh viên (có trong giấy báo nhập học hoặc xem tại trang Tra cứu kết quả xét tuyển) và Ngày tháng năm sinh để có thể hoàn thành việc nhập thông tin sinh viên trực tuyến nhé!

 

3. Đóng học phí như thế nào?
 

[Tips sinh viên] - Giải đáp nhanh “101 câu hỏi” khi làm thủ tục nhập học của tân sinh viên HUTECH 128

 

Khi làm thủ tục nhập học tại HUTECH, thí sinh và phụ huynh sẽ cần phải hoàn tất học phí Học kỳ đầu tiên của mình bên cạnh lệ phí nhập học. Để giúp phụ huynh và thí sinh hoàn tất học phí dễ dàng, quý phụ huynh và các tân sinh viên có thể lựa chọn một trong hai cách sau để hoàn tất học phí: 

  • Cách thứ nhất: các bạn tân sinh viên và phụ huynh nộp học phí học kỳ I năm học 2019 – 2020 và các khoản phí thu nhập học được thông báo trong Giấy báo nhập học trực tiếp tại Trường.  
  • Cách thứ hai: các bạn tân sinh viên và phụ huynh có thể đóng học phí qua ngân hàng trước khi đến trường nhập học để tiết kiệm thời gian làm thủ tục. Đây cũng là phương án được HUTECH khuyến khích.
Cách đóng qua tài khoản ngân hàng
Tân sinh viên có thể chuyển khoản đến tài khoản HUTECH với thông tin như sau: 
  • Đơn vị hưởng: Trường Đại học Công nghệ TP.HCM
  • Số tài khoản: 3101 000 158 0230 - NH BIDV Chi nhánh Hồ Chí Minh
  • Hoặc số TK: 1600 201 058 790 - NH AGRIBANK Chi nhánh Sài Gòn
  • Nội dung: Học phí … (ghi đúng Họ và Tên SV)MSSV:... (ghi chính xác Mã số sinh viên trên giấy báo nhập học)

 

4. Đến HUTECH rồi, tìm ai để được hỗ trợ?

 

[Tips sinh viên] - Giải đáp nhanh “101 câu hỏi” khi làm thủ tục nhập học của tân sinh viên HUTECH 191

 

Bước đến cổng trường HUTECH, nhiều phụ huynh và thí sinh cũng sẽ khó tránh khỏi cảm giác bối rối, không biết làm thủ tục nhập học từ đâu. Đừng lo! Đội Hỗ trợ HUTECH cũng như các bác bảo vệ, nhân viên Nhà trường và những biển hướng dẫn rõ ràng, dễ thương tại sân trường sẽ giúp phụ huynh và thí sinh hoàn tất thủ tục dễ dàng và nhanh chóng.
 

Ngay tại sân trường và sảnh B, khu vực phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông sẽ là nơi các bạn nhận giấy báo nhập học. Đồng thời, các thầy cô đến từ các Khoa, Viện HUTECH luôn sẵn sàng để tư vấn, hướng dẫn các tân sinh viên những bước chuẩn bị tốt nhất cho ngưỡng cửa giảng đường phía trước. Sau đó, sẽ có các bạn sinh viên Hỗ trợ hướng dẫn các bạn đến với Khu vực nhập học tại Tầng 4, Khu A, với từng bước trong quy trình nhập học đã được phân khu sẵn sàng, rõ ràng để thủ tục được diễn ra thuận lợi, gọn gành, tiện nghi nhất cho các bạn. 

 

5. Tìm nhà trọ hay Ký túc xá nơi đâu?

 

Chỗ ở luôn là một trong những vấn đề nan giải nhất đối với sinh viên, đặc biệt là với các bạn Tân sinh viên ở các tỉnh. Việc tìm kiếm và xác định độ uy tín, môi trường an ninh, đảm bảo cho một khu trọ hoặc Ký túc xá không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhất là khi các Tân sinh viên cũng đồng thời là “Tân binh” trong lĩnh vực “Tìm kiếm chỗ ở”. Vậy nên, HUTECH luôn đồng hành cùng các bạn trong việc giải quyết các mối lo này. 
 

[Tips sinh viên] - Giải đáp nhanh “101 câu hỏi” khi làm thủ tục nhập học của tân sinh viên HUTECH 221
 

Quý phụ huynh và Tân sinh viên cần tìm chỗ ở có thể liên hệ trực tiếp tại Phòng Công tác sinh viên HUTECH (Sảnh A, Trụ sở 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh) ngay sau khi làm thủ tục nhập học, được hỗ trợ thông tin, giá cả và đăng ký phòng ở Ký túc xá hoặc tìm phòng trọ phù hợp với nhu cầu của bản thân.
 

[Tips sinh viên] - Giải đáp nhanh “101 câu hỏi” khi làm thủ tục nhập học của tân sinh viên HUTECH 233
Bạn đã sẵn sàng cho tất cả các bước "thông hành" để trở thành "thần dân" HUTECH?

 

Những giải đáp trên đã giúp các bạn Tân sinh viên và phụ huynh “xóa nhòa” hết những thắc mắc, lăn tăn về thủ tục nhập học tại HUTECH chưa? Với bộ “bí kíp” trên, hy vọng các bạn Tân sinh viên và quý phụ huynh có thể sẵn sàng để hoàn thành thủ tục nhập học, trở thành thành viên mới đầy đáng yêu, tài năng của Cộng đồng sinh viên HUTECH rồi đấy.

 

Nếu bạn vẫn còn vấn đề băn khoăn, hãy nhanh chóng liên hệ Phòng Tư vấn Tuyển sinh (hotline: 028 5445 2222) để được tư vấn, giải đáp cặn kẽ. 

 

Hẹn gặp lại các bạn tại mái nhà chung HUTECH nhé!


Thực hiện: Quách Trúc
Ảnh: Tổ Media - Phương Trinh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14577039
Các tin khác
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Airbus Defence and Space Ngày 16/5, HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng Công ty Hàng không Airbus Defence and Space tại Saigon Campus. Qua đó, hai đơn vị hướng đến...
HUTECH làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản Ngày 16/5, Viện Công nghệ Việt - Nhật HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm mở rộng hợp tác quốc tế, mang đến...
[HUTECH Startup Wings 2024] Top 16 dự án xuất sắc nhất sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng Bán kết vào 18/5 Vượt qua hơn 200 thí sinh và 74 dự án ở vòng Sơ loại, Top 16 dự án tiềm năng của cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 sẽ tranh...
Khoa Tiếng Anh HUTECH tập huấn nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên Ngày 14/5, Khoa Tiếng Anh HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Enhancing Learners' Learning Motivation in Mixed-ability Classes” (Nâng cao động lực học tập...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 được trang bị kỹ năng thuyết trình dự án trước thềm Bán kết Chiều 14/5, “chủ nhân” Top 16 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng Bán kết Cuộc thi Sinh viên Khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 của HUTECH đã được...
[Ảnh] Khám phá loạt không gian thực hành “sang - xịn - mịn” của sinh viên HUTECH Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, HUTECH luôn chú trọng đầu tư hệ thống phòng thực hành cùng trang thiết bị hiện đại tương ứng với từng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×